Bài viết về ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Bài viết hay về ngày 20-10 tổng hợp những bài cảm nghĩ về ngày phụ nữ Việt Nam hay và ý nghĩa được VnDoc sưu tầm. Hãy cùng tham khảo những bài viết về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 dưới đây.

Bài viết về ngày Phụ nữ Việt Nam nhằm tôn vinh những người phụ nữ, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm. Vào dịp này, phụ nữ ở Việt Nam được nhiều người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức nhưng phổ biến nhất vẫn là tặng hoa hồng, thiệp và kèm theo những lời chúc mừng. Những bài cảm nghĩ của chị em hay của nam giới dành tặng cho chị em đều được diễn tả sâu sắc cũng như ngập tràn những cảm xúc khác nhau. Mời các bạn cùng tham khảo mẫu bài viết về ngày 20/10 hay do VnDoc sưu tầm dưới đây.

1. Bài viết về ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

Đến hẹn lại lên, khi ánh nắng chói chang của mùa Hạ nhạt dần, khi tiếng ve không còn râm rang, cây phượng già không còn đốt lửa, khi trong gió thoang thoảng cái se lạnh của chớm đông, là lúc chúng ta cảm nhận được mùa Thu ùa về.

Mùa thu năm nay thật hân hoan, khi chúng ta hướng đến chào mừng nhiều sự kiện lớn của quê hương đất nước. Trong niềm vui chung ấy, chúng ta không khỏi bồi hồi, xúc động hướng đến cái riêng của mỗi chúng ta và là cái chung của cả đất nước, Kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020), ngày mà cả đất nước Việt Nam dành để tôn vinh người phụ nữ về những thiên chức cao quý.

Trong cuộc sống muôn màu, với bộn bề công việc, nhưng chắc hẳn không chỉ riêng ai không tồn tại trong mình một điều kỳ diệu, một thế giới huyền bí về một dòng tình cảm, một ánh sáng vô hình mà những tia sáng ấy còn trong trẻo, hiền dịu hơn cả ánh trăng, đó chính ánh sáng của tình mẫu tử thiêng liêng, là lòng chung thủy, son sắc của người vợ, hay tình tình yêu tha thiết, mặn nồng của cô gái Việt Nam…

Trải qua .... năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành phụ nữ Việt Nam đang từng bước khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của tổ chức mình trong xã hội. Ngược dòng lịch sử, chúng ta không khỏi tự hào, xúc động khi phụ nữ Việt Nam vốn sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nông nghiệp, công việc đồng áng, với nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp nên phụ nữ Việt Nam đã sớm trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó, trước và sau khi Hội LHPN được thành lập, nước ta luôn luôn bị kẻ thù xâm lược, đời sống nghèo khổ. Từ thực tế đó mà người phụ nữ Việt Nam có bản sắc và phong cách riêng, họ là những chiến sĩ chống ngoại xâm kiên cường dũng cảm; là người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh; là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu, chịu thương, chịu khó và đã sinh ra nhiều thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàng kính yêu đã nói “Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Tại trường ............... các chị em phụ nữ đã đóng góp rất nhiều công sức và có nhiều thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực công tác, những thành tích ấy đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường và ngày càng nâng cao uy tín và vị thế của ngôi trường với bề dày thành tích ........... năm thành lập. Hoạt động của các chị, các cô, các em nữ sinh là mắc xích quan trọng, không thể thiếu trong hoạt động của nhà trường.

Khép lại những cảm xúc chân thành, từ trong sâu thẳm trái tim mình, mỗi chúng ta hãy dành một vị trí trang trọng nhất để lưu giữ tình yêu, sự trân trọng, lòng biết ơn đối với người phụ nữ mình yêu thương. Xin được dành tặng những bông hoa tươi thắm nhất với lời chúc các chị, các cô, các em nữ sinh trường .................. một ngày lễ ấm áp, hạnh phúc và thành đạt, luôn xứng đáng với vinh dự mà Bác Hồ đã tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

2. Bài viết hay về ngày 20-10

Mỗi khi đến dịp ngày lễ kỷ niệm riêng có của chị em, các anh nam giới lại chuẩn bị những bó hoa xinh xắn để tặng các chị, các em đồng nghiệp

Như thường lệ, khi cơn gió lạnh đầu mùa ùa tới cũng là lúc thời tiết ngả mình vào những ngày cuối thu. Những ngày này, dọc hai bên đường trung tâm thành phố, những bó hoa tươi thắm đang được cắm, tỉa một cách tỉ mỉ như những món quà ý nghĩa chuẩn bị được gửi tới những những nữ chủ nhân nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam. Nếu như vào những ngày thường thì có thể nhận thấy đa số khách tới mua hoa là những phụ nữ, nhưng trong những ngày này phần lớn khách tới mua hoa là nam giới. Hoà chung trong không khí ấy, các đồng nghiệp nam của .................... cũng đang lựa chọn những bó hoa tươi thắm để gửi tới những đồng nghiệp nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam thật đặc biệt này.

Mỗi khi đến dịp ngày lễ kỷ niệm riêng có của chị em, các anh nam giới lại chuẩn bị những bó hoa xinh xắn để tặng các chị, các em đồng nghiệp; với chúng tôi đó không phải là hình thức, với những ngày thường các chị em đều xứng đáng được đón nhận sự quan tâm của đồng nghiệp, nhưng với những ngày này là ngày đặc biệt đối với chị em, với sự quan tâm đó như lời động viên chị em vững tay bước vào ngày làm làm việc mới.

Chỉ có người phụ nữ mới có được danh hiệu: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, không những là những cán bộ, công chức luôn vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không những vậy, với thiên chức của người phụ nữ, ở gia đình họ là người vợ, là người mẹ đảm đang. Trong những câu thơ, trong mỗi lời ca tiếng hát, chị em luôn là những hình ảnh đẹp nhất được tôn vinh. Trong một bài thơ viết về người Phụ nữ, chỉ với tám câu thơ nhưng lại chứa đựng tất cả những đức tính tốt đẹp của người con gái Việt Nam.

“Yêu người con gái Việt Nam

Anh hùng, bất khuất, đảm đang tuyệt vời

Trung hậu, đẹp xinh rạng ngời

Việc nhà, việc nước, trọn đời thuỷ chung

Thương người phụ nữ anh hùng

Dẫu bao gian khó, khốn cùng vẫn chăm

Suốt ngày, suốt tháng, quanh năm

Chồng con yên giấc mới nằm ngủ yên”

Cùng với người phụ nữ nói chung, người con gái thống kê với những công việc đặc thù, vẫn âm thầm, lặng lẽ bên những con số, con số biết nói; những con số viết nên những bản tình ca nối dài năm tháng. Trong lời một bài hát của nhạc sĩ Khúc Kim Tính khi ca ngợi về người con gái thống kê có lời ca:

“Cứ âm thầm lặng lẽ ngày đêm,

Em viết nên muôn ngàn con số

Những con số mang mầu xanh áo thợ

Mang sắc vàng của đồng lúa bao la

Mang rộn ràng của lớp học tan ca

Những con số âm thầm mà biết nói

Những con số nghĩa tình viết nên tran sử quê ta”

Người con gái .................. luôn biết vượt qua khó khăn, luôn vững vàng niềm tin theo Đảng, kết nối những con số giản đơn dài năm tháng thành những con số mang nhiều niềm tin hy vọng, biến thành những những nốt nhạc ngân nga và mang đến cho cuộc sống những bản tình ca, cho quê hương tươi thắm những mùa hoa.

Trong ngày kỷ niệm đặc biệt hôm nay, ngày Phụ nữ Việt Nam, toàn thể anh em qua những lời ca, tiếng hát xin được gửi tới toàn thể các chị, các em những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc chị em luôn là những bông hoa tươi thắm, tô thêm nét đẹp của người con gái thống kê, luôn xứng đáng với truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” và xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới.

3. Cảm xúc về ngày 20-10

Vậy là ngày 20/10 đã về trong niềm vui hân hoan của tất cả những người phụ nữ Việt Nam, là ngày của các bà, các mẹ các cô, các chị được tôn vinh, được dành tặng những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.

Là ngày mà tất cả chúng ta bày tỏ tấm lòng biết ơn, sự kính trọng của mình đến một nửa của nhân loại. Ai cũng gọi ngày 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam, nhưng có lẽ ý nghĩa của ngày này thì chúng ta phải tìm hiểu thêm để hiểu được tường tận, đây chính là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, gọi tắt là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam". Phải nói, đây là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước. Đây cũng là lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

Cứ mỗi độ thu về, trong không khí se lạnh của tiết trời heo may, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại cùng nhau háo hức đón chào kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018). Trên mảnh đất hình chữ “S” này, trải qua bao đêm trường thế kỉ của chiến tranh, chống chế độ phong kiến bất công, người phụ nữ Việt Nam vẫn ngày càng càng trở nên sáng ngời rạng rỡ. Họ càng chứng minh được phẩm chất của mình là những đóa sen “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, đẹp dịu dàng và đầy thanh khiết, luôn kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh. Phụ nữ Việt Nam chính là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc cũng như tinh hoa văn hoá dân tộc. Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp hết sức to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ, phát triển đất nước về mọi mặt của đới sống. Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà họ còn là người lao động kiếm tiền, là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội.

Vui mừng trước những thành quả mà chị em đã đạt được, chúng tôi mong rằng tất cả chị em có mặt ngày hôm nay, phát huy tinh thần và truyền thống của người phụ nữ Việt Nam luôn “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, để chủ động giải quyết tốt công việc gia đình, công việc cơ quan, xứng đáng là người phụ nữ: “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”. Ở thời nào cũng vậy, vẻ đẹp của người phụ nữ như một hằng số, bất biến ngàn đời. Đó là sự nhẫn nại, cam chịu, là sự thủy chung son sắt. Dù bao khổ đau, bất hạnh vẫn không thể vùi lấp được những vẻ đẹp đó. Nó như những viên ngọc thô mà thời gian, những bất hạnh khổ đau là chất xúc tác mài giũa, càng ngày càng toả sáng.

Nối tiếp những truyền thống anh hùng đó Phụ nữ ...............đã và đang từng bước khẳng định mình. Các chị em công tác trong ngành KSND tỉnh Bình Định qua các thời kỳ và hiện nay đã không quản ngại khó khăn, vừa làm tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình, đồng thời luôn phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao; Hàng năm chị em trong toàn ngành đều phấn đấu đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Gia đình các chị đều được công nhận là gia đình văn hoá.

Phụ nữ Ngành .......... ngày nay đã và đang nỗ lực để tự khẳng định chính mình, bằng cả trái tim và khối óc, bằng lòng “Yêu ngành, yêu nghề”, họ đang cố gắng để đóng góp vào những thành tích chung của phụ nữ trên mảnh đất hình chữ S thân thương. Họ được xem là “một nửa” của nhân loại, được cả thế giới trân trọng vinh danh là “phái đẹp”. Nhân dịp kỷ niệm .... năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/20...), xin kính chúc các bà, các mẹ, các chị sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, luôn xứng đáng với danh hiệu là phái đẹp, là một nửa của thế giới, xứng đáng là những bông hoa tỏa ngát hương thơm trong vườn hoa....../.

4. Bài viết về ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 mẫu 4

Trong suốt chiều dài lịch sử đất nước, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với tám chữ vàng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” đã trở thành một biểu tượng cao đẹp. Các tầng lớp phụ nữ đã phát huy được truyền thống con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích đáng trân trọng trong học tập, lao động và công tác, đóng góp sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Không những vậy, với vai trò của người phụ nữ ở gia đình, họ còn là một người vợ hiền, một người dâu thảo và một người mẹ đảm đang. Khó có thể thấy, trong những câu thơ, trong mỗi lời ca tiếng hát, chị em luôn là những hình ảnh đẹp nhất được tôn vinh hết mực. Trong một bài thơ viết về người Phụ nữ, chỉ với tám câu thơ nhưng lại chứa đựng tất cả những đức tính tốt đẹp của người con gái Việt Nam.

“Yêu người con gái Việt Nam

Anh hùng, bất khuất, đảm đang tuyệt vời

Trung hậu, đẹp xinh rạng ngời

Việc nhà, việc nước, trọn đời thuỷ chung

Thương người phụ nữ anh hùng

Dẫu bao gian khó, khốn cùng vẫn chăm

Suốt ngày, suốt tháng, quanh năm

Chồng con yên giấc mới nằm ngủ yên”.

Với tư cách là một người đàn ông, tôi vô cùng khâm phục sự vượt khó và hết lòng vì gia đình và xã hội cùng những đóng góp lớn lao của chị em cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung. Thay mặt cho toàn thể anh em, chúng tôi ghi nhận những thành tích mà chị em đạt được. Hy vọng các chị em hãy tiếp tục cố gắng phát huy sức lực và tâm huyết của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và mãi là tổ ấm, chỗ dựa vững chắc trong mọi gia đình.

Đánh giá bài viết
94 66.069
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Nguyên Chu
    Hoàng Nguyên Chu

    gà bắp


    Thích Phản hồi 19/10/21
    • Hoàng Nguyên Chu
      Hoàng Nguyên Chu

      hahahàhà






      Thích Phản hồi 19/10/21

      Quốc Tế Phụ Nữ

      Xem thêm