Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu thơm ngon

Lạc rang là món ăn vặt thơm bùi được nhiều người yêu thích. Đặc biệt rang bằng nồi chiên không dầu khi ăn vào sẽ có mùi vị thơm bùi và không hề bị cháy như cách làm thông thường. Sau đây là Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu thơm ngon để bạn tham khảo.

Để chia sẻ công thức nấu ăn mình tâm đắc và cập nhập những món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình, VnDoc mời bạn tham gia nhóm Món Ngon Mỗi Ngày nhé.

1. Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 200g lạc rang
  • 1 - 1,5 thìa bột canh (thìa cà phê)
  • 1 thìa dầu ăn (thìa cà phê).

- Bước 1: Đầu tiên, bạn ngâm lạc trong nước ấm (hoặc nước muối) khoảng 20 phút. Điều này vừa giúp bạn lọc những hạt xấu, hạt lép, vừa làm hạt lạc trở nên giòn ngon hơn khi rang.

- Bước 2: Sau khi ngâm lạc xong, bạn vớt ra và để ráo nước. Trong cùng thời điểm, bạn làm nóng nồi chiên trong 5 phút với nhiệt độ là 160ºC.

- Bước 3: Sau khi đã làm nóng nồi xong bạn bắt đầu cho lạc vào. Để lạc không bị khô, bạn có thể cho thêm 1 thìa cà phê dầu ăn khi rang lạc. Thời gian để rang lạc bằng nồi chiên không dầu là từ 15 đến 20 phút ở nhiệt độ 160ºC.

Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu

- Bước 4: Kết thúc thời gian rang, bạn lấy lạc ra khỏi nồi chiên. Khi lạc còn nóng, bạn hãy cho thêm 1 chút rượu trắng để món ăn được thơm ngon hơn.

- Bước 5: Đợi tới khi lạc nguội bớt bạn rắc gia vị và muối để món ăn thêm đậm đà.

- Bước 6: Cuối cùng cho lạc vào hũ thủy tinh kín khí để bảo quản được lâu hơn.

Hướng dẫn chế biến món lạc rang

2. Hướng dẫn chế biến món lạc rang húng lìu

Lạc rang húng lìu là món ăn vô cùng dễ ăn với hương vị béo ngậy, giòn ngon của lạc hòa quyện cùng vị thơm ngọt của húng lìu. Làm lạc rang húng lìu không quá cầu kỳ, bạn hoàn toàn có thể tự mình chế biến ngay tại nhà.

Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu thơm bùi

Sau bước trộn gia vị, bạn có thể dùng nồi chiên không dầu để rang lạc trong 20 phút với nhiệt độ nồi là 160ºC. Hãy tham khảo thêm cách chế biến món lạc rang húng lìu qua bài viết tổng hợp tại đây.

3. Cách chế biến món lạc rang tỏi ớt

Cách chế biến lạc rang tỏi ớt (hay đậu phộng rang tỏi ớt) sẽ cầu kỳ hơn hai món rang kể trên. Tuy nhiên, công sức bạn bỏ ra sẽ được đền đáp bởi kết quả là một món ăn vô cùng thơm ngon, "đưa cơm". Lạc rang tỏi ớt có thể phù hợp làm món nhậu hoặc món ăn chính trong bữa cơm gia đình.

Rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Sau khi rang lạc bằng nồi chiên không dầu, bạn cần thực hiện các thao tác chế biến món ăn với tỏi băm nhuyễn và chảo đun nóng.

Một số món ăn ngon khác chế biến từ nồi chiên không dầu

Đánh giá bài viết
1 1.178
Sắp xếp theo

    Món ngon mỗi ngày

    Xem thêm