Cách làm bánh khoai tây

Khoai tây là thực phẩm bổ dưỡng, có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Để làm phong phú thực đơn với khoai tây, VnDoc.com xin giới thiệu tới các bạn "Cách làm bánh khoai tây". Mời các bạn cùng tham khảo.

CÁCH LÀM BÁNH KHOAI TÂY TẠI NHÀ

CÁCH LÀM BÁNH KHOAI TÂY

Khoai tây là thực phẩm được nhiều chị em phụ nữ yêu thích lựa chọn để chế biến cho gia đình những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Từ thực phẩm này kết hợp với một số thành phần khác bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau từ món canh, món xào, món cà ri đến các món bánh đều mang lại cho người thưởng thức những cảm xúc thật đặc biệt. Để làm phong phú thêm các món ăn được chế biến từ khoai tây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh khoai tây đơn giản mà ngon nhé.

Cách làm bánh khoai tây

Nguyên liệu làm bánh khoai tây

Khoai tây: 500g, chọn loại khoai tây củ to.

Bột mì: 250g.

Trứng gà: 2 quả.

Sữa tươi không đường: 100ml.

Hành lá, ngò rí: 50g.

Gia vị: Hạt nêm, muối, tiêu, dầu ăn, sốt mayonnaise, tương ớt.

Sơ chế nguyên liệu

- Khoai tây: Gọt sạch vỏ, rửa sạch, thái sợi chỉ hoặc bào thành sợi rồi ngâm vào bát nước lạnh có pha 1 thìa muối để khoai tây không bị thâm đen.

- Trứng gà: Đập ra, đánh tan, bạn sử dụng cả lòng trắng và lòng đỏ của trứng nhé.

- Hành lá, ngò rí: Làm sạch, thái mịn.

Thực hiện làm bánh khoai tây

- Vớt khoai tây ra khỏi bát nước và cho vào một bát khác lớn hơn dùng để trộn hỗn hợp làm bánh.

- Tiếp đó bạn cho 100ml sữa tươi, bột mì, trứng gà đã đánh tan và 150ml nước, đánh tan đều, bạn có thể gia giảm lượng nước tùy theo độ sền sệt của hỗn hợp nhé.

- Nêm thêm ¼ thìa muối, ½ thìa hạt nêm, ¼ thìa tiêu và cho toàn bộ hành lá, ngò rí vào thái mịn rồi đảo đều tay.

- Sử dụng chảo chống dính để chiên bánh bạn nhé, cho dầu ăn một lượng vừa đủ dàn đều khắp mặt chảo, khi dầu nóng già, bạn vặn lửa nhỏ và múc một lượng bột vừa đủ tráng đều khắp mặt chảo sao cho miếng bánh dày khoảng 0,3 – 0,5 cm.

- Rán bánh vàng đều hai mặt, cho bánh ra đĩa, rưới sốt mayonnaise và tương ớt thành các đường chạy vòng tròn trên mặt bánh, cắt bánh thành 4 hoặc 8 phần đều nhau tùy theo kích cỡ chiếc bánh là bạn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của bánh khoai tây rồi đấy.

Yêu cầu món bánh khoai tây

- Món bánh khoai tây có màu vàng đều đẹp mắt, vị vừa ăn;

- Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của khoai tây, vị béo của sữa và sốt mayonnaise, vị ngon của trứng, mùi thơm của hành lá, ngò rí, vị cay thật nhẹ của tiêu và tương ớt, tất cả hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn;

- Món bánh này bạn có thể ăn nóng hoặc để nguội đều rất ngon nhé.

Trên đây là cách làm bánh khoai tây đơn giản mà ngon mà bạn có thể tự tay chế biến để cả nhà cùng thưởng thức, chắc hẳn đây sẽ là món ăn vô cùng thú vị, thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo an toàn cho cả gia đình bạn đặc biệt là các bé yêu đấy. Bạn cũng có thể sử dụng món bánh khoai tây này để làm thực đơn tráng miệng cho các bữa tiệc nhỏ của gia đình cũng rất phù hợp. Chúc bạn chế biến thành công và ăn ngon miệng nhé.

Đánh giá bài viết
1 238
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm