Cách làm quạt phun sương siêu dễ tại nhà

Cách làm quạt phun sương siêu dễ tại nhà

Mua quạt phun sương thì đắt mà không mua thì khó có thể trải qua cái nóng của mùa hè. Với cách tự chế quạt hơi nước dưới đây, bạn sẽ ngỡ ngàng vì cách làm quạt phun sương lại đơn giản đến thế.

Cách làm mát nhà ngày hè không cần máy lạnh

Cách chế điều hòa từ chai nhựa làm mát thần kỳ

Nguyên liệu làm quạt phun sương tại nhà

Thời tiết nóng nực của mùa hè khiến chúng ta khó chịu. Một chiếc điều hòa nhiệt độ hay chiếc quạt phun sương, máy làm mát không khí sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Vì vậy, học cách làm quạt phun sương này vừa đơn giản lại tiết kiệm. Bởi, không phải ai cũng đủ điều kiện để sắm cho mình những món đồ đắt tiền đó, đặc biệt là các bạn sinh viên, học sinh và người đi ở trọ.

Hôm nay VnDoc sẽ mách các bạn cách làm quạt phun sương đơn giản tại nhà, được chế từ những vật liệu quen thuộc và giá thành vô cùng rẻ. Chiếc quạt hơi nước tự chế này sẽ phần nào làm dịu đi cái nắng nóng oi bức mùa hè. Cùng bắt tay vào làm quạt phun sương handmade này nhé.

  • Một chiếc can nhựa loại 5-10 lít (bạn có thể thay thế bằng các loại bình, can khác kích thước tùy ý).
  • Keo 502 hoặc keo dán ống nhựa.
  • Đoạn ống nhựa nhỏ dài khoảng 2-3m (có thể tìm mua ở các cửa hàng nhựa, điện dân dụng).
  • Bình xịt mũi của trẻ con.

Cách làm quạt hơi nước đơn giản

Bước 1

Đầu tiên, để tiến hành cách làm quạt phun sương, bạn cần cắt phần đầu của chiếc bình xịt mũi. Phần mũi của bình xịt sẽ phun hơi nước để làm mát.

Cách làm quạt phun sương siêu dễ tại nhà

Bước 2

Nhét phần đầu mũi bình xịt vào một đầu của ống nhựa. Để dễ dàng hơn bạn dùng bật lửa hơ nhẹ phần đầu của ống nhựa.

Cách làm quạt phun sương siêu dễ tại nhà

>> Chú ý khi hơ lửa nên xoay đều đầu ống để tránh bị cháy. Sau đó ấn nhẹ phần đầu bình xịt mũi vào ống nhựa trong và dùng keo gắn cố định.

Sau khi gắn xong, chúng ta sẽ được một đầu ống nhựa trong như hình vẽ. Phần đầu ống này sẽ có nhiệm vụ phun hơi nước, nhìn bé bé nhưng mát vô cùng đấy!

Cách làm quạt phun sương siêu dễ tại nhà

Bước 3

Trong thời gian đợi keo khô, bạn đục một lỗ nhỏ bằng đường kính của ống nhựa trong. Cho một đầu còn lại của ống vào đáy chiếc can nhựa, dùng keo gắn cố định để không bị tuột khi treo chiếc can lên cao.

Cách làm quạt phun sương siêu dễ tại nhà

Bước 4

Treo chiếc can nhựa lên cao. Bạn nên để can cao tối thiểu 2 mét, như thế áp lực truyền xuống ống nhựa cao tạo ra áp suất giúp phun sương mạnh hơn. Chú ý cố định thật chắc chiếc can để không bị rơi nhé!

Cách làm quạt phun sương siêu dễ tại nhà

Bước 5

Buộc đầu ống nhựa đã có vòi phun vào quạt. Bạn nên buộc phía trên lồng quạt, vì hơi nước khi được phun thường đi xuống, nếu buộc thấp sẽ không làm mát được. Đổ nước vào can nhựa và đợi một chút cho nước chảy xuống ống nhựa là được. Bật quạt và cảm nhận thôi nào!

Cách làm quạt phun sương siêu dễ tại nhà

Hè này hãy thử làm ngay chiếc quạt hơi nước handmade này để đối phó với nắng nóng nhé! Chi phí bỏ ra cho chiếc quạt phun sương tự chế không hề đắt, đều là tận dụng những món đồ sẵn có mà lại hiệu quả vô cùng.

Với cách làm quạt phun sương kiểu này, bạn có thể áp dụng tương tự thay thế chiếc can nhựa bằng chiếc bình nước 20 lít, hoặc sử dụng ống dẫn nước có đường kính to hơn sẽ tăng hiệu quả cho việc làm mát đấy. Tự làm quạt phun sương sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, hợp với những hộ gia đình thu nhập thấp, học sinh, sinh viên đi ở trọ. Vừa đơn giản, dễ làm lại không quá đắt đỏ, sẽ là giải pháp thay thế cho những chiếc điều hòa, quạt hơi nước đắt tiền.

Vậy là giờ bạn đã không cần phải lo lắng về những hôm nắng hè 39 -40 độ đúng không nào. Cách làm đồ handmade này khá hay ho đấy chứ, áp dụng ngay để căn phòng thêm mát hơn nhé!

Dự tính chi phí làm quạt hơi nước tự chế:

  • Can nhựa loại 5lit: 50 nghìn.
  • Ống dẫn nước: 30 nghìn.
  • Keo 502: 5 nghìn.

=> Tổng chi phí 85 nghìn.

Nếu có bình nước 20lit không dùng bạn có thể sử dụng thay thế.

Nếu thấy quạt phun sương vẫn "chưa đủ sướng", thì còn chần chờ gì nữa mà không xem cách làm điều hoà tự chế giá dưới 200 ngàn.

Chúc bạn thực hiện thành công với cách làm quạt phun sương này!!!

Lời khuyên & Cảnh báo

  • Chú ý treo cao chiếc can, bình nước ít nhất 2-3m, treo càng cao thì tia nước phun ra càng mạnh.
  • Nếu có khó khăn hay những ý tưởng mới trong quá trình làm quạt hơi nước, đừng quên comment chia sẻ với VnDoc nhé.
Đánh giá bài viết
1 655
Sắp xếp theo

    DIY Handmade

    Xem thêm