6 kiểu người đừng bao giờ chọn làm bạn bè

6 kiểu người đừng bao giờ chọn làm bạn bè

Chắc ai cũng biết câu "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã", người như thế nào thì sẽ thu hút kẻ giống thế ấy. Vậy nếu bạn không muốn mình từ người tốt trở thành xấu thì hãy chọn bạn mà chơi nhé.

10 điều người giàu nghĩ khác người nghèo

10 dấu hiệu của người thông minh

3 cách nhận biết người ấy có yêu bạn thật lòng không cực chuẩn

Những kiểu người không nên làm bạn

1. Người tự phụ

Tự hào về bản thân là một điều tốt, nhưng nếu quá ngạo mạn và tin rằng mình hay giỏi hơn tất cả mọi người xung quanh là điều vô cùng nguy hiểm. Nếu bạn ở cạnh một người thiếu tôn trọng mình, đúng hơn là họ lấn át và xem thường sự hiện diện của bạn thì tốt nhất bạn hãy chọn con đường là rời xa họ. Đôi khi quá vô tư mà bỏ quên suy nghĩ và cảm nhận của người khác sẽ là con đường ngắn nhất khiến ai đó tự cô lập chính mình!

6 kiểu người không nên kết bạn

2. Người ghen ăn tức ở

Những người có bản tính hay ghen tị thường cảm thấy mình xứng đáng được thành công và hạnh phúc hơn người khác. Cho dù bạn có cố gắng để họ hiểu rằng mình cũng là một phần của chiến thắng thì điều đó càng khiến họ phẫn nộ vì sự khiêm tốn và cao thượng của bạn. Kiểu người này bạn nên tránh xa.

6 kiêu người không nên kết bạn

3. Người thích phán xét

Dường như với kiểu người này thì không có gì là đủ. Họ là những "súp - pơ - soi chính hãng" và luôn sẵn mọi ngôn từ cay nghiệt để "dìm hàng" người khác. Dù bản thân họ rất thiếu hoàn hảo từ xuất thân gia đình, công việc, trình độ, ngoại hình... nhưng trong mắt họ, người khác mới có khiếm khuyết. Có thể chính sự tự ti đã khiến họ luôn phải "xù lông nhím" lên để bảo vệ mình bằng cách đạp người khác xuống.

6 kiểu người không nên kết bạn

4. Người thích điều khiển

Họ luôn muốn kiểm soát và lãnh đạo người khác. Họ sẵn sàng "bóc lột" sức lao động của đồng nghiệp để đạt được mục đích của mình.

6 kiêu người không nên kết bạn

5. Người nói dối

Chúng ta ai cũng từng nói dối và không phải lời nói dối nào cũng xấu. Tuy nhiên, ở cạnh những người hiếm khi nói thật sẽ khiến bạn "loạn" và thiếu sự tin tưởng. Dần dần, bạn sẽ bị ảnh hưởng và mất niềm tin vào cuộc sống.

6 kiêu người không nên kết bạn

6. Người hay "buôn dưa lê"

Kiểu người này thường kém tin cậy nhất và họ dùng miệng lưỡi của mình để biến tấu câu chuyện. Thông tin mà họ truyền đạt thường bị bóp méo và xuyên tạc, từ không thành có. Do vậy, nếu bạn tiếp cận thường xuyên với họ, bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều không chỉ về lối ăn nói mà còn trong suy nghĩ.

6 kiểu người không nên kết bạn

Đánh giá bài viết
2 636
Sắp xếp theo

Kỹ năng sống

Xem thêm