Cách bảo quản rượu vang đã mở

Cách bảo quản rượu vang đã mở

Cách bảo quản rượu vang đã mở sẽ là những hướng dẫn gợi ý cách bảo quản rượu vang cực hữu ích để các bạn có thể giữ nguyên được chất lượng rượu khi đã uống dở trong các dịp lễ Tết, gặp mặt, ăn uống tụ tập nhé.

Cách pha đồ uống giải rượu ngày Tết đơn giản nhất

Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi say rượu

Chọn rượu vang đúng cách cho ngày Tết "đúng điệu"

Bí quyết giúp quý ông uống rượu bia không say

Sau những bữa tiệc, chai vang của bạn đã được mở ra nhưng uống không hết, bạn sẽ bỏ chúng đi? Không nên, hãy giữ chúng lại, vang vẫn sẽ giữ được mùi vị thơm ngon bằng những cách dưới đây.

1. Bảo quản rượu vang bằng tủ lạnh

Cũng như các thực phẩm khác, rượu có thể bảo quản bằng cách để vào tủ lạnh. Trong điều kiện nhiệt độ thấp những phản ứng hoá học diễn ra chậm hơn làm cho quá trình ôxy hoá cũng chậm theo. Giảm nhiệt độ rượu cũng là cách ngăn chặn tác động của những vi khuẩn lên men làm chua rượu. Chính vì thế nên để rượu đã mở vào trong tủ lạnh là một trong những bước quan trọng để giữ rượu được ngon cho những lần uống tiếp theo.

Cách bảo quản rượu vang đã mở

Theo kinh nghiệm của những người uống rượu vang thường xuyên thì một lần uống vừa miệng và không hại cho gan chỉ hết ½ chai 750ml là nhiều nhất. Cho nên trước khi uống, bạn nên chắt một nửa chai rượu 750ml sang chai khác rồi đóng nút lại rồi cho vào tủ lạnh trước khi uống. Bởi vì thực tế cho thấy làm như vậy lượng không khí giữa bề mặt rượu và nút chai rất nhỏ.

2. Bảo quản đối với rượu vang nổ

Cách bảo quản rượu nói trên không phù hợp với rượu vang nổ. Bởi nếu rót bớt rượu sang chai nhỏ hơn để bảo quản sẽ làm mất hết ga. Lớp khí cacbonic của bong bóng đã bảo vệ rượu khỏi bị oxy hoá nên bảo quản rượu bằng cách bơm khí nitơ vào là không cần thiết.

Cách bảo quản rượu vang đã mở

Vì vậy, đối với rượu vang nổ chỉ cần đóng nút và bảo quản trong tủ lạnh mà không sợ bị mất đi đặc tính riêng của rượu. Nên dùng nút hít để điều chỉnh áp suất bên trong chai khi mở ra. Làm như vậy giúp giữ ga cho rượu.

Nói chung, phần lớn các loại rượu chỉ nên để đến ngày hôm sau. Bởi vì, các phương pháp bảo quản rượu trên chỉ là những cách trì hoãn thời gian rượu hỏng chứ không phải là cách ngăn ngừa rượu không bị hỏng.

Mặc dù có nhiều cách bảo quản nhưng kinh nghiệm cho thấy trước khi dùng nên ước lượng rượu uống bữa đó rồi rót số còn lại sang chai nhỏ hơn, đóng nút lại rồi cho vào tủ lạnh là cách bảo quản rượu tốt nhất.

Lưu ý: Trước khi dùng nên lấy rượu ra khỏi tủ lạnh trước vài tiếng.

Đánh giá bài viết
1 173
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm