Cách làm sữa đậu xanh giải nhiệt ngày hè

Cách làm sữa đậu xanh giải nhiệt ngày hè

Cách làm sữa đậu xanh khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn những hạt đậu xanh thơm ngon nhất để nấu cùng sữa tươi. Cách nấu sữa đậu xanh nhanh chóng sẽ cho gia đình cốc sữa đậu xanh thơm ngon thưởng thức ngày nắng.

Cách làm bánh gạo cay Hàn Quốc

Cách làm kim chi dưa chuột ngon đúng chất Hàn Quốc

Cách làm sữa gạo Hàn Quốc

Hướng dẫn làm sữa đậu xanh thơm mát

Nguyên liệu làm sữa đậu xanh

Để học cách làm sữa đậu xanh, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như sau nhé!

  • 100g đậu xanh đã cà vỏ
  • 500ml sữa tươi hoặc 100ml sữa dừa
  • Nước lọc
  • Đường, muối

Bước 1

Nguyên liệu chính của món sữa đậu xanh chính là những hạt đậu xanh tròn mẩy, thơm lừng. Bạn có thể mua hạt đậu xanh còn vỏ, sau đó ngâm để đậu xanh trầy hết vỏ. Nếu để tiện hơn, bạn dùng loại đậu xanh đã cà vỏ, đóng gói được bán sẵn thì sẽ nhanh hơn. Bạn cho đậu xanh vo sạch ngâm 3-4 giờ cho nở, đãi sạch đậu lần nữa rồi để ráo nước.

Cách làm sữa đậu xanh giải nhiệt ngày hè

Bước 2

Sau đó, bạn cho đậu xanh cùng 500ml nước nấu nhừ cùng vài hạt muối thì tắt bếp, để nguội.

Cách làm sữa đậu xanh giải nhiệt ngày hè

Bước 3

Bây giờ mới đến công đoạn làm sữa đậu xanh đây. Bạn cần xay đậu xanh bằng máy xay sinh tố cho nhuyễn hoàn toàn ra nhé! Sau khi xay xong, bạn cần đun sữa đậu xanh lên. Chú ý là nếu bạn dùng sữa tươi thì bạn không cần cho thêm nước nữa. Còn nếu dùng nước cốt dừa thì bạn phải cho thêm nước vào để hỗn hợp sữa đậu xanh không bị đặc quá nhé! Dùng sữa tươi hoặc sữa dừa/nước cốt dừa sẽ giúp cho sữa đậu xanh thêm thơm ngon và có cảm giác béo ngậy hơn.

Cách làm sữa đậu xanh giải nhiệt ngày hè

Bạn hãy khuấy hỗn hợp sữa đậu xanh thật chậm, khuấy nhẹ nhàng để thấy dòng sữa đậu xanh đủ lỏng nhưng vẫn hơi sánh đặc, mịn màng bề mặt là được. Nhớ cho thêm đường để hợp khẩu vị với cả nhà nhé! Khi hỗn hợp sữa đậu xanh đã sôi lăn tăn thì bạn có thể bắc ra, để sữa đậu xanh nguội hẳn, bạn cho vào chai thủy tinh rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Cách làm sữa đậu xanh giải nhiệt ngày hè

Bạn có thể uống sữa đậu xanh lúc ấm ấm hoặc uống lúc mát lạnh. Đậu xanh là một loại hạt có rất nhiều chất dinh dưỡng và công dụng giải nhiệt hiệu quả cho cơ thể. Ngày hè, được cốc sữa đậu xanh mát lạnh thưởng thức thì ngon tuyệt cú mèo.

Sữa đậu xanh là một loại đồ uống thơm ngon phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Sữa đậu xanh giúp bồi bổ cơ thể và là thức uống giúp bạn có thể lót dạ trong lúc đói đấy. Sữa đậu xanh có màu vàng mịn, sánh đặc và rất thơm ngon.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
2 483
Sắp xếp theo

    Món ngon mỗi ngày

    Xem thêm