Cách xuống dòng trong Excel

Cách xuống dòng trong 1 ô Excel

Việc xuống dòng trong Excel không đơn giản như xuống dòng trong Word bằng việc nhấn phím Enter. Bạn nào chưa biết cách xuống dòng trong một ô Excel thì hãy tham khảo bài viết sau đây của VnDoc nhé.

Cách gõ độ C, mét vuông, mét khối, bình phương, lũy thừa trong Word và Excel

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007 2010 2013 khi in

Excel - Hàm Dmax, hàm lấy giá trị nhất lớn nhất trong hàng, cột

Các bạn nhập dữ liệu cho các ô trong Excel nhưng nhiều ô dữ liệu dài nên không hiển thị hết dữ liệu. Vì thế các bạn muốn xuống dòng cho các ô trong Excel để dữ liệu hiển thị đầy đủ trong một ô. Tuy nhiên các bạn không thể đơn thuần ngắt dòng trong Excel bằng cách nhấn Enter được. Vậy làm thế nào để xuống dòng trong Excel? Dưới đây là ba cách ngắt dòng trong Excel khá đơn giản, VnDoc xin được chia sẻ cho các bạn cùng tham khảo tìm hiểu.

Hướng dẫn ngắt dòng trong Excel

Cách 1

Bước 1: Ta có một bảng như sau, với nhiều thông tin có độ dài lớn so với độ rộng của ô nên không hiển thị hết. Chọn ô bạn muốn ngắt dòng -> nhấn chuột phải chọn Định dạng ô (Format cell).

Cách xuống dòng trong Excel

Bước 2: Chọn tab Căn Chỉnh (Alignment) -> Ngắt dòng văn bản (Wrap Text)-> OK.

Cách xuống dòng trong Excel

Và đây là kết quả sau khi căn chỉnh, ta sẽ thấy các dữ liệu được ngắt xuống dòng và hiển thị đầy đủ.

Cách xuống dòng trong Excel

Cách 2

Cách này thì đơn giản hơn, để ngắt dòng trong Excel bạn chỉ việc bôi đen những ô cần xuống dòng. Sau đó nhấn vào biểu tượng Wrap Text trong tab Home của Excel là văn bản sẽ được tự động ngắt dòng xuống.

Cách xuống dòng trong Excel

Cách 3

Ở cách này các bạn sẽ sử dụng tổ hợp phím tắt để ngắt dòng trong Excel. Đầu tiên bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí cần ngắt dòng, sau đó nhân tổ hợp phím Alt + Enter.

Cách xuống dòng trong Excel

Trên đây VnDoc đã hướng dẫn các bạn cách ngắt dòng trong một ô Excel bằng nhiều cách rất đơn giản. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
1 833
Sắp xếp theo

    Thủ thuật văn phòng

    Xem thêm