Cách làm bánh mì nem khoai siêu ngon

Cách làm bánh mì nem khoai siêu ngon

Bánh mì nem khoai là một món ăn mới lạ của người dân Hà Thành. Không chỉ các teen boy, teen girl yêu thích mà dân công sở cũng rất mê mẩn món ăn này. Hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh mì nem khoai nhé các bạn!

Cách làm sữa chua túi ngon

Cách làm xúc xích tại nhà cực ngon

Cách làm bột trà xanh Matcha "cực dễ"

Bánh mì là món ăn bình dân phổ biến ở hầu hết các thành phố lớn nhỏ với nhiều loại nhân phổ biến khác nhau từ bánh mì pate, trứng, lạp xưởng, dăm bông, xúc xích, thịt bò nướng, thịt quay... nhưng bánh mỳ kẹp nem khoai chắc chắn rất hiếm bởi vì đây là một món rất mới. Chỉ mới nghe tên thì chắc hẳn nhiều người cũng sẽ đoán ngay được thành phần chính của món bánh mì nem khoai độc đáo này chính là nhân bánh mì được làm từ nem chua rán giòn rụm và khoai tây chiên giòn giòn, bùi bùi.

Nguyên liệu làm bánh mì nem khoai

Nguyên liệu để làm được 2 chiếc bánh mì nem khoai gồm có.

  • Bánh mì: 2 chiếc
  • Nem chua rán: 8 cái (bạn có thể tự làm nem chua rán hoặc mua sẵn ngoài cửa hàng)
  • Khoai tây: 4 củ nhỏ (Bạn có thể mua 2 suất khoai tây chiên size nhỏ ở Lotteria nếu không muốn chiên)
  • Dầu ăn, tương ớt, chút muối.

Cách làm bánh mì nem khoai

Bước 1

Cách làm bánh mì nem khoai siêu ngon

Bạn gọt sạch vỏ khoai tây, ngâm ngay vào một thau nước muối pha loãng để cho khoai tiết nhựa và ăn cũng sẽ giòn hơn. Sau đó bạn vớt khoai ra, để ráo nước rồi cắt miếng vừa ăn. Tiếp theo bạn bắc một chiếc chảo sâu lòng để bắt đầu chiên khoai.

Bước 2

Bạn cho nhiều dầu ăn vào chảo và đun sôi. Khi chiên khoai bạn nhớ cho ngập dầu và đảo đều tay, khi khoai bắt đầu chuyển sang màu vàng cam là khoai đã chín rồi, bạn vớt khoai và cho vào bát có giấy thấm dầu nhé!

Cách làm bánh mì nem khoai siêu ngon

Bước 3

Bạn cho luôn nem chua rán vào trong chảo dầu vừa chiên khoai và chỉnh lửa vừa để cho nem chua chín kĩ và được giòn nhé!

Khi nem chuyển màu vàng cánh gián là đã rất ngon rồi! Bạn vớt nem vào bát có giấy thấm dầu. Đợi đến khi nguội thì cắt đôi nem chua rán cho vừa ăn.

Cách làm bánh mì nem khoai siêu ngon

Bước 4

Bánh mì bạn dùng dao cắt, sau đó cho nem chua rán và khoai vào. Tiếp đến bạn rưới tương ớt chua ngọt là đã có thể thưởng thức món ăn ngon tuyệt này rồi đấy!

Cách làm bánh mì nem khoai siêu ngon

Món bánh mì nem khoai ngon thì khi ăn sẽ cảm nhận được độ thơm và giòn của vỏ bánh, khoai tây dậy mùi thơm và béo ngậy, cùng cái giòn giòn mà lại dai dai của nem chua rán, hòa quyện cùng tương ớt và rau mùi thơm nồng khó quên. Để món bánh thêm phần ngon và đúng vị hơn, bạn có thể rưới thêm sốt mayonnaise, sốt cà chua hoặc ăn kèm rau mùi, dưa chuột cũng sẽ rất tuyệt vời đấy!

Chúc bạn thành công với món ăn mới lạ, độc đáo này nhé!

Đánh giá bài viết
3 311
Sắp xếp theo

    Món ngon mỗi ngày

    Xem thêm