Cách làm Powerpoint trên điện thoại cực đơn giản

Biết cách làm PowerPoint trên điện thoại sẽ giúp tiết kiệm thời gian để có thể soạn thảo giáo án điện tử, soạn thảo hay trình chiếu một cách dễ dàng. Tham khảo bài Cách làm Powerpoint trên điện thoại đơn giản nhất được VnDoc chia sẻ dưới đây.

1. Giới thiệu về ứng dụng PowerPoint trên điện thoại

PowerPoint trên điện thoại là một ứng dụng dùng để tạo ra để hỗ trợ cho người dùng soạn thảo những slide trình chiếu, có thể soạn bài ngay trên chiếc điện thoại mà không cần sử dụng đến chiếc điện thoại

Powerpoint ngày nay được rất nhiều người sử dụng nhất là trong các bài giảng, cuộc họp hay bài thuyết trình. Đây là phương pháp truyền tải ngắn gọn, dễ hiểu nhất.

Ứng dụng cung cấp những tính năng giúp bạn có thể tạo ra các bài thuyết trình đẹp mắt không thua kém gì trên máy tính. Khi bạn cài ứng dụng này trên điện thoại sẽ tiện lợi hơn rất nhiều bởi hầu như chiếc điện thoại luôn là vật mang theo bên mình của mỗi người. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để làm việc.

Powerpoint trên điện thoại cũng tương tự như Powerpoint ở máy tính, nếu bạn đã từng sử dụng ở máy tính thì chắc chắn bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm hiểu các tính năng cũng như cách sử dụng của ứng dụng này.

Powerpoint cho iphone và android cũng có đầy đủ các tính năng như máy tính: chèn hình ảnh, biểu đồ, chèn ảnh động, các hiệu ứng cơ bản cho hình ảnh và chữ, hiệu ứng slide hoặc việc chèn thêm âm thanh…

Cài đặt ứng dụng

Điều đầu tiên để sử dụng PowerPoint trên điện thoại bạn cần phải tải ứng dụng về máy. Hiện nay, PowerPoint có áp dụng cho 2 hệ điều hành như:

  • Hệ điều hành IOS bạn tải ứng dụng Microsoft PowerPoint: Slideshows and Presentations tại App Store
  • Hệ điều hành Android bạn tải ứng dụng Microsoft PowerPoint: Slideshows and Presentations tại CH Play
  • Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm trên 2 hệ điều hành ứng dụng: Microsoft Office của Microsoft Corporation. Đây là ứng dụng tổng hợp các công cụ văn phòng rất tiện lợi, hỗ trợ tạo power point, pdf… trên điện thoại rất hữu ích.

Powerpoint cho điện thoại đều được tích hợp nhiều chức năng cơ bản khi bạn sử dụng trên máy tính như:

  • Tạo slide mới và chỉnh sửa slide dễ dàng
  • Chia sẻ slide trực tuyến thông qua các ứng dụng lưu trữ
  • Tự động lưu slide trong quá trình chỉnh sửa.
  • Giao diện rõ ràng dễ dàng sử dụng.
  • Tính năng cơ bản không khác so với phiên bản máy tính

PowerPoint trên điện thoại cung cấp đầy đủ tính năng chỉnh sửa một slide, bài thuyết trình có thể chèn chữ, chèn ảnh, chèn âm thanh, chèn video, chỉnh sửa biểu đồ,… Việc sử dụng thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng được tích hợp. Bên cạnh đó, PowerPoint thường  xuyên được cập nhật những phiên bản mới nhất để người dùng có những trải nghiệm thú vị hơn.

2. Hướng dẫn sử dụng Powerpoint trên điện thoại

Đầu tiên bạn mở ứng dụng trên điện thoại ra và click vào “mới” để chọn kiểu slide mà bạn thiết kế.

Cách làm Powerpoint trên điện thoại

Sau đó bạn sử dụng ứng dụng này tương tự như trên máy tính, bạn chọn bố cục, chữ, căn chỉnh, màu chữ, chèn hình ảnh, kí tự….đến khi bạn cảm thấy hài lòng thì bạn chuyền sang slide khác.

Cách tạo slide thuyết trình trên điện thoại

Ngoài việc chèn hình ảnh, thì bạn cũng có thể căn chỉnh chữ, màu chữ, dòng, lề của dòng chữ sao cho cảm thấy đẹp mắt nhất. Bạn chỉ cần click vào hình tam giác nhỏ màu đỏ (như hình) để chỉnh sửa.

Sử dụng powerpoint trên điện thoại

Sau khi hoàn chỉnh xong, bạn click vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở trên góc trái màn hình điện thoại và chọn Lưu. Để dễ phân biệt bài này với bài khác trong trường hợp nhiều bài slide, bạn nên đặt tên cụ thể cho các bài để dễ tìm kiếm.

Để đặt tên, bạn click vào “đổi tên tệp này” xong tiếp theo gõ tên mà bạn muốn đổi vào ô trống. Cuối cùng bạn click “xong” là ok. Tệp của bạn đã được lưu vào máy.

Cách làm PowerPoint trên điện thoại iPhone

3. Cách làm Powerpoint trên điện thoại bằng SmartOffice

SmartOffice là ứng dụng có khả năng cho phép người dùng xem, chỉnh sửa, tạo, chia sẻ, trình bày slide thuyết trình trên điện thoại của ban.

Cách tạo powerpoint trên điện thoại bằng SmartOffice được thực hiện như sau:

Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm ứng dụng này trên cả App Store hoặc CH Play. Đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, dùng được cho cả iOS và Android.

Cách làm Powerpoint trên điện thoại bằng SmartOffice

Ứng dụng SmartOffice - Tạo slide thuyết trình trên điện thoại

Ngoài khả năng soạn thảo và trình chiếu văn bản, ứng dụng này còn giúp người dùng có thể kết nối với các dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác như Dropbox hay Google Driver để biên tập cũng như là quản lý dữ liệu.

Để tạo powerpoint trên điện thoại, bạn hãy nhấp vào biểu tượng menu mở rộng > "Create new".

Cách làm slide trên điện thoại

Giao diện của ứng dụng SmartOffice

Lúc này, ứng dụng SmartOffice sẽ cung cấp cho bạn các mẫu khác nhau để tạo slide trên điện thoại. Bạn hãy nhấn vào mẫu và bạn muốn sử dụng. Giờ giao diện làm việc sẽ hiển thị, bạn chỉ cần soạn thảo nội dung bài powerpoint trên điện thoại là được.

Nhìn sơ qua có thể thấy giao diện ứng dụng này khá đơn giản, nhưng nó cũng chứa đầy đủ các tuỳ chọn cần thiết để tạo slide thuyết trình trên điện thoại bài bản.

Cách chỉnh hiệu ứng PowerPoint trên điện thoại

Nhấn vào Create new để tạo slide mới

Khi làm việc, ứng dụng sẽ tự động căn chỉnh kích thước phù hợp cho tệp để vừa với màn hình từng thiết bị.

Cách chèn hình nền vào PowerPoint trên điện thoại

Bắt đầu tạo nội dung Slide trên SmartOffice

Như vậy với ứng dụng SmartOffice, việc làm slide thuyết trình sẽ đơn giản hơn bao giờ hết, bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại là có thể trình chiếu để trình bày nội dung.

Trên đây VnDoc đã chia sẻ Cách làm Powerpoint trên điện thoại cực đơn giản giúp quý thầy cô dễ dàng thuận tiện thao tác sử dụng. Hy vọng với phần mềm này sẽ giúp ích cho quý thầy cô chuẩn bị tốt phần bài giảng điện tử của mình

Mời các bạn tham khảo thêm tại mục thủ thuật văn phòng trong phần tài liệu.

Đánh giá bài viết
9 26.261
Sắp xếp theo

Thủ thuật văn phòng

Xem thêm