Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài 4 trang 30 sgk hóa 9

Giải bài tập Hóa 9 bài 4 trang 30

Bài 4 trang 30 sgk hóa 9 được VnDoc biên soạn đưa ra phương pháp hướng dẫn giải chi tiết bài tập sách giáo khoa hóa 9 bài 4 trang 30. Hy vọng giúp ích cho các bạn học sinh trong quá trình học tập và giải bài tập. Mời các bạn tham khảo.

Bài 4 Trang 30 SGK hóa 9

Một dung dịch bão hòa khí CO2 trong nước có pH = 4. Hãy giải thích và viết phương trình hóa học của CO2 với nước.

Phương pháp giải bài tập

pH của dung dịch cho biết độ axit hoặc độ bazơ của dung dịch

pH = 7 thì dung dịch trung tính (không có tính axit và không có tính bazơ)

pH > 7 thì dung dịch có tính bazơ

pH < 7 thì dung dịch có tính bazơ axit

Đáp án hướng dẫn giải chi tiết

Dung dịch bão hòa CO2 có pH = 4, nghĩa là dung dịch có tính axit yếu. Vì khí CO2 tác dụng với nước tạo thành axit cacbonic (H2CO3), là một axit rất yếu, dễ phân hủy.

CO2 + H2O ⇔ H2CO3

.................

Ngoài tài liệu được VnDoc giới thiệu gửi tới bạn đọc Bài 4 trang 30 sgk hóa 9. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo thêm các tài liệu học tập ở các chuyên mục sau: Trắc nghiệm Hóa học 9, Giải sách bài tập Hóa 9, Giải bài tập Hóa học 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với tài liệu lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Đánh giá bài viết
1 68
Sắp xếp theo

    Giải Hoá 9 - Giải bài tập Hóa 9

    Xem thêm