Cách sơ cứu dân gian khi bé bị côn trùng cắn

Cách sơ cứu dân gian khi bé bị côn trùng cắn

Khi làn da nhạy cảm của bé bị nổi nên những vết do bị côn trùng cắn bạn có thể giảm vết sưng đau do côn trùng cắn với muối ăn, đá lạnh, thuốc aspirin, kem đánh răng hoặc rượu. VnDoc xin giới thiệu với các bạn một số phương pháp sơ cứu khi trẻ nhỏ bị côn trùng cắn để tham khảo và áp dụng bảo vệ cho bé và gia đình.

Các cách trị muỗi đốt không cần dùng thuốc

Thực phẩm giúp xoa dịu vết muỗi đốt

1. Muối

Một trong những biện pháp khắc phục đơn giản để trị vết côn trùng cắn đó là muối. Muối có đặc tính chống viêm và khử trùng cực tốt. Bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn như sau:

Phương pháp 1:

Hòa một ít muối trong vài giọt nước. Đắp vào các khu vực bị nhiễm bệnh.

Cách sơ cứu khi bị côn trùng cắn

Phương pháp 2:

Trộn đều hỗn hợp nước, muối, và tỏi. Bôi hỗn hợp này trên da bị nhiễm khuẩn để giảm đau. Bạn có thể cảm thấy nóng rát trong vài giây.

Cách 3: Đi đến bãi biển và tắm ở đó.

2. Đá lạnh

Sử dụng nước đá để chữa vết cắn cũng là một cách tuyệt vời bởi tác dụng làm giảm viêm và cảm giác tê buốt ở vùng da bị ảnh hưởng.

Phương pháp 1:

Bạn đặt một cục nước đá trong một chiếc khăn ròi cuốn lại, sau đó chườm trên vùng da bị cắn khoảng 10-15 phút. Cách này sẽ làm giảm ngứa và sưng nhanh chóng.

Cách sơ cứu khi bị côn trùng cắn

Phương pháp 2:

Bạn cũng có thể ngâm vùng da bị côn trùng cắn dưới nước lạnh hay sử dụng một chai nước lạnh, rau quả hoặc trái cây đông lạnh đặt vào vết cắn.

3. Rượu

Để giảm kích ứng trên da và hạn chế sự phát triển của vết cắn, bạn có thể sử dụng rượu để xoa vào vết cắn. Thật đơn giản, bạn chỉ cần thao tác như sau:

Sử dụng một miếng bông và nhúng vào rượu. Xoa đều trên các khu vực bị ảnh hưởng để làm giảm sưng và ngứa.

Cách sơ cứu khi bị côn trùng đốt

Có thể xoa dịu vết côn trùng đốt cho bé với muối, đá lạnh, kem đánh răng, rượu hay aspirin.

4. Kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sạch răng mà còn giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngứa và sưng tấy do bị côn trùng cắn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít kem đánh răng và bôi trực tiếp vào các vết cắn. Bạn nên sử dụng kem đánh răng bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà, baking soda để có kết quả tốt nhất.

5. Thuốc aspirin

Aspirin có tác dụng chống viêm, giảm sưng tấy cực tốt khi bị côn trùng cắn. Dưới đây là một số phương pháp sử dụng aspirin hiệu quả.

Cách sơ cứu khi bị côn trùng đốt

Phương pháp 1:

Nghiền các viên aspirin thành bột và hòa lẫn với ít nước. Bôi hỗn hợp này vào vùng da bị ảnh hưởng trong vài giờ. Sau đó, rửa sạch với nước ấm.

Phương pháp 2:

Bạn cũng có thể làm da ướt và bôi trực tiếp thuốc aspirin vào vết cắn.

Đây là các phương pháp tự nhiên và cực dễ làm để điều trị vết côn trùng cắn rất tốt tại nhà. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng sưng tấy, ngứa rát hay những kích ứng xấu đối với làn da nhạy cảm của trẻ.

6. Thuốc muối (baking soda)

Baking soda thường được dùng trong chăm sóc da, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào thành phần này để trị vết côn trùng cắn hiệu quả, làm giảm ngứa và sưng ngay lập tức.

Phương pháp 1:

Đổ một vài thìa cà phê baking soda vào một cốc nước. Sử dụng một miếng vải sạch và nhúng vào hỗn hợp. Thoa đều vào vùng bị ảnh hưởng khoảng 10-20 phút trước khi rửa lại bằng nước.

Phương pháp 2:

Trộn baking soda và nước cây phỉ (witch hazel). Đắp vào vết cắn trong 10 phút. Rửa sạch lại với nước ấm.

Theo Sức khỏe đời sống

Đánh giá bài viết
1 114
Sắp xếp theo