Cách tốt nhất "làm sạch" phổi cho người hút thuốc

Cách tốt nhất làm sạch phổi cho người hút thuốc

Thuốc lá, khói bụi và ô nhiễm chốn thành thị là nguyên nhân chính gây ung thư, hen suyễn, viêm phế quản, ho... và cũng đồng thời khiến lá phổi ngày càng suy yếu. Các công thức dưới đây giúp bạn dễ dàng làm sạch phổi nhanh chóng, hiệu quả không cần tốn một viên thuốc nào.

Những điều cần biết về bệnh ung thư di căn màng phổi

Những loại quả giúp thanh lọc lá phổi vô cùng hiệu quả

Xơ hóa phổi là bệnh gì?

Gừng, nghệ và tỏi

Cách tốt nhất làm sạch phổi cho người hút thuốc

Theo các chuyên gia, sự phối hợp của gừng, nghệ và tỏi mang lại tác dụng tuyệt vời để giải độc cho cơ thể, giúp bạn quét sạch những nhân tố gây hại cho lá phổi, thậm chí là giúp đẩy lùi các nguy cơ ung thư.

Công thức chế biến rất đơn giản, bạn có thể bắt đầu 'quy trình' làm sạch phổi ngay từ bây giờ:

Bạn cần:

  • 1 nhánh gừng nhỏ
  • 2 muỗng cà phê bột nghệ
  • 1 lít nước
  • 400 g tỏi (bóc vỏ và cắt làm 4)
  • 400 g đường (đường thường cũng được, nhưng đường nâu sẽ tốt hơn)

Phương pháp chuẩn bị:

Đổ nước vào nồi, đặt lên đun và thêm đường. Khi nó bắt đầu sôi, bạn phải cho thêm tỏi, gừng nạo và nghệ. Hãy đợi cho đến khi hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp, và để nó nguội ở nhiệt độ phòng. Bảo quản thức uống trong tủ lạnh.

Làm thế nào để sử dụng?

Hãy dùng hai muỗng vào buổi sáng lúc đói và hai muỗng buổi tối, sau bữa ăn cuối.

Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng, ngay cả người đã hút thuốc lá lâu năm, phổi đã bị tổn thương nhiều cũng thu được vô vàn lợi ích từ công thức này.

Trong tỏi có chứa nhiều hoạt chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa và allicin, có khả năng chống lại nhiễm trùng và giảm viêm phổi. Tỏi được chứng minh giúp ngăn ngừa ung thư phổi bằng cách loại bỏ các gốc tự do từ phổi do có tính chống oxy hóa. Nếu bạn bị bệnh hen suyễn hoặc bất kỳ bệnh nhiễm trùng phổi khác, hãy thử ăn tỏi. Nhai 2-3 tép tỏi mỗi ngày hoặc uống lượng nhỏ nước ép tỏi sẽ có ích cho bệnh hô hấp.

Gừng được sử dụng như một loại thuốc chữa nhiều bệnh nhờ chức năng chống viêm làm sạch phổi một cách hiệu quả. Nó cũng giúp loại bỏ chất nhờn dư thừa ở phổi. Trong khi đó, củ nghệ có chứa chất curcumin giúp loại bỏ các chất gây ung thư phổi.

Ăn bắp (ngô)

Cách tốt nhất làm sạch phổi cho người hút thuốc

Bắp là khắc tinh của căn bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng bắp tươi thay vì các chế phẩm liên quan tới nó. Trong loại thực phẩm này có chứa beta krytoxanthin, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được cho là có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi cực kỳ hiệu quả.

Dùng hành tây

Cách tốt nhất làm sạch phổi cho người hút thuốc

Hành tây xứng đáng được xem là siêu thực phẩm vì không chỉ là nguyên liệu của những món ăn ngon, chúng còn xếp thứ 2 trong danh sách thức ăn làm sạch phổi.

Không những vậy, hành tây còn ngăn ngừa chứng nhiễm trùng phổi và hạn chế các tế bào ung thư mới phát triển. Đừng quên cho thêm nửa củ hành tây vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày của mình nhé.

Nước ép bưởi và cà rốt

Cách tốt nhất làm sạch phổi cho người hút thuốc

Nước ép từ hai loại trái cây thực phẩm này có tác dụng làm sạch phổi rất hiệu quả, đặc biệt với những ai có thói quen hút thuốc.

Uống thường xuyên hai loại nước ép này, sẽ giúp thanh lọc phổi của bạn trước sự tấn công của khói thuốc lá.

Tập thể dụng vừa giúp tăng cường cơ bắp vừa hỗ trợ thanh lọc phổi cực tốt. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp với các bài tập thở thường xuyên để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Theo đó, bạn nên dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập hít sâu và thở ra nhẹ nhàng.

Nhìn chung, điều quan trọng nhất để làm sạch phổi của mình mà bạn nên nhớ đó chính là cai thuốc lá. Chỉ khi vừa cai thuốc vừa kết hợp các cách trên, bạn mới nhanh chóng có lại một lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm trong tương lai.

Đánh giá bài viết
2 5.548
Sắp xếp theo