Cách làm sấu ngâm đường ngon

Cách làm sấu ngâm đường ngon

Sấu ngâm đường là thức uống được rất nhiều người yêu thích bởi nó không chỉ có tác dụng giải nhiệt ngày hè hiệu quả mà còn có hương vị thơm ngon đặc trưng "rất Hà Nội". Sắp đến mùa sấu rồi, các bạn hãy cùng VnDoc học cách làm nước sấu ngâm đường ngon để chiêu đãi cả gia đình nhé.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt siêu ngon

Hai cách làm mận lắc siêu ngon

Cách làm sữa chua túi ngon

Những ngày nóng bức, có cốc nước sấu ngâm để uống, thấy mùa hè trôi qua thật nhẹ nhàng biết bao. Dưới đây là cách ngâm sấu không bị lên men, các bạn hãy tham khảo để nhà mình có một lọ nước sấu ngâm thật thơm ngon nhé.

Nguyên liệu làm sấu ngâm đường

  • Sấu: 1kg, bạn phải chọn những quả sấu bánh tẻ, không quá già, cũng không quá non, tươi ngon, đều nhau thì mới đảm bảo món sấu ngâm đường ngon đúng chuẩn nhé.
  • Đường: 800g.
  • Muối hạt: 100g.
  • Gừng tươi: 100g.
  • Hũ thủy tinh: 1 cái.

Cách ngâm sấu giòn để lâu

Bước 1: Sấu các bạn cạo vỏ, ngâm trong nước muối loãng để sấu không bị thâm.

Cách làm sấu ngâm đường ngon

Bước 2: Bắc một nồi nước để nước sôi nóng già, cho sấu vào chần qua trong khoảng 30 giây rồi tắt bếp, trút ra rổ/ rá để sấu nguội. Không chần lâu quá sấu sẽ bị nhũn.

Cách làm sấu ngâm đường ngon

Bước 3: Sấu nguội các bạn đem ngâm sấu với đường theo tỉ lệ 1-1, cứ 1kg sấu 1 kg đường, tới khi đường tan hết (mình thường ngâm sấu qua đêm).

Cách làm sấu ngâm đường ngon

Bước 4: Sau khi đường tan các bạn để riêng quả sấu vào lọ sạch, phần nước đường tan đem đun sôi kỹ, thêm gừng đập dập vào cho thơm. Khi nước đường nguội hoàn toàn thì đổ vào lọ sấu, ngâm khoảng 1 ngày sau là uống được. Chú ý dụng cụ đựng phải sạch, khô ráo... thì sấu ngâm mới không bị lên mốc.

Cách làm sấu ngâm đường ngon

Với cách ngâm sấu đường như thế này, đảm bảo mùa hè bạn sẽ có thứ đồ uống ngon mê!

Đánh giá bài viết
1 344
Sắp xếp theo

    Món ngon mỗi ngày

    Xem thêm