Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Quang tuấn Lý Văn học

Viết đoạn văn ngắn khoảng 200 về lòng hiếu thảo

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Bắc Cực
    Gấu Bắc Cực

    Mỗi chúng ta được sinh ra và trưởng thành là một ân nghĩa vô cùng to lớn mà ta cần khắc ghi nhờ công lao của cha mẹ. Chính vì thế, là một người con, chúng ta cần sống với lòng hiếu thảo để cha mẹ không phiền lòng. Hiếu thảo là tình cảm yêu thương, kính trọng của con cái đối với ông bà, cha mẹ, những người thân trong gia đình; bên cạnh đó, còn là việc đối xử tốt với các thành viên và có hành động đền ơn đáp nghĩa, thờ cúng tổ tiên, phụng dưỡng cha mẹ, ông bà lúc về già. Người có lòng hiếu thảo là những người con biết nghe lời ông bà, cha mẹ, lễ phép với mọi người trong gia đình, sống và yêu thương mọi người dưới một mái nhà. Họ cũng là những người có ý thức học tập, rèn luyện bản thân theo hướng tích cực cũng như có ý thức giúp đỡ ông bà, cha mẹ từ những việc nhỏ nhất; có hành động đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công sinh thành, không trành giành, ghen ghét, đấu đá với các anh chị em. Lòng hiếu thảo có ý nghĩa và vai trò vô cùng to lớn đối với mỗi người: Lòng hiếu thảo giúp con người ta gắn kết với nhau hơn, gia đình hòa thuận, vui vẻ, tràn ngập hạnh phúc. Việc mỗi người sống có lòng hiếu thảo sẽ giúp chúng ta rèn luyện được những phẩm chất tốt đẹp khác và sống có ích hơn. Xã hội có những con người sống với lòng hiếu thảo là một xã hội phát triển tốt đẹp. Những hành động thể hiện sự hiếu thảo giúp các thành viên trong gia đình thêm đoàn kết hơn, gắn bó hơn đồng thời để thế hệ đi sau học tập và noi theo. Bên cạnh đó, có nhiều người con chưa có hiếu, không hiểu, không coi trọng công lao của bố mẹ dành cho mình, lại có những người ruồng bỏ cha mẹ khi họ về già, quên đi công ơn nuôi dưỡng, anh em tranh giành nhau tài sản cha mẹ để lại… Là một người học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước và cũng là những người con trong gia đình, chúng ta cần sống yêu thương gia đình, vâng lời ông bà, cha mẹ, phụ giúp mọi người từ những việc nhỏ nhất để tỏ lòng biết ơn,… Mỗi một hành động nhỏ đẹp đẽ sẽ khiến cho cuộc sống tràn ngập tình yêu thương hơn. Hãy làm một người con hiếu thảo ngay từ hôm nay.

    0 Trả lời 12/04/23
    • mineru
      0 Trả lời 12/04/23
      • Mít
        Mít

        Từ bao đời nay, người Việt Nam ta luôn sống với nhau bằng những truyền thống tốt đẹp, đối xử nhân nghĩa giữa người với người. Một trong những đức tính tốt đẹp nhất của chúng ta đó chính là lòng hiếu thảo. Hiếu thảo là tình cảm yêu thương, kính trọng của con cái đối với ông bà, cha mẹ, những người thân trong gia đình; bên cạnh đó, còn là việc đối xử tốt với các thành viên và có hành động đền ơn đáp nghĩa, thờ cúng tổ tiên, phụng dưỡng cha mẹ, ông bà lúc về già. Lòng hiếu thảo thể hiện phẩm chất đạo đức tốt mà chúng ta cần có, là nghĩa vụ mà chúng ta phải làm. Nhờ có lòng hiếu thảo giúp gắn kết các thế hệ trong một gia đình, mọi người sống trong môi trường tràn ngập lòng yêu thương, sự kính trọng cùng lòng biết ơn với các bậc sinh thành. Việc mỗi người sống có lòng hiếu thảo sẽ giúp chúng ta rèn luyện được những phẩm chất tốt đẹp khác và sống có ích hơn bởi lẽ chữ hiếu là cốt lõi gây dựng nên những giá trị tốt đẹp khác của con người. Hiếu thảo là yêu thương, kính trọng, biết ơn người có công sinh thành, dưỡng dục mình, thử hỏi người không có lòng hiếu thảo thì sao có những tình cảm tốt đẹp khác để giúp đời, yêu người? Hiếu thảo không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa vụ của mỗi người con, người cháu trong gia đình. Chúng ta cần ý thức được điều này, sống và làm việc có trách nhiệm, luôn yêu thương, kính trọng bề trên, không ngừng cố gắng để đền đáp công ơn, tình cảm to lớn của cha mẹ. Bên cạnh đó, cần lên án, phê phán những hành động bất hiếu, vô cảm, thậm chí là đánh đập người thân của một bộ phận người trong xã hội hiện nay. Trước khi trở thành người công dân có ích cho xã hội, chúng ta phải là một người con có hiếu trong gia đình. Hãy sống với tình yêu thương, kính mến, đền ơn đáp nghĩa đối với đấng sinh thành và rèn luyện bản thân, góp sức mình xây dựng một cuộc sống, một đất nước giàu đẹp, văn minh hơn.

        0 Trả lời 12/04/23

        Văn học

        Xem thêm