Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nhi Hồ Văn học

Tả chiếc cặp sách

3
3 Câu trả lời
  • Anh da đen
    Anh da đen

    Suốt quãng đời đi học, người học sinh luôn có rất nhiều người bạn đồng hành như sách, vở, bút, thước... Đó là những người bạn tuy nhỏ bé nhưng lại không thể vắng mặt và là hành trang mãi dõi theo chúng ta. Trong số những đồ vật đó em thích nhất là chiếc cặp sách.

    Chiếc cặp sách có cấu tạo rất đơn giản. Phía ngoài chỉ có mặt cặp, nắp mở, quai xách để cầm tay hoặc quai đeo để đeo trên lưng. Phía trong cặp được cấu tạo thành nhiều ngăn to nhỏ khác nhau để đựng sách vở, bút thước... Một số cặp còn có ngăn đựng áo mưa hoặc chai nước. Chiếc cặp hình chữ nhật, được làm bằng da. Nhìn tổng thể chiếc cặp của em có chiều dài 40cm, chiều rộng gần 30 cm. Mẹ bảo khi em đeo cặp ở sau lưng thì chiếc cặp dường như to hơn người em. Người thợ làm cặp đã khéo léo may cho nó một chiếc áo choàng vải rực rỡ sắc màu. Thân cặp màu hồng, bao gồm hai ngăn to và một ngăn kéo khóa ở giữa với có ngăn nhỏ ở trước mà em thường dùng để đựng các đồ dùng học tập.Trên chiếc cặp của em được thêu hình cô búp bê xinh xắn. Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm nhẹ vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, nó tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng làm băng hệ thống lò xo, gắn giấy vào phía trong nắp cặp. hiếc dây làm chắc chắn, có xốp ở bên trong nên đeo rất em vai. Mẹ bảo khi chọn cặp phải chọn những chiếc cặp không quá cứng để em có thể bỏ nhiều sách vở mà không quá nặng.

    Chiếc cặp sách như người bạn đồng hành cùng em đến trường và ngồi nghe thầy cô giảng bài cùng em vì thế nó rất gần gũi và thân thiết. Cặp sách dù tốt, dù bền như thế nào cũng sẽ hỏng nếu chúng ta không biết cách bảo quản và sử dụng. Để chiếc cặp sách được bền lâu, chúng ta cần thường xuyên lau chùi, vệ sinh để giữ độ mới của cặp. Không nên quăng cặp quá mạnh để tránh cặp bị rách.

    Chiếc cặp rất hữu ích với em vì thế em rất yêu quý nó. Em sẽ bảo vệ nó tốt để nó mãi là món quà vô giá mà mẹ đã mua tặng cho em.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 02/02/23
    • Chanaries
      Chanaries

      Mỗi ngày em đến trường nếu như không có chiếc cặp sách thì em không biết mình sẽ phải làm thế nào để có thể mang được sách vở đi. Vì vậy mà đối với em, chiếc cặp sách có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

      Chiếc cặp sách của em được làm bằng vải dù nên khá cứng cáp và chắc chắn. Màu sắc chủ đạo của cặp là tông màu hồng tím. Hai màu sắc này kết hợp với nhau tạo nên sự hài hòa, rõ nét. Trên mặt chiếc cặp có thêu hình những chú bướm rất xinh. Chú thì được thêu bằng chỉ hồng, chú lại được thêu bằng chỉ xanh nhìn rất nổi bật. Mặt dưới của cặp là một ngăn khóa đủ rộng để em có thể đựng bút và thước kẻ ở trong đó. Hai bên hông là hai ngăn nhỏ kéo khóa. Em thường đựng cục tẩy và bút màu ở hai ngăn này để cho dễ lấy nhất. Mặt cặp bên trên có thêu dòng chữ “I love school” (Tôi yêu trường học) màu xanh rất đẹp. Hai bên sườn là hai hàng khóa kéo giúp em đóng mở cặp một cách dễ dàng. Mỗi khi mở khóa ra sẽ để lộ ngăn to nhất bên trong. Ngăn này được em dùng để đựng sách vở của từng môn học. Hôm nào có những môn học nào em sẽ cất sách vở của môn học đó vào. Để chiếc cặp sách của mình thêm phần đặc biệt, em còn đeo một con búp bê nhỏ xíu vào trước cặp nữa.

      Mỗi ngày được khoác cặp sách trên vai đi đến trường em lại cảm thấy có chút gì đó tự hào và vui sướng. Em sẽ gìn giữ chiếc cặp này để có thể dùng nó được lâu nhất có thể.

      0 Trả lời 02/02/23
      • Đen2017
        0 Trả lời 02/02/23

        Văn học

        Xem thêm