Bài tập với bóng giúp eo thon gọn, săn chắc

Bài tập với bóng giúp eo thon gọn, săn chắc

Tập thể dục là một trong những cách hiệu quả giúp bạn có vòng eo thon gọn, săn chắc. Bạn hãy áp dụng bài tập sau đây để có một vòng eo như ý. Bạn có thể tập ngay trên bãi biển vào lúc nắng sớm. Và nếu tiếp tục duy trì tập luyện trong thời gian dài, bạn sẽ có được một cơ thể khỏe đẹp.

Những tư thế yoga cho bạn vòng eo con kiến

Bài tập giúp đôi chân thon gọn

Bài tập cho bụng phẳng, chân thon

Chuẩn bị:

Bóng to và bóng nhỏ. Nếu có bạn tập cùng sẽ vui và tác dụng tốt hơn.

Người mới bắt đầu nên tập 2 buổi/tuần, mỗi buổi tập 10 lần cho mỗi động tác. Người đã tập quen nên tập 3 buổi/tuần, mỗi buổi tập 10 lần cho mỗi động tác. Người tập thành thạo nên tập 3 buổi/tuần, mỗi buổi tập 15 lần cho mỗi động tác. Những bài tập này dễ tập nhưng đồng thời cũng 'bắt' các cơ bụng phải vận động liên tục và dẻo dai.

Động tác 1: Nằm kéo căng chân

Bài tập với bóng giúp eo thon gọn, săn chắc

Nằm kéo căng chân: Nằm trên sàn với cánh tay chống trên sàn, đỡ thân trên của cơ thể, chân co lên không chạm đất và tạo thành góc 90 độ. Duỗi thẳng chân ra phía trước mặt (chân càng thẳng càng tốt). Co lại vị trí ban đầu. Lặp lại như vậy trong khi giữ nguyên tư thế tay.

Động tác 2: Lăn bóng

Bài tập với bóng giúp eo thon gọn, săn chắc

Lăn bóng: Bắt đầu với tư thế tấm ván, cánh tay đè trên một quả bóng, khuỷu tay sát với cơ thể . Giữ cho cơ thể thành một đường thẳng, cột sống thẳng. Di chuyển quả bóng từ từ ra phía ngoài, cách xa cơ thể ở mức thoải mái nhất. Đưa bóng trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại 10 lần hoặc nhiều hơn tùy ý.

Động tác 3: Ném bóng

Bài tập với bóng giúp eo thon gọn, săn chắc

Ném bóng: Nằm ngửa với bàn chân phẳng chạm trên sàn nhà, hai tay giữ một quả bóng nhỏ. Ngồi dậy bằng cách nâng cơ thể lên một chút và ném quả bóng cho bạn của mình (nếu không có bạn cùng tập hỗ trợ thì có thể ném vào bức tường trước mặt). Bắt quả bóng (khi nó bị bật lại từ bức tường hoặc từ đối tác của bạn ném lại) và đẩy cơ thể trở lại sàn nhà. Lặp lại động tác như vậy trong 10 lần hoặc nhiều hơn tùy ý.

Theo songkhoe.vn

Đánh giá bài viết
1 138
Sắp xếp theo