Cách sử dụng gas tiết kiệm và an toàn

Mẹo sử dụng gas tiết kiệm và an toàn

Làm sao để sử dụng gas an toàn mà lại tiết kiệm, chính là câu hỏi được đông đảo các bà nội trợ quan tâm, hãy cùng tham khảo bài viết dưới dây để tìm ra cho mình lời giải đáp cũng như những mẹo dùng gas cần biết nhé!

10 mẹo hay cuộc sống giúp cứu nguy khi cần thiết

Mẹo hay giúp quần áo nhanh khô và thơm tho ngày mưa

1. Tiết kiệm gas

Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình mà có lượng sử dụng gas khác nhau nhưng với tình hình giá gas ngày càng tăng kéo theo hàng trăm mặt hàng khác cần chi tiêu cũng tăng theo buộc bạn phải nghĩ cách cắt giảm chi phí cũng như tiết kiệm mọi thứ hợp lý nhất. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn cắt giảm được một khoản đáng kể cho chi phí gas hàng tháng:

  • Nên sử dụng bếp gas chuẩn: Nếu chiếc bếp gas bị rò rỉ thì việc sử dụng hao tổn gas hơn bình thường là việc đương nhiên mà bạn lại không hề nhìn thấy. Hãy kiểm tra chiếc bếp ga bằng cách nhìn ngọn lửa, nếu lửa đỏ hơn bình thường chứng tỏ bếp ga của bạn đã xuống cấp. Nên tu sửa hoặc thay thế một chiếc bếp ga mới và chuẩn hơn để sử dụng gas hiệu quả hơn. Mặt khác chiếc bếp đã xuống cấp cũng không đảm bảo an toàn khi đun nấu đâu nhé.
  • Điều chỉnh lửa khi đun nấu: Việc làm này có thể nằm trong tầm kiểm soát của các bà nội trợ. Khi mới bật bếp đun bạn cũng không nên để lửa mức max, hãy vặn nhỏ hơn một chút nhưng vẫn đảm bảo lửa to để thức ăn nhanh sôi. Nếu thấy nồi thức ăn sôi, bạn nên vặn nhỏ lửa tùy vào lượng thức ăn và diện tích nồi. Việc này vẫn đảm bảo thức ăn chín ngon mà còn là mẹo sử dụng gas tiết kiệm khi đun nấu nữa đó.

Cách tiết kiệm gas

  • Sử dụng những loại nồi không tốn gas: Nên mua những chiếc nồi mỏng và đảm bảo an toàn, sử dụng nồi áp suất hoặc nồi giữ nhiệt. Như vậy thức ăn vẫn chín và đảm bảo độ ngon cũng như không làm hao tốn gas khi đun nấu.
  • Nên bật bếp 1 lần: Trong một bữa nấu bạn nên chuẩn bị mọi nguyên liệu cho sẵn sàng rồi sau đó tiến hành nấu liền mạch. Bởi mỗi lần bật bếp gas sẽ làm hao tổn lượng gas một cách đáng kể khiến bình gas của bạn nhanh hết hơn. Thực hiện cách sử dụng gas tiết kiệm và hiệu quả này thường xuyên sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.
  • Khóa gas khi không sử dụng: Sau khi kết thúc việc đun nấu hãy tiện tay và khóa gas lại cho bình gas đảm bảo không còn chút rò rỉ nào nhé. Đây cũng là nguyên tắc sử dụng gas an toàn khi đun nấu mà các bà nội trợ nên nhớ.

2. Sử dụng bếp gas an toàn

  • Không để các loại dễ cháy gần bếp gas: Khi đun nấu và đặc biệt trên bàn bếp không để các loại giấy, giẻ lau dễ cháy gần bếp gas bởi chúng có thể bắt lửa bất cứ lúc nào và là nguồn gây hỏa hoạn cực nhanh. Khi có lửa gas sẽ nhanh chóng bị cháy bùng và rất dễ xảy ra tai nạn.
  • Luôn chú ý khi đun nấu: Không nên để các loại thức ăn bị cháy chỉ vì bạn quên hoặc sơ ý không chú ý đến quá trình đun. Việc làm này vô cùng nguy hiểm và tốn kém. Do đó, một trong những mẹo sử dụng bếp gas an toàn và tiết kiệm gas là hãy lưu ý khi nấu nướng và cần quan sát cũng như theo dõi quá trình sử dụng gas. Và bạn không bao giờ được quên đó là khóa ga khi không sử dụng nhé.

Cách dùng gas an toàn

  • Thường xuyên kiểm tra ống và khóa gas: Khi thay thế bình gas mới hãy nói với nhân viên kiểm tra giúp bạn dây dẫn gas, khóa ga và hệ thống bếp sao cho đảm bảo an toàn và không có sự rò rỉ. Đây là nguyên tắc, mẹo sử dụng gas và bếp gas an toàn, hiệu quả, tiết kiệm mà mọi thành viên trong gia đình luôn phải nhớ.
  • Xử lý khi bị rò rỉ ga: Nếu phát hiện có mùi khí gas nên mở các loại cửa thông thoáng, khóa ngay van bình ga và tránh mọi trường hợp phát sinh ngọn lửa. Nếu trường hợp khí gas không đỡ mùi cần gọi ngay nhân viên xử lý gas đến để làm việc, sơ tán mọi người ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Không chỉ áp dụng theo những cách sử dụng gas an toàn như trên mà bạn cũng cần lưu ý luôn luôn sử dụng gas chính hãng từ những cửa hàng, đại lý uy tín để bảo vệ bản thân cũng như gia đình khỏi những tai họa khó lường từ những chiếc vỏ bình gas không an toàn.

Đánh giá bài viết
8 484
Sắp xếp theo

    Kỹ năng sống

    Xem thêm