5 cách mở Task Manager trên Windows

5 cách mở Task Manager trên Windows

Trình quản lý tác vụ - Task Manager là một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất trong hệ điều hành Windows, bởi lẽ sử dụng công cụ này bạn có thể dễ dàng đóng những chương trình không có phản hồi - bị đơ và có thể kiểm tra những chương trình chạy ẩn không mong muốn. Dưới đây là những cách mở Task Manager nhanh nhất VnDoc đã tổng hợp để các bạn cùng tham khảo.

Cách sạc điện thoại không cần bật máy tính

Cách chụp ảnh màn hình máy tính đơn giản

Cách xóa bộ nhớ đệm tăng tốc cho máy tính

Bằng việc sử sụng trình quản lý tác vụ, bạn có thể kiểm tra các chương trình nền, hiệu suất của CPU, lịch sử ứng dụng, chương trình khởi động, người dùng và toàn bộ những vấn đề bạn mong muốn.

Nói chung, có nhiều cách khác nhau để mở Task Manager, tuy nhiên tôi nghĩ rằng bạn có thể cũng đã biết được một vài cách cơ bản như nhấn tổ hợp phím tắt 'Ctrl + Alt + Delete'. Trong bài viết này, VnDoc muốn giới thiệu đến các bạn một vài cách khác nữa mà bạn có thể tham khảo.

Nếu như bạn đang sử dụng Windows 7, 8 hoặc 8.1 thì bạn cũng có thể thực hiện theo những cách dưới đây.

Hướng dẫn thủ thuật mở trình quản lý tác vụ trong Windows

1. Sử dụng tổ hợp phím 'Ctrl + Shift + Esc'

Như chúng ta đều biết, tổ hợp phím tắt trên bàn phím 'Alt + Ctrl + Delete' giúp chúng ta mở trình quản lý tác vụ. Tương tự vậy thì tổ hợp phím 'Ctrl + Shift + Esc' cũng giúp chúng ta thực hiện nhiệm vụ tương tự.

2. Sử dụng mã lệnh Run

Mã lệnh Run của Windows là một cách khác để giúp chúng ta khởi động trình quản lý tác vụ. Bạn có thể thực hiện công việc tương tự chỉ trong một vài giây bằng việc sử dụng Mã lệnh Run. Do đó bạn có thể mở trình quản lý tác vụ bằng việc sử dụng mã lệnh run này. Để thực hiện điều đó, chỉ cần mở Run bằng phím Windows + R, sau đó gõ mã lệnh dưới đây và nhấn phím Enter.

5 cách mở Task Manager trên Windows

Sau khi thực hiện xong công việc trên, trình quản lý tác vụ sẽ được mở ra và bây giờ bạn có thể đóng những chương trình hay ứng dụng không mong muốn rồi.

3. Từ File Explorer

File Explorer cũng là một cách khác để mở Trình quản lý tác vụ trong Windows. Cách này khá nhiều bước.

Để mở được Trình quản lý tác vụ từ File Explorer, nhấn tổ hợp phím Windows +E. Và mở theo đường dẫn dưới đây:

C:\Windows\System32

Bây giờ thì tìm ứng dụng có tên 'Taskmgr.exe' và khởi chạy nó như một Quản trị - Administrator. Khi bạn chạy nó xong thì trình quản lý tác vụ dĩ nhiên cũng sẽ được mở ra.

4. Sử dụng Cmd (Command Prompt)

Command Prompt là một cách đáng tin cậy khác để mở được Trình quản lý tác vụ. Để mở được trình quản lý tác vụ với Command Prompt, bạn có thể tìm kiếm cmd trong ổ tìm kiếm của Windows.

Sau khi mở được dấu nhắc lệnh, bạn hãy gõ dòng lệnh tương tự như cách sử dụng mã lệnh Run là taskmgr và nhấn Enter.

5 cách mở Task Manager trên Windows

Trình quản lý tác vụ sẽ mở ra ngay lập tức.

5. Từ Thanh Tác vụ - Task Bar

Đây là cách cuối cùng và khá đơn giản để mở được trình quản lý tác vụ. Từ Thanh tác vụ (Task Bar), hãy click chuột phải vào thanh tác vụ và sau đó click chọn Trình quản lý tác vụ 'Task Manager'.

5 cách mở Task Manager trên Windows

Khi đó trình quản lý tác vụ sẽ mở ra trong cửa sổ mới.

Thật đơn giản phải không nào!

Đánh giá bài viết
1 116
Sắp xếp theo

Thủ thuật văn phòng

Xem thêm