Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Bất cứ người mẹ nào cũng đều muốn tự tay làm những điều tuyệt vời nhất cho con mình. Vậy tại sao bạn không thử trổ tài tự may cho bé một chiếc áo gile thật xinh xắn để bé mặc trong mùa đông này nhỉ. Trong bài này VnDoc xin được hướng dẫn bạn cách may áo gile trẻ em một cách chi tiết và dễ dàng nhất. Cùng xem nào.

Tự học cắt may

Cách làm bột trà xanh Matcha "cực dễ"

Tự làm bí ngô giấy trang trí đêm Halloween

Cách may áo gile cho trẻ em

Đối với các kiểu áo khác thì việc may áo gile có vẻ dễ hơn chút bởi chúng không tay. Nhưng việc khoét nách áo và thiết kế phần cổ áo cũng cần các mẹ tỉ mẩn chút để làm cho chúng được cân bằng.

Mùa lạnh sắp đến rồi, các mẹ chắc hẳn sẽ rất thích thú với mẫu áo gile cho con được lót bằng vải nỉ này. May chúng ngay thời điểm này là lựa chọn tuyệt vời cho bé mặc đẹp thời trang và kịp thời tiết đấy!

Hãy cùng chuẩn bị đồ ngay để thực hiện cách may áo gile cho bé này nhé!

Nguyên liệu để may áo gile cho bé

  • Vải nỉ bên ngoài
  • Vải mịn lót bên trong để bé cảm thấy dễ chịu khi mặc
  • Cúc áo
  • Thước may
  • Giấy trắng làm rập (mẫu) hay giấy báo cũng được nhé các mẹ
  • Bút, phấn vẽ và máy may cùng những đồ dùng để may

Đầu tiên trong ách may áo gile cho bé bạn vẽ mẫu ra giấy tùy theo chiều cao của bé mà bạn gia giảm độ dài áo, phần ngực, phần mông và nách áo. Sau đó cắt rời từng chi tiết.

Trong trường hợp này là mẫu dành cho các bé từ 3-4 tuổi.

Tips: để thuận tiện cho việc vẽ mẫu mẹ nên lấy một chiếc áo phông hay áo gile dang mặc của con rồi in từng chi tiết lên mẫu giấy vẽ y hệt lại.

Gấp vải làm đôi xếp mặt trái ra ngoài với chiều ngang khổ vải bằng bề ngang của thân trước + với bề ngang thân sau. Lần lượt đặt mẫu lên vải nỉ cắt từng chi tiết thân áo sau đó đặt lên vải mịn lót trong và cắt giống như vải nỉ.

Thân sau bạn sẽ đặt bên trái nơi có đường gấp đôi của khúc vải. Bạn sẽ vắt 1 miếng bằng vải nỉ và 1 miếng bằng vải mịn lót bên trong.

Thân áo trước bạn sẽ sắp bên phải gần sát mép vải. Bạn sẽ cắt được 2 miếng rời giống nhau cho thân áo trước bằng vải nỉ và miếng vải rời giống nhau co thân áo trước bằng vải mịn lót bên trong. Nhớ vẽ lại phần chừa đường may xung quanh các thân áo và vẽ đường đinh áo cho phần thân trước

Lưu ý: Dùng kim gút để cố định mẫu giấy với vải tránh mẫu bị lệch khỏi giấy thì can mẫu hoặc cắt trực tiếp.

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Sắp vải lên mặt trái của vải nỉ may bên ngoài để thực hiện cách may áo gile cho bé

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Sắp vải lên bề trái vải lót bên trong

Bước 2

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn trên áo bé thì ngay lúc cắt xong bạn sẽ đặt lên trên phần tà áo của thân trước hình các con thú thêu sẵn mua ở chợ hoặc bạn có thể thiết kế các chữ các hình ảnh từ loại vải mà bạn dùng để lót bên trong áo.

Ở bài hướng dẫn này chúng a sẽ cắt chữ a và r rồi đặt lên mặt phải vải của tà áo thân trước và phần góc tà áo của thân sau. Trên bề mặt vải nỉ nha các bạn để học cách may áo gile cho bé nhé!

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Bạn cắt chữ a và r để may lên áo nhé!

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Bạn dùng các mũi zic zắc may dính chữ này vào áo

Bước 3

Tiếp theo, bạn may ráp đường sườn vai của thân áo sau của vải nỉ. Kế đến bạn may dính đường sườn vai áo 2 bên của phần vải nỉ. Nhớ may dính ở bề trái vải nha các bạn. Bạn sẽ đặt 2 mép đường sườn thân áo sau với mặt phải up vào nhau và may theo đường chừa đường may mà bạn đã chừa ở bên trên, có nghĩa là bạn sẽ may cách mép vải 1cm.

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Bạn may ráp đường sườn vai của thân áo sau của vải nỉ rồi may dính sườn vai

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Bước 4

May ráp lớp áo lót trong với áo nỉ bên ngoài.

Đặt mặt phải thân áo lót bên trong up vào mặt phải vải nỉ bên ngoài. Sau đó may dính 2 lớp áo này theo các đường màu đỏ. Những chỗ không có đường may sẽ là nơi bạn sẽ lộn áo mặt phải sau này.

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

May ráp lớp áo lót trong với áo nỉ bên ngoài

Bước 5

Dùng kéo cắt bớt vải vòng nách, vòng cổ áo và phần cong của vạt áo thân trước cách đường may còn khoảng 0,5 cm. Sau đó dùng kéo nhấp đến xung quanh các con đường này. Để khi bạn lộn phải áo ra ngoài thi chỗ đường cong như cổ áo và nách áo sẽ thẳng không bị tréo vải và vải không bị cộm lên.

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Bạn thực hiện cắt vòng nách bằng kéo trên đường đã căn sẵn nhé!

Bước 6

Lộn mặt phải vải ra ngoài. Sau đó, bạn luồn tay vào giữa 2 lớp vải nỉ và vải lót trong của phần thân sau chập 2 mí đường sườn thân vải nỉ lại với nhau và may dính.

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Chập 2 mí đường sườn thân vải nỉ lại với nhau và may dính

Bước 7

Tiếp đến, bạn may dính đường sườn thân của vải lót trong cùng bên với sườn thân vải nì may bên trên, nhưng nhớ chừa lo -15cm không may để còn may phần thân trước còn lại.

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Bạn may dính đường sườn thân của vải lót trong cùng bên với sườn thân vải nỉ may bên trên.

Bước 8

Một bên sườn áo đã hoàn tất. Nhưng phần vải lót bên trong này vẫn còn chừa một khoảng chưa may đấy.

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Bạn đã hoàn thành một bên sườn thân áo với cách may áo gile cho bé này

Bước 9

Tiếp theo, bạn sẽ chập mí đường sườn thân trước và thân sau của lớp vải lót bên trong và may dính lại. Sau đó, thông qua lỗ chừa đường may bên đường sườn thân bên kia bạn sẽ may dính lớp vải nỉ bên ngoài còn lại.

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Bạn chập mí đường sườn thân trước và thân sau của lớp vải lót bên trong và may dính lại.

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Cuối cùng bạn thực hiện làm khuy áo và khâu nút áo là hoàn thành sản phẩm một chiếc áo handmade cho bé rồi. Chiếc áo gile này bé mặc với áo thun dài tay bên trong hoặc áo sơ mi dày dặn một chút đều được. Đến mùa đông với tiết trời giá rét thì mẹ cho bé mặc áo len bên trong.

Mix đồ cùng áo gile thật đơn giản, cách may áo cũng dễ dàng và chi tiết chắc chắn khiến các mẹ thích thú lắm. Trong quá trình làm chiếc áo gile này, bạn chú ý hơn ở phần tính số đo và cắt áo để sao cho vừa vặn với con mình nhé! Bạn có thể may to hơn một chút để mix đồ và có thể dùng được cả cho mùa sau.

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

- Với việc may áo gile này, bạn hãy đến các cửa hàng bán vải để tìm mua là có hết nhé!

- Ước lượng thời gian để thực hiện: Khoảng 60p/1 sản phẩm

Bên trong của chiếc áo gile cho bé mẹ tự may này.

Cách may áo Gile cực dễ cho bé diện đông

Trông từng chi tiết của chiếc áo gile này đơn giản nhưng tinh tế đấy .Chúc các bạn thành công với cách may áo gile cho bé này nhé!

Đánh giá bài viết
1 5.252
Sắp xếp theo

Tài liệu Nghệ thuật

Xem thêm