Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Bảnh Sinh học Lớp 12

Tại sao các nhà khoa học lại nghiên cứu sử dụng virut làm thế truyền trong việc thay thế các gen gây bệnh ở người bằng các gen lành mà không dùng thể

Trong việc thay thế các gen gây bệnh ở người bằng các gen lành, tại sao các nhà khoa học lại nghiên cứu sử dụng virut làm thế truyền trong việc thay thế các gen gây bệnh ở người bằng các gen lành mà không dùng thể truyền là plasmit?

4
4 Câu trả lời
  • Phúc Huy
    Phúc Huy

    Trong việc thay thế các gen gây bệnh ở người bằng các gen lành, các nhà khoa học lại nghiên cứu sử dụng virut làm thế truyền trong việc thay thế các gen gây bệnh ở người bằng các gen lành mà không dùng thể truyền là plasmit là do:

    + Hiệu quả chuyển gen cao, gen cấu trúc gắn vào vector virus sẽ sử dụng promoter của virus, các promoter này thường có hoạt tính cao do đó gen cấu trúc này sẽ được biểu hiện mạnh trong tế bào chủ.

    + Khả năng tiếp nhận đoạn DNA lạ lớn hơn plasmid

    Trả lời hay
    1 Trả lời 11/01/22
    • Thư Anh Lê
      Thư Anh Lê

      Trong việc thay thế các gen bệnh ở người bằng các gen lành, người ta lại sử dụng virut làm thể truyền mà không dùng plasmit làm thể truyền là vì:

      Do gen của người phân mảnh nên khi phiên mã cần phải cắt bỏ các đoại intrô. Tuy nhiên, tế bào vi khuẩn lại không có hệ enzim cắt bỏ các intrô trong gen người nên mARN được phiên mã từ gen người trong tế bào vi khuẩn sẽ không được dịch mã hoặc sẽ được dịch mã cả phần intrô nên sẽ cho ra prôtêin bất bình thường.

      0 Trả lời 11/01/22
      • Sunny
        Sunny

        Bữa tui chép đáp án trong bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 20

        0 Trả lời 11/01/22
        • Hằng Nguyễn
          Hằng Nguyễn

          Các nhà khoa học sử dụng virus làm thể truyền vì khi vào tế bào vật chủ, đoạn gen đó sẽ cài xen vào bộ gen của tế bào vật chủ, nếu dùng plasmid thì không có khả năng, sẽ tiềm ẩn nguy cơ tạo các tế bào kháng kháng sinh hoặc plasmid bị tế bào đào thải ra ngoài.

          0 Trả lời 11/01/22

          Sinh học

          Xem thêm