Báo cáo hoạt động kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

Báo cáo hoạt động kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 được đưa ra nhằm tổng kết công tác chuẩn bị trước ngày lễ, hoạt động thi đua trong đoàn thể. VnDoc mời các bạn cùng tham khảo mẫu báo cáo hoạt động kỷ niệm 20/10 dưới đây.

Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, trong đó, phụ nữ Việt Nam giữ một vai trò trọng yếu. Chủ tịch Hồ Chí Minh có câu: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà nên tốt đẹp rực rỡ”. Người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khoẻ, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. Trải qua nhiều thăng trầm của xã hội, chị em luôn luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, với tấm lòng nhân hậu đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước.

Nhằm tôn vinh những giá trị, thành tựu của các chị em trong công tác tại đoàn thể, cơ quan thì buổi lễ kỉ niệm 20/10 là một phần không thể thiếu. Chính vì vậy mà báo cáo hoạt động kỷ niệm 20/10 lại càng quan trọng hơn khi tổng kết, nêu rõ về công tác chuẩn bị, số lượng đội ngũ tham gia hoạt động, hình thức tổ chức buổi lễ kỉ niệm tại đơn vị cũng như tổng kết những kết quả gặt hái được để báo cáo lãnh đạo. Trong bài viết này VnDoc xin giới thiệu 2 mẫu báo cáo hoạt động kỷ niệm 20/10 mà chúng tôi tổng hợp được.

1. Báo cáo hoạt động kỷ niệm 20-10 mẫu 1

CĐGD&ĐT ……………………

CĐ TRƯỜNG ………………….

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

………., ngày … tháng … năm …

BÁO CÁO

V/v tổ chức các hoạt động nhân kỉ niệm … năm ngày thành lập
Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/…)

Kính gửi: Công đoàn Giáo Dục ……………….

Thực hiện công văn số ………….. về việc hướng dẫn tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam năm … của Công Đoàn Giáo dục ……….. Nay Ban Nữ công trường ………… xin báo cáo công tác tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm … năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/… trong nữ CBCNVC như sau:

1. Công tác chuẩn bị:

Ngay từ đầu tháng 10-…, dưới sự chỉ đạo của ban chấp hành Công đoàn trường .........., ban nữ công đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua của Nữ công. Đặc biệt là phong trào “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà”; phong trào “ Gia đình văn hoá” bằng nhiều việc làm cụ thể và thiết thực như:

  • Thi đua dạy tốt - học tốt, trường học thân thiện, môi trường xanh- sạch -đẹp.
  • Tổ chức dự giờ thăm lớp, thảo luận phương pháp dạy học, các biện pháp phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh khá giỏi,...kết quả là trong tổ có 8 đồng chí được chọn để thao giảng trong đợt thi đua có 8 tiết đều xếp loại khá trở lên.
  • Tổ chức các buổi nói chuyện chia sẻ kinh nghiệm nâng cao vai trò của Nữ công trong gia đình và ngoài xã hội, tổ chức các buổi trao đổi thảo luận về chế độ thai sản về kinh nghiệm nuôi con khoẻ dạy con ngoan,...
  • Vận động nữ CBCNV nhà trường thực hiện tốt KHHGĐ, xây dựng gia đình “Ấm no- hạnh phúc- bình đẳng- tiến bộ”.

2. Số lượng đội ngũ nữ CBCNV.

Tổng số nữ CBCNV trong trường: … đ/c.

  • Số nữ CBCNV tham gia: … đ/c.
  • Số vắng mặt: … đ/c

3. Hình thức tổ chức:

Tổ chức toạ đàm và thi đấu thể thao

  • Thời gian tổ chức: …h …’ ngày 18/10/....
  • Địa điểm tổ chức toạ đàm: Phòng hội đồng sư phạm nhà trường.
  • Thành phần tham dự:
    • Đồng chí ……………….. (Trưởng ban Nữ công- chủ trì).
    • Cùng toàn thể các Nữ CBCNV nhà trường.

Đại biểu dự: Các đồng chí nam CBCNV nhà trường.

Nội dung hình thức toạ đàm:

  • Ôn lại lịch sử ra đời của hội liên hiệp phụ nữ việt nam.
  • Báo cáo tổng kết công tác nữ công năm học …-….
  • Phương hướng hoạt động của Ban Nữ công trong năm học …-....
  • Tham luận về phát triển công tác nữ công,hoạt động chuyên môn,xây dựng gia đình hạnh phúc,...và những ý kiến, tâm sự của Nữ CBCNV nhà trường.
  • Vui liên hoan kết hợp giao lưu văn nghệ.
  • Thi đấu thể thao: Nữ CBCNV được chia làm 2 đội thi đấu bóng chuyền và kết quả như sau:
    • Đội Hoa hồng: Giải nhất
    • Đội hoa huệ: giải nhì

4. Kết quả của buổi toạ đàm:

Tổ chức buổi toạ đàm thành công tốt đẹp. Qua buổi toạ đàm đã tạo được không khí vui vẻ, bổ ích; giúp chị em thêm tự hào về vai trò của người Phụ nữ việt nam nói chung và nữ CBCNV nhà trường nói riêng, là động lực giúp chị em cố gắng rèn luyện nâng cao phẩm chất và vai trò của mình trong gia đình và ngoài xã hội.

Trên đây là báo cáo của Ban Nữ công trường .......... về việc triển khai và tổ chức kỉ niệm 82 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.Kính mong Công Đoàn cấp trên ghi nhận và chỉ đạo, bổ sung góp ý cho bản báo cáo của tổ nữ công được hoàn thiện hơn.

Xin trân thành cảm ơn.

BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN

TRƯỞNG BAN NỮ CÔNG

2. Báo cáo kết quả hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam mẫu 2

BÁO CÁO

Công tác tổ chức kỷ niệm ngày thành lập

Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/2020

Kính gửi: Liên đoàn lao động huyện ......................

Thực hiện hướng dẫn của LĐLĐ huyện................ về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam(20/20/1930 - 20/10/2020). Công đoàn trường Tiểu học ..............đã tổ chức thực hiện phát động phong trào thi đua và đạt được kết quả:

1. Công tác tuyên truyền:

Công đoàn đã tổ chức tuyên truyền tới toàn bộ giao viên, nhân viên trong nhà trường về ý nghĩa lịch sử ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, thực hiện tốt các phong trào thi đua vì mục tiêu giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần lao động sáng tạo của phụ nữ Việt Nam, nâng cao ý thức trách nhiệm của lao động nữ đối với gia đình và xã hội. Tuyên truyền về bình đẳng giới, luật phòng chống bạo lực gia đình, kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình no ấm - bình đẳng - tiến bộ - hạnh phúc.

2. Công tác chuyên môn:

Công đoàn đã tham mưu với nhà trường thực hiện tốt công tác chuyên môn như đi làm đúng giờ, soạn bài trước khi đến lớp, làm việc khoa học có hiệu quả, thực hiện tốt các nội quy quy định của nhà trường, tích cực thăm lớp, dự giờ, thao giảng giờ dạy tốt.

Kết quả:

- Số giờ dự toàn trường 42 tiết (xếp loại tốt 38 tiết, xếp loại khá 4 tiết).

- Tổ chức chuyên đề cấp trường: 1 chuyên đề xếp loại tốt.

- Đăng ký chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 3 đồng chí.

- Tham gia thi cán bộ Thư viện giỏi cấp huyện đạt 1 đồng chí.

- Gia đình văn hóa đạt 100%.

- Tổ chức thành công Hội nghị cán bộ công chức - viên chức.

- Ngoài ra, công đoàn cùng với tổng phụ trách đội và y tế đã tuyên truyền giáo dục sức khỏe, kiểm tra nề nếp vệ sinh của toàn trường hàng ngày.

3. Công tác đoàn thể:

- Tập thể nhà trường thường xuyên thăm hỏi động viên chị em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi người thân đoàn viên công đoàn.

- Tham gia ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa với số tiền là 450.000đ.

- Tham gia ủng hộ quỹ nhân đạo với số tiền là 683.000đ.

- Tham gia ủng hộ quỹ chữ thập đỏ với số tiền là 878.000đ.

- Tham gia ủng hộ quỹ trẻ thơ với số tiền là 624.000đ.

- Tham gia ủng hộ quỹ thương binh liệt sỹ với số tiền là 643.000đ.

- Tham gia ủng hộ quỹ đi-ô-xin với số tiền là 623.000đ.

- Công đoàn cùng với nhà trường tổ chức lao động chăm sóc bồn hoa, cây cảnh khuân viên nhà trường.

- Phát động phong trào vệ sinh đường làng, ngõ xóm với nhân dân địa phương tới toàn thể đoàn viên công đoàn.

4. Công tác kỷ niệm 20/10:

- Công đoàn nhà trường đã tổ chức cho đoàn viên công đoàn tham gia tọa đàm, tổ chức thi đuổi hình bắt chữ, giao lưu văn nghệ ôn lại ý nghĩa lịch sử của ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

- Tổ chức sơ kết phong trào thi đua chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10.

Trên đây là một số công việc mà công đoàn trường TH ............... đã thực hiện và đạt được trong đợt thi đua chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Rất mong được sự đóng góp của Liên đoàn lao động cấp trên để công tác nữ công nhà trường hoạt động có hiệu quả hơn.

Xin chân thành cảm ơn!

........., ngày ... tháng ... năm ...

TM.BCH CÔNG ĐOÀN

CHỦ TỊCH

PHỤ TRÁCH NỮ CÔNG

 

3. Báo cáo kết quả hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam mẫu 3

 HỘI LHPN TỈNH.....
BAN THƯỜNG VỤ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

......, ngày.... tháng.... năm.....

BÁO CÁO
Kết quả hoạt động kỷ niệm ..... năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam
và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

Thực hiện chương trình công tác năm...... của Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh; Kế hoạch công tác Tuyên giáo năm......, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã có Văn bản chỉ đạo các cấp Hội tổ chức các hoạt động kỷ niệm .... năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/....), ..... năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 qua triển khai thực hiện, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh..... báo cáo kết quả như sau:

I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN

1. Cấp tỉnh

Ngày......., Hội LHPN tỉnh..... tổ chức Gặp mặt kỷ niệm..... năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/....), ..... năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, CLB Nữ Doanh nhân tỉnh và các Đ/c Nguyên Lãnh đạo Hội, cán bộ Hội qua các thời kỳ. Buổi gặp mặt đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Cao Bằng trong ..... năm phát triển và trưởng thành. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã trao quà tặng của Đoàn Chủ tịch TW Hội cho các đồng chí nguyên là ủy viên BCH TW Hội các thời kỳ, trao Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam" cho lãnh đạo sở, ngành và cán bộ cơ quan tỉnh Hội.
Tổng kết Cuộc thi Viết tìm hiểu các địa danh lịch sử của tỉnh và Thi ảnh đẹp “Phụ nữ Miền non nước Cao Bằng”, Cuộc thi được phát động triển khai tới 100% cán bộ, cơ sở, hội viên, phụ nữ, nữ công nhân viên chức lao động. Kết quả có 340 bài thi viết và 393 tác phẩm ảnh tham gia cuộc thi, trong đó có 77 bài thi viết, 87 tác phẩm ảnh dự thi cấp tỉnh; qua chấm thi có cho 44 giải thưởng được trao cho 12 tập thể và 32 cá nhân với tổng trị giá giải thưởng 37,2 triệu đồng.
Phối hợp với báo Cao Bằng xây dựng chuyên trang tuyên truyền Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; cấp phát 1.934 cuốn Thông tin Phụ nữ Việt Nam số 20/10; 300 tờ Số báo Cao Bằng đặc biệt tới các cơ sở Hội làm tài liệu tuyên truyền trong dịp sinh hoạt chi hội nhân dịp 20/10.

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch....... xây dựng kế hoạch Liên hoan văn nghệ - Thể thao phụ nữ tỉnh.... năm ....... nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh...... lần thứ XIX, nhiệm kỳ........, kỷ niệm...... năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/.....). Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID -19 trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh, Hội LHPN tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã hoãn không tổ chức Liên hoan Văn nghệ - Thể thao phụ nữ tỉnh Cao Bằng năm......

2. Hội LHPN huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc, nữ công LĐLĐ tỉnh: 100% đơn vị đều có kế hoạch chỉ đạo cơ sở Hội tổ chức các hoạt động và phối hợp với các ban, ngành cùng cấp tổ chức các hoạt động chào mừng.

3. Cấp xã, phường, thị trấn

Bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên, Hội LHPN các xã, phường, thị trấn đã tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm.....năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với các hoạt động nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống, lịch sử của Hội, gương lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống phẩm chất đạo đức, lối sống của phụ nữ Việt Nam, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới qua nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, phù hợp với điều kiện địa phương; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan... Tổ chức tuyên truyền theo nội dung cuốn Thông tin Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đồng thời tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của hội viên, phụ nữ, đặc biệt vùng dân tộc thiểu số ít người, vùng có đạo, vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Kết quả: 161/161 Hội LHPN xã, phường, thị trấn, 1.379/1.484 chi hội phụ nữ tổ chức kỷ niệm với nhiều hình thức phong phú như: tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi, nhảy dân vũ, giao lưu văn nghệ, tham quan học tập kinh nghiệm tại các tỉnh. Điển hình: Hội LHPN thị trấn Tà Lùng, Quảng Hòa tổ chức Giải Bóng chuyền hơi có 5/6 chi hội phụ nữ với 27 hội viên, phụ nữ tham gia; ra mắt cho Câu lạc bộ văn nghệ khiêu vũ thể thao thị trấn Đông Khê với 34 chị em tham gia, tại buổi ra mắt đã mời 02 Câu lạc bộ huyện Tràng Định tỉnh Lạng Sơn giao lưu và 02 Câu lạc bộ của các xã tham dự thu hút trên 500 lượt người xem. Chi hội phụ nữ xóm Khau Súng - Khuổi Bắc, Phan Thanh, Nà Lại xã Quang Trung, huyện Hòa An tổng kết mô hình lợn nhựa tiết kiệm được số tiền 85.630.000 đồng; Hội LHPN xã Phong Châu, Trùng Khánh tổ chức đêm văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, chào mừng Kỷ niệm..... năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; Thành phố 14/14 cơ sở Hội đều tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức liên hoan nhảy dân vũ, thi đấu bóng chuyền hơi, tọa đàm, giao lưu văn nghệ, tham quan du lịch, ôn truyền thống, tuyên truyền 4 phẩm chất phụ nữ Việt Nam "Tự tin- Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang", lồng ghép tuyên truyền chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em", tuyên truyền nói không với rác thải nhựa.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Mặt đạt được: Các hoạt động kỷ niệm ......năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, ..... năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành quan tâm tạo điều kiện để các cấp Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa, thực sự là ngày hội trong các tầng lớp phụ nữ toàn tỉnh. Các cấp Hội đều có kế hoạch chỉ đạo triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm, lồng ghép với triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, 2 cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên phụ nữ với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực thu hút đông đảo các đối tượng phụ nữ tham gia, tạo không khí vui tươi phấn khởi, tự hào về sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam và sự phát triển của phong trào phụ nữ ở địa phương, đơn vị.

2. Mặt hạn chế: Sau sáp nhập, địa bàn hoạt động rộng, nội dung sinh hoạt và tổ chức hoạt động ở một số cơ sở Hội nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người còn đơn điệu, hình thức tổ chức chưa phong phú.

Trên đây là Báo cáo kết quả hoạt động kỷ niệm ..... năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, ..... năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) trong các cấp Hội của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh .....

Nơi nhận:
- Ban Tuyên giáo Hội LHPN Việt Nam;
- Ban Tuyên giáo tỉnh Uỷ;
- TT Hội LHPN tỉnh;
- Hội LHPN các huyện/thành phố;
- Các đơn vị trực thuộc;
- Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh;
- Lưu: BTG, VT. 
TM. BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Đánh giá bài viết
3 12.811
Sắp xếp theo

Quốc Tế Phụ Nữ

Xem thêm