5 ca khúc truyền nghị lực sống của Trần Lập và Bức Tường

5 ca khúc truyền nghị lực sống của Trần Lập và Bức Tường

Sự mạnh mẽ, kiên cường và nghị lực sống bền bỉ chính là thông điệp trong âm nhạc của Trần Lập và nhóm Bức Tường. Mời các bạn cùng VnDoc nghe lại 5 ca khúc truyền nghị lực sống của Trần Lập và Bức Tường dành cho thế hệ trẻ ngày nay.

Những bài hát hay nhất của Trần Lập và ban nhạc Bức Tường

Bệnh ung thư trực tràng của Trần Lập nguy hiểm như thế nào?

Các triệu chứng của ung thư đại tràng

Những ca khúc hay của Trần Lập và nhóm Bức Tường

1. Ngày khác

"Một ngày chẳng muốn để ai giống mình, màu áo khác và tóc lùa kiểu rất riêng.
Tìm tòi để biết một chân dung lạ, phác nét nơi nào từ dấu xăm".

Ca khúc Ngày khác nằm trong album cùng tên của Bức Tường phát hành vào năm 2010. Với chất modern rock rạo rực, bài hát đi thẳng vào tâm trí khán giả còn ở ca từ đầy ý nghĩa. Đó là sự "trở mình", sống khác đi, suy nghĩ khác để khởi động lại cuộc sống tươi mới và hào hứng hơn.

Đĩa nhạc Ngày khác còn có nhiều ca khúc thật sự ý nghĩa, nhân văn. Bài hát Tiếng gọi nhẹ nhàng hơn, nói về sự dừng lại và bước tiếp trong cuộc sống. Trần Lập chia sẻ: "Album là sự đồng cảm của Bức Tường với cuộc sống. Ca từ trong đĩa nhạc sâu sắc nhưng đời thường hơn". Ngày Khác là album phòng thu thứ 4 của Bức Tường sau 6 năm kể từ đĩa nhạc Nam Châm (2004).

2. Những chuyến đi dài

"Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài.
Để được sống với đam mê, dẫu có dại khờ".

Những chuyến đi dài là bài hát được Trần Lập đồng sáng tác với Nguyễn Minh Đức, nằm trong album Đất Việt phát hành cuối năm 2014. Bài hát mang đến chất rock mạnh mẽ cả trong giai điệu lẫn nội dung ca khúc. Kết hợp với chất rock nam tính của Trần Lập, Những chuyến đi dài là ca khúc được yêu thích nhất trong album mới nhất của Bức Tường.

Ca khúc đã truyền động lực sống cho nhiều khán giả, làm sống lại trong họ những giấc mơ đã ngủ quên, đam mê từng từ bỏ. Trần Lập cùng Bức Tường quyết định thực hiện MV cho Những chuyến đi dài với những cảnh quay đẹp, hùng vĩ trên những cung đường "phượt" khám phá nhiều miền xa của tổ quốc.

3. Tâm hồn của đá

Những ca khúc hay của Trần Lập và nhóm Bức Tường

"Đừng sống giống như hòn đá, giống như hòn đá.
Sống không một tình yêu, sống chỉ biết thân mình Tâm hồn luôn luôn băng giá".

Âm nhạc của Bức Tường là thông điệp sống đề cao sự mạnh mẽ, bản lĩnh, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn. Tâm hồn của đá là một bài hát như vậy. Dùng hình ảnh sỏi đá vô tri, vô giác để ví von về cuộc sống nghèo nàn, nhợt nhạt, Bức Tường như muốn gợi lên cuộc sống nhiều màu sắc, nhiều đam mê hơn trong mỗi người.

Tâm hồn của đá nằm trong những hit "bự" nằm trong album cùng tên đầu tiên của Bức Tường. Lời ca sâu sắc nhưng cũng rất gần gũi, dễ hiểu cùng âm nhạc sôi động đã thu hút được rất nhiều khán giả yêu thích.

4. Đường đến vinh quang

"Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng.
Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai".

Đường đến vinh quang nằm trong album đầu tiên của Bức Tường - Tâm hồn của đá (2002). Bài hát là track cuối cùng trong đĩa nhạc, khép lại những câu chuyện dang dở trong album để hướng đến mục đích sống tốt đẹp, không lãng phí. Ca khúc được chọn làm bài hát "cổ động" cho nhiều sự kiện xã hội, văn hóa và thể thao của Việt Nam.

Đường đến vinh quang cũng là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Bức Tường sau gần 2 thập kỷ hoạt động chuyên nghiệp. Ca khúc có số lượng nghe lớn trên các trang nghe nhạc trực tuyến.

5. Rung chuông vàng

Những ca khúc hay của Trần Lập và nhóm Bức Tường

"Tôi không quen có thật nhiều đắn đo, khi đứng trước nhiều lối rẽ.
Bình thản trong gian nan tin ở chính mình"

Rung chuông vàng là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Bức Tường. Ca khúc nằm trong album Ngày khác và cũng là bài hát chính của cuộc thi về kiến thức dành cho sinh viên trên Đài truyền hình Việt Nam.

Bài hát thể hiện khát vọng và hành trình thực hiện đam mê của mỗi người trong cuộc sống. Trong chuyến đi dài đó, nhiều gian nan khó khăn không thể làm chùn bước chân nếu như chúng ta có đủ niềm tin. Rung chuông vàng cũng là một trong những bài hát thành công nhất trong sự nghiệp của Bức Tường.

Trên đây là 5 trong số rất nhiều ca khúc làm nên tên tuổi của Trần Lập và nhóm Bức Tường. Những ca khúc nhạc rock mang một sức sống mạnh mẽ như một thông điệp bền vững, đầy ắp niềm tin gửi đến những người trẻ tuổi. Âm nhạc của Trần Lập thật kỳ diệu. Hãy cùng thưởng thức mà giữ vững niềm tin và nghị lực để bước tiếp con đường đời phía trước đầy chông gai các bạn nhé!

Đánh giá bài viết
1 437
Sắp xếp theo

    Tài liệu Nghệ thuật

    Xem thêm