Các trò chơi trong lễ hội Halloween

Các trò chơi Halloween cực kỳ vui nhộn VnDoc đã tổng hợp xin chia sẻ đến các bạn.

Vào 31/10 hằng năm, lễ hội ma quỷ lại được tổ chức như một dịp để mọi người, mọi nhà cùng chung vui và chia sẻ những phút giây ấm áp bên nhau. Theo thời gian, ngày Halloween không chỉ phổ biến ở những nước phương Tây mà còn lan rộng sang nhiều nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Các trò chơi Halloween thú vị với tất cả mọi người ở nhiều lứa tuổi, và các trò chơi hấp dẫn săn thưởng là một phần quan trọng góp phần thành công cho buổi lễ hóa trang Halloween. Hãy cùng tham khảo những trò chơi thú vị hấp dẫn dưới đây được VnDoc tổng hợp để lựa chọn cho kịch bản tổ chức Halloween của bạn thêm phần thú vị và ấn tượng.

Các trò chơi trong Halloween

1. Trò chơi Thi ăn não

Đúng với không khí rùng rợn của buổi lễ, tên trò chơi đã cho bạn một cảm giác rùng rợn chạy dọc sống lưng. Những người tham gia chơi sẽ được bịt mắt và được ban tổ chức yêu cầu ăn thật nhanh món “bánh não” trong quả dừa. Chắc chắn món ăn này đã để lại ấn tượng khó phai cho những người tham gia. Trên thực tế, “bánh não” của chúng ta sẽ được làm bằng đậu hũ kèm trang trí nhé bạn!

2. Trò chơi Bữa ăn cuối cùng

Trò chơi này thật sự là quá kinh dị đối với những bạn hơi nhát một tí.

Chúng ta có 11 đĩa đựng thức ăn được sắp xếp theo thứ tự: Rau răm – sữa chua – gừng – hành tây – Café trứng – bột mì ủ kẹo socola – Café trứng – hành tây – gừng – sữa chua – rau răm. Hai người chơi của hai đội sẽ đứng ở hai đầu bàn và ăn thật nhanh từng món một với quy định chỉ được dùng miệng mà không cần đến tay chân để lấy thức ăn. Cứ như vậy, lần lượt các thành viên của hai đội tham gia thi đấu. Kết quả đội nào ăn nhanh hơn thì đội đấy sẽ giành chiến thắng.

3. Trò chơi Bịt mắt makeup

Trò chơi Bịt mắt makeup người tham gia chơi sẽ có 10 phút để giúp bạn cùng đội makeup. Để trò chơi thêm phần hấp dẫn, MC nên chọn những người chưa quen biết nhau. Trên thực tế, đã có rất nhiều cặp đôi quen nhau sau khi cùng tham gia chơi trò này. Quy định khá đơn giản, bạn nam sẽ bị bịt mắt lại và bạn nữ là người được trang điểm. Đội nào có sản phẩm cuối cùng hấp dẫn và đẹp mắt sẽ được ban tổ chức tặng quà. Ưu điểm nổi bật giành cho các bạn nữ tham gia trò này là sẽ không cần hóa trang để tham dự buổi lễ nữa.

4. Trò chơi Hồn ma bowling

Đây là một trò chơi đang rất được ưu chuộng ở mọi nơi trong ngày lễ Halloween. Đối với trò chơi Hồn ma bowling, sẽ có nhiều đội được tham gia. Mỗi đội sẽ dùng những cuộn giấy vệ sinh màu trắng trang trí các quả bóng bowling làm sao cho nó thật ngộ nghĩnh và đáng sợ. Sau đó, những sản phẩm này sẽ được xếp lên nhau. Đại diện nhóm sẽ sử dụng một vật tròn, nhỏ như trái bóng cầm tay, ném liên tiếp vào những hồn ma bowling mới hoàn thành. Nhóm nào ném được hồn ma bowling đổ hết xuống sàn sớm nhất thì nhóm đấy sẽ giành chiến thắng.

5. Trò chơi Nhóm lửa

Trò chơi Nhóm lửa trong chương trình Halloween Đây được xem là một trò chơi truyền thống trong các dịp lễ Halloween. Con người đốt lửa với mong muốn mặt trời sẽ ngày qua ngày chiếu sáng và lưu lại trong thời gian lâu ơn, giúp cho mùa màng của những người nông dân được bội thu. Theo quan niệm của người phương Tây, đốt lửa cũng là một cách khuyến khích các “xác sống” chui ra khỏi những nấm mồ và đi dạo chung cùng với người sống. Đây cũng được xem là một trong những lý do tại sao người ta thường hóa trong trong các dịp lễ Halloween. Tuy nhiên, khuyến cáo cho các bạn rằng, trò chơi nhóm lửa sẽ chỉ được tổ chức ở các buổi tiệc ngoài trời, những địa hình thông thoáng.

Trò chơi ngày Halloween cho trẻ mầm non

1. Trò chơi Halloween truyền thống cho kẹo hay bị ghẹo

Trò chơi Halloween này xuất phát từ câu chuyện về vị thần Druids. Khi tham gia các bé sẽ được hóa thân thành nhiều nhân vật rồi đi đến từng nhà gõ cửa, nói “cho kẹo hay bị ghẹo nào!” và những người hàng xóm tốt bụng sẽ “đối xử tử tế” cho chúng kẹo, hoa quả với mong muốn thoát khỏi những trò ghẹo tinh nghịch của lũ quỷ nhí.

2. Trò chơi đớp táo

Có nguồn gốc từ truyền thuyết về người Celtic bị những người La Mã đánh chiếm, bé nào lấy được nhiều táo nhất sẽ gặp nhiều may mắn suốt cả năm. Dù ra đời cách đây khá lâu nhưng mỗi mùa lễ hội Halloween, nhiều gia đình lại tổ chức “đớp táo” để đem lại niềm vui cho con trẻ cũng như đem lại những giây phút thư giãn thoải mái.

Trò chơi Halloween kỳ cục, hài hước

3. Trò chơi Halloween săn bí ngô

Mỗi thành viên trong gia đình sẽ được cung cấp một chiếc túi hoặc xe đẩy để đi săn những quả bí ngô giấu trong khu vườn. Ai mà tìm được nhiều bí ngô nhất sẽ giành chiến thắng. Để gia tăng tính thú vị, vui nhộn các gia đình hoàn toàn có thể kết hợp tổ chức cho bé thi thố và tranh tài với nhau.

4. Tiêu diệt bí ngô

Mỗi bé sẽ bị bịt mắt bằng vải hoặc mặt nạ trước khi ném một miếng bọt biển vào tấm bảng (đã vẽ sẵn hình quả bí ngô) để làm sao hình ảnh đó dần được xóa hết. Dù mới xuất hiện gần đây nhưng trò chơi Halloween tiêu diệt bí ngô ngày càng trở nên hấp dẫn bởi trẻ em không chỉ có thể chơi với bạn bè mà còn phù hợp để chung vui với gia đình và ông bà lớn tuổi.

Trò chơi Halloween kỳ cục, hài hước

5. Ma bowling

Mỗi bé sẽ dùng một vật hình tròn có kích thước nhỏ như bóng cầm tay ném liên tiếp vào “ma bowling” - là những quả bóng bowling hoặc cuộn khăn giấy đã được xếp chồng lên nhau, cho đến khi chúng đổ hết xuống sàn. Đây là một trò chơi trong đêm Halloween khá thịnh hành ở nhiều nước và để tăng phần hấp dẫn, cha mẹ có thể cùng bé trang trí những con ma bowling cho thú vị và thu hút.

6. Quỷ dơi nhí nhố

Mẹ có thể bày những trò liên quan đến con dơi - một biểu tượng của Halloween như tô màu, vẽ tranh, cắt dán hoặc may những bộ đồ hóa trang hình con dơi. Điều này không chỉ giúp rèn luyện sự khéo tay mà còn khuyến khích trí sáng tạo của bé.

Trò chơi Halloween kỳ cục, hài hước

7. Trò chơi ngày Halloween mạng nhện

Hãy cùng con làm những chiếc mạng nhện handmade từ dây bện, dây thừng hay dây sợi rồi sau đó thảo luận cùng con về mạng nhện để kích thích tư duy và sự tò mò của con trẻ.

8. Chọc quả bí ngô – Trò chơi Halloween mới lạ hấp dẫn

Làm một quả bí ngô to từ những hộp nhựa và giấy màu cam. Cho kẹo hoặc giải thưởng vào mỗi hộp nhỏ đó rồi lấy giấy màu bịt miệng hộp lại. Cuối cùng các bạn chọn lựa và chọc ngón tay vào rinh quà.

9. Vẽ trang trí bí ngô

Các bạn có thể cùng cha mẹ tạo ra những hình thù vui mắt và hài hước từ những quả bí ngô – một biểu tượng nổi tiếng trong mỗi dịp lễ Halloween để kích thích sức sáng tạo cua bản thân. Cả gia đình cùng nhau trang trí những quả bí ngô và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời bên nhau.

10. Mặt nạ Halloween

Hãy thử trí sáng tạo của mình với những chiếc mặt nạ Halloween kỳ cục hết nấc được làm từ giấy, vải, bìa hay đất sét. Đảm bảo là các bạn sẽ vô cùng thích thú và hãnh diện với thành quả mình làm được đó nhé!

11. Trang trí xác ướp

Đây là một trò chơi đơn giản, gây được nhiều hứng thú cho các bé với chi phí cực thấp mà các phụ huynh nên thử. Với cách chơi đơn giản, các bé sẽ được thỏa sức sáng tạo, sử dụng giấy vệ sinh quấn quanh người để hóa trang thành hình dạng xác ướp yêu thích.

12. Cuộc đua ăn bánh Donut

Đây không chỉ là cuộc đua mà trò chơi còn rất thích hợp để làm nóng không khí buổi tiệc. Những chiếc bánh donut sẽ được buộc lên cao, vừa tầm các bé. Trong lúc chơi, các bé không được dùng tay, ai có thể cắn được bánh đầu tiên sẽ là người chiến thắng.

13. Bóng bay bí ngô khổng lồ

Đây là một trò chơi hấp dẫn nhưng chuẩn bị lại rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cẩn thận nhét vào trong bóng bay màu cam những mẩu giấy có tên giải thưởng.

Sau đó, bơm căng lên rồi đính những quả bóng bay này lên một tấm bìa lớn theo hình quả bí ngô. Khi đến dự tiệc, mỗi bé sẽ được chọn 1 quả bóng yêu thích, làm bể và nhận phần quà tương ứng.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
2 7.672
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm