Cách kết nối cứu trợ Covid-19 bằng Zalo

Cách kết nối cứu trợ Covid-19 bằng Zalo là bài viết về cách sử dụng tính năng Zalo connect đầy đủ nhằm kết nối những người cần nhận trợ giúp cũng như muốn hỗ trợ, giúp đỡ người khác trong mùa dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp trên cả nước, việc ứng dụng công nghệ vào công tác phòng chống dịch là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp cộng đồng kết nối và tương trợ lẫn nhau, góp phần chung đẩy lùi đại dịch Covid-19. Trong bài viết này, VnDoc sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách sử dụng tính năng Zolo Connect - Tính năng hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm mùa dịch Covid-19,

1. Zalo Connect là gì?

Vừa qua, Zalo đã cho ra mắt tính năng Zalo Connect, có chức năng kết nối những người gặp khó khăn, cần giúp đỡ trong vùng dịch với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân. Đây là nền tảng công nghệ được quản lý bởi Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia.

Tính năng Zalo Connect đã và đang áp dụng cho các tỉnh, thành phố phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội như: thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương…

Trong đó, người dân có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn y tế từ xa.

Ngược lại, thông qua tính năng này, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện sẽ nhanh chóng phát hiện những trường hợp đang gặp khó khăn gần khu vực sinh sống của mình. Điều này giúp cộng đồng có thể tương trợ lẫn nhau một cách kịp thời trong dịch bệnh mà vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ thị giãn cách.

2. Cách nhận trợ giúp, cứu trợ Covid-19 qua Zalo

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên > Tìm kiếm Zalo Connect

Hoặc Chọn mục Nhật ký > Tại đây sẽ xuất hiện mục Cùng nhau vượt qua đại dịch > Chọn Tham gia ngay.

cuu tro covid-19 qua zalo

Tiếp đến bạn hãy chọn nhu cầu của mình là người cần giúp đỡ hay muốn giúp đỡ trên màn hình.

cuu tro covid-19 qua zalo

Bước 2: Nếu bạn chọn mục Tôi muốn giúp đỡ, hệ thống sẽ hiển thị một số mục cần hỗ trợ như là Lương thực, Nhu yếu phẩm, Vật dụng y tế,... để bạn có thể chọn theo nhu cầu của mình.

cuu tro covid-19 qua zalo

Zalo đã tạo sẵn biểu mẫu các hạng mục cần thiết cho dịch bệnh bao gồm lương thực (gạo, trứng, thịt cá, rau củ, bánh mì...), nhu yếu phẩm (giấy vệ sinh, bột giặt...), vật dụng y tế (thuốc, cồn, dung dịch kháng khuẩn ...) và tư vấn y khoa (tư vấn bệnh từ xa).

Sau đó, tiếp tục kéo xuống dưới và điền những thông tin cá nhân của mình > Chọn Chia sẻ thông tin qua Zalo là xong.

Thông tin sẽ ngay lập tức được chia sẻ và cập nhật trên hệ thống bản đồ để nhận được giúp đỡ từ cộng đồng.

Lúc này, người dân xung quanh khu vực sinh sống hoặc những tổ chức, nhóm thiện nguyện có thể thấy được thông điệp “cần giúp đỡ” này và tương trợ kịp thời. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý mở tính năng cho phép người lạ liên lạc để đảm bảo rằng lực lượng cứu trợ Covid-19 qua Zalo có thể kết nối nhanh chóng.

Ngoài hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm, người dùng còn được kết nối với đội ngũ y bác sĩ thông qua mục “Tư vấn y khoa”. Danh sách đội ngũ bác sĩ tình nguyện chuyên môn cao sẽ được bổ sung liên tục vào hệ thống nhằm kịp thời hỗ trợ người dân.

3. Cách hỗ trợ, giúp đỡ người khác

Nếu bạn là người muốn tặng nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn bạn hãy chọn mục Tôi muốn giúp đỡ > Hệ thống sẽ hiển thị ra những người đang có nhu cầu được giúp đỡ trên màn hình, bạn có thể liên lạc trực tiếp đến họ để giúp đỡ.

cuu tro covid-19 qua zalo

Lưu ý: Tính năng này chỉ hoạt động trong phạm vi 5km từ vị trí bạn cung cấp.

Đánh giá bài viết
2 18
Sắp xếp theo

    Tài liệu

    Xem thêm