Cách giải bài tập hóa trên Cốc Cốc

Cách giải bài tập hóa trên Cốc Cốc

Giải phương trình hóa học trên Cốc Cốc là một tính năng rất tuyệt vời mà không phải trình duyệt nào cũng có thể làm được như Google Chrome hay Firefox. Tuy nhiên với Cốc Cốc, bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều đó một cách dễ dàng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ hoàn toàn trình duyệt Cốc Cốc

Hướng dẫn cách chơi Game trên Google Chrome khi mất mạng

Cách lấy bộ Font chữ đẹp của Google đơn giản nhất

Hướng dẫn cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Google

Trong các phiên bản Cốc Cốc mới nhất, bạn có thể tải video dễ dàng từ YouTube hoặc các trang web khác. Việc sử dụng cùng nhân Chromium với Google cũng cho phép Cốc Cốc có thể sử dụng chung nhiều bộ phím tắt hữu ích.

Cốc Cốc ngoài khả năng giải quyết được những phép toán chính xác thì còn hỗ trợ giải hóa cũng hiệu quả không kém. Trong bài viết hôm nay, VnDoc xin giới thiệu tới bạn cách giải môn hóa học cực kỳ độc đáo và hữu dụng chỉ với các thao tác trên trình duyệt Cốc Cốc.

Cách dùng Cốc Cốc để giải hóa

Để giải hóa trên Cốc Cốc, điều chắc chắn bạn cần tải về Cốc Cốc trên máy tính.

Để có thể nhờ Cốc Cốc giải những phương trình, những công thức hóa học khó nhằn, bạn vẫn cần thuộc tên các chất hóa học, nhớ cách đặt phương trình và viết cú pháp thật chuẩn.

Dạng công thức 1: Nhập hóa chất kèm theo dấu "+"

* Dấu "=" phía sau các hóa chất

Khi bạn nhập hai hóa chất cách nhau bằng dấu "+", Cốc Cốc sẽ trả về 10 phản ứng phổ biến nhất mà các hóa chất này có thể tham gia.

VD: HCl + NaOH =

Cách giải bài tập hóa trên Cốc Cốc

* Dấu "=" phía trước các hóa chất

Nếu bạn nhập dấu "=" phía trước các hóa chất, Cốc Cốc sẽ tìm những phản ứng tạo ra sản phẩm bao gồm các chất này.

VD: = NaNO3 + AgCl

Cách giải bài tập hóa trên Cốc Cốc

Dạng công thức 2. Hóa chất 1 = hóa chất 2

Khi bạn nhập dấu " = " giữa hai hóa chất, Cốc Cốc sẽ chỉ tìm những phản ứng biến đổi tương đương giữa hóa chất một và hóa chất hai.

VD: NaHCO3 = Na2CO3 + CO2

Cách giải bài tập hóa trên Cốc Cốc

Dạng công thức 3. Nhập một hóa chất duy nhất

Nếu bạn chỉ nhập một hóa chất duy nhất, Cốc Cốc sẽ trả về 10 phản ứng phổ biến nhất trong chương trình phổ thông có chứa chất này.

= Fe

Cách giải bài tập hóa trên Cốc Cốc

Dạng công thức 4. Phản ứng không thể xảy ra

Trong trường hợp, nếu phản ứng giữa các hóa chất không thể xảy ra, hệ thống sẽ giải thích vì sao phản ứng giữa các hóa chất này không xảy ra.

VD: K + NaOH

Cách giải bài tập hóa trên Cốc Cốc

Dạng công thức 5: Phản ứng, xảy ra trong dung dịch

Với phản ứng xảy ra trong dung dịch, Cốc Cốc thể hiện phản ứng giữa các phân tử và chỉ rõ quá trình trao đổi ion.

VD: Na2O2 + H2SO4

Cách giải bài tập hóa trên Cốc Cốc

Dạng công thức 6: Chuỗi phản ứng

Tìm một chất bất kỳ trong một chuỗi phản ứng luôn là bài kiểm tra hóc búa đối với nhiều người. Tuy nhiên, Cốc Cốc sẽ có thể giải quyết đơn giản những bài tập như vậy bằng phân chia thành các phản ứng đơn lẻ. Để phân chia các phản ứng bạn có thể sử dụng dấu "=" hoặc "->". Trong chuỗi có thể chứa các hóa chất chưa rõ tên, bạn có thể tùy ý đặt bằng chữ cái "Х", dấu "?" hoặc "...".

VD: Fe -> FeS -> H2S -> S -> Na2S2O3 -> Na2S4O6

Cách giải bài tập hóa trên Cốc Cốc

Ngoài ra, Cốc Cốc cũng hỗ trợ người dùng mở rộng thêm một số tính năng khác với 3 dạng phương trình gồm: dạng thường, dạng phương trình ion và dạng phương trình rút gọn.

Với những ai còn yếu về khả năng phân tích phản ứng oxy hóa - khử trong các hóa học, hãy sử dụng các tính năng hỗ trợ ngay bên dưới mỗi đáp án của Cốc Cốc.

Như vậy, bạn đã có thể sử dụng Cốc Cốc để giải hóa thành công. Đặc biệt cách giải hóa này khá dễ thực hiện. Nó cũng giúp bạn dễ dàng kiểm tra được được đáp án đúng sai, góp phần cải thiện trình độ và năng lực học tập môn hóa.

Đánh giá bài viết
1 274
Sắp xếp theo

Thủ thuật văn phòng

Xem thêm