13 mẹo hay với muối ít người biết

13 mẹo hay với muối ít người biết

Mọi người thường nghĩ muối chỉ đơn thuần là một loại gia vị trong công việc nấu ăn hàng ngày. Tuy nhiên muối còn có rất nhiều công dụng độc đáo bất ngờ đấy. Dưới đây là 13 mẹo vặt cực kỳ hữu hiệu với muối mà rất ít người biết đấy, mời các bạn cùng tham khảo.

Mẹo giặt giày trắng sạch như mới cực hay

15 mẹo vặt thần kỳ trong nhà bếp ít người biết

20 mẹo phong thủy giúp tiền vào như nước

13 mẹo hay với muối ít người biết

Những mẹo vặt cuộc sống với muối

1. Làm dịu vết ong đốt

Mới bị ong đốt, bạn có thể sử dụng nước muối đậm đặc và thoa lên vết thương, để tự động khô, vết sưng sẽ giảm đi.

2. Giảm đau họng, đau nhiệt

Pha một ít nước muối, sau đó khò khò trong miệng khoảng 20s bạn sẽ bớt đau hơn nhiều. Nếu đau họng, mỗi sáng sớm ngậm một ít muối và nhả ra.

Đây là một cách chữa đau họng khá hiệu quả.

3. Chống nến tràn

Mua nến mới về và ngâm trong nước muối từ 2 đến 3 giờ. Muối có tác dụng làm săn chắc sáp, giúp nến không bị tràn ra ngoài.

4. Kiểm tra độ tươi của trứng

13 mẹo hay với muối ít người biết

Chỉ cần pha một ít nước muối, cho trứng vào trong. Nếu trứng tươi nó sẽ nổi, và ngược lại.

5. Giữ sữa tươi

Để giữ sữa tươi lâu hơn, không bị chua, bạn có thể bỏ một ít sữa vào và lắc đều là được. Sữa sẽ được kéo dài thời gian tươi.

6. Làm dịu cà phê đắng

Bạn không có thói quen dùng cà phê nhiều đường, hoặc không uống cà phê đường, bạn có thể cho thêm một ít muối để làm dịu đi vị đắng của cà phê.

7. Trái cây không bị thâm

Khi gọt trái cây, bạn thường gặp tình trạng bị thâm đen, nhất là táo và lê. Để trái cây gọt trông hấp dẫn, trắng hơn, chỉ cần gọt và cho vào nước muối loãng.

8. Giảm sưng mắt

13 mẹo hay với muối ít người biết

Nếu bạn thức khuya hay khóc nhiều, vùng mắt bạn thâm, sưng tấy lên. Để cho đôi mắt khôi phục trở lại bạn có thể lấy nước muối ấm, dùng bông gòn thẩm vào và xoa nhẹ lên vùng bị sưng. Muối sẽ giúp bạn giữ ẩm và giảm sưng tấy hiệu quả.

9. Tẩy các vết ố

Nếu đó là các vết ố của máu, rượu vang, mồ hôi thì muối có khả năng làm sạch những vết này. Nếu đó là rượu vang, hãy thấm ướt vùng bị ố, sau đó cho trực tiếp muối lên vết ố để thấm hút các vết rượu vang. Nếu đó là vết máu, chỉ cần ngâm trong nước muối lạnh, sau đó giặt bằng vết xà phòng ấm.

10. Sáng da

Hỗn hợp muối, dầu oliu và massage sẽ cho làn da sẽ giúp lưu thông máu, dưỡng ẩm, lấy đi các tế bào chết. Để massage đúng cách nên chuyển động theo vòng tròn, thực hiện trong vài phút rồi rửa mặt thật sạch.

13 mẹo hay với muối ít người biết

11. Làm trắng móng chân

Bạn hòa tan 1/2 chén muối trắng vào nước xà phòng ấm vừa. Sau đó ngâm chân trong 5 phút để da mềm hơn. Dùng kìm bấm tỉa nail cho gọn gàng. Ngâm thêm 5 phút nữa với nước ấm pha 1/2 chén muối để có được đôi chân mềm mại và nuột nà.

12. Làm phồng tóc

Dùng vài hạt muối trắng trộn đều cùng dầu xả tóc của bạn. Thoa đều phần chân và thân tóc và để trong khoảng 20 phút. Kết quả là bạn sẽ có một mái tóc bồng bềnh bất ngờ.

13. Cứu làn da cháy nắng

Vào những ngày đầu hè nắng gắt, làn da nhạy cảm của các quý cô thường xuyên bị cháy nắng và bỏng rát. Lúc này, hãy hòa tan hai thìa cafe muối trắng trong một ly nước và vỗ nhẹ vào vùng da này. Da của bạn sẽ nhanh chóng giảm đỏ và trở nên mát lành.

Đánh giá bài viết
1 403
Sắp xếp theo

Mẹo vặt cuộc sống

Xem thêm