Cách vệ sinh nồi cơm điện tử đúng cách

Cách vệ sinh nồi cơm điện tử đúng cách

Nồi cơm điện tử là một trong những sản phẩm tương đối mối với người tiêu dùng Việt, chính vì vậy hầu hết người sử dụng vẫn chưa biết cách bảo quản nồi cơm điện tử đúng cách và chính xác. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số cách vệ sinh nồi cơm điện đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của nồi lâu nhất mà bạn nên tham khảo.

Hướng dẫn vệ sinh máy giặt chuẩn nhất

Cách vệ sinh Laptop chuẩn nhất

Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh cực hiệu quả

Các bước vệ sinh nồi cơm điện tử đúng cách

1. Chỉ lau chùi khi nồi cơm đã nguội

Sau khi bạn rút dây nồi cơm điện, hãy để cho nồi nguội dần trong khoảng thời gian từ 30 - 60 phút rồi mới bắt đầu lau chùi, vệ sinh. Thời gian nguội tùy vào từng loại nồi, bạn có thể tham khảo thông tin hoặc hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Việc lau chùi nồi khi nồi vẫn còn nóng hoặc dây diện vẫn cắm sẽ rất dễ xảy ra tai nạn ngoài ý muốn.

Cách vệ sinh nồi cơm điện tử đúng cách

2. Tránh làm trầy xước lòng nồi

Việc lau chùi, vệ sinh nồi cần thực hiện nhẹ nhàng, cẩn thận. Bạn có thể dùng khăn mềm thấm nước để lau sạch các hạt cơm còn dính trên nồi. Nếu để các hạt cơm dính lại càng lâu, việc lau chùi sẽ trở nên khó khăn hơn, lúc đấy bạn có thể phải ngâm nồi trong nước ít nhất là 1 tiếng, sau đó dùng khăn lau nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước hay bong tróc lớp sơn chống dính trong lòng nồi.

Cách vệ sinh nồi cơm điện tử đúng cách

3. Rửa lòng nồi, vung nồi bình thường

Bạn không cần phải quá cầu kỳ trong việc vệ sinh vung nồi, lòng nồi, bạn chỉ cần vệ sinh như khi rửa chén. Có thể dùng nước nóng, nước rửa chén, vài mềm. Khi rửa bạn chà nhẹ theo hình tròn sẽ đem lại hiệu quả tốt. Đặc biệt với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng miếng bọt biển để rửa. Sau khi chùi rửa xong, bạn để khô, ráo nước tránh các loại nấm mốc, hay hoen rỉ.

Cách vệ sinh nồi cơm điện tử đúng cách

4. Luôn vệ sinh sau mỗi lần sử dụng

Sau mỗi lần sử dụng bạn nên tiến hành lau chùi vệ sinh nồi cho sạch, bởi chỉ cần một vài hạt cơm dính lại sẽ là môi trường tuyệt vời cho nấm mốc phát triển. Chính vì vậy việc lau chùi kỹ càng trong việc vệ sinh nồi cơm điện giúp bạn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của nồi.

Cách vệ sinh nồi cơm điện tử đúng cách

Trên đây là các bước hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản nồi cơm điện tử mà bạn có thể tham khảo. Để đóng góp thêm ý kiến, chia sẻ cho bài viết bạn vào mục bình luận phía bên dưới. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
1 148
Sắp xếp theo

Đồ Điện Tử

Xem thêm