Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Chiếc hộp quà kỳ lạ và bài học về cách dạy con hay bất ngờ

Chiếc hộp quà kỳ lạ và bài học về cách dạy con hay bất ngờ

Cách dạy con của người Nhật luôn được rất nhiều phụ huynh quan tâm tham khảo. Người Nhật luôn biết cách phát huy năng lực của đứa trẻ một cách tốt nhất. Tuy nhiên họ không ngừng dạy con cái ngay cả khi đứa trẻ đã trưởng thành. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết để cùng xem món quà ý nghĩa và bài học về cách dạy con của một cặp vợ chồng Nhật nhé.

Những nguyên tắc dạy con cực kỳ độc đáo của người Nhật

8 bí quyết dạy con thông minh của người Nhật

Phương pháp dạy con kiểu Nhật

12 điều đáng kinh ngạc về trẻ em Nhật Bản

Chiếc hộp quà kỳ lạ và bài học về cách dạy con hay bất ngờ

Cha mẹ của Yuma đã tặng cậu "Thông báo hết nghĩa vụ" trong gói quà sinh nhật mừng con trưởng thành.

Tại Nhật Bản, độ tuổi hợp pháp đánh dấu sự trưởng thành là 20 chứ không phải 18.

Yuma Hasegawa háo hức với món quà sinh nhật bố mẹ tặng. Đó là một tấm thiệp với lời chúc mừng vui vẻ ở bên ngoài, nhưng khi mở bên trong bên trong, anh chàng đã không thể tưởng tượng được. Đập vào mắt Yuma là dòng chữ "Thông báo hết nghĩa vụ nuôi con" từ cha mẹ cậu, ông Yoshikazu và bà Chiaki.

Chàng trai thấy thú vị và hạnh phúc khoe món quà này lên trang cá nhân của mình. Dưới đây là nội dung mà cha mẹ Yuma đã viết:

"Chúc mừng sinh nhật lần thứ 20!

Thông báo hết hạn nghĩa vụ nuôi con!

Tính đến ngày 4/10/2015, cha của con, Yoshikazu Hasegawa, và mẹ, Chiaki Hasegawa, đã hoàn thành nhiệm vụ của mình nuôi con của họ: Con, Yuma Hasegawa.

Tiến về phía trước, hãy trở thành một công dân tích cực và có trách nhiệm với xã hội, giống như cha mẹ của con. Hơn nữa, nếu con tiếp tục sống trong gia đình nhà Hasegawa, xin vui lòng thực hiện thanh toán hàng tháng của con là 20.000 yên (hơn 3 triệu đồng) cho chi phí thuê nhà, tiện ích, và ăn uống. Ngoài ra, con nên vay một khoản từ cha mẹ, lãi suất sẽ được tính phí.

Những điểm cần lưu ý khi đến tuổi 20:

Con phải thực hiện đóng lương hưu quốc dân (*) bắt buộc. Nếu con bỏ qua sẽ gây ra vấn đề, do đó liệu mà chi trả.

Nếu con phạm tội, gương mặt và tên của con có thể được đưa lên trên truyền hình và báo chí. Con cũng sẽ được lưu trong hồ sơ hình sự vĩnh viễn.

Bây giờ con có thể mua rượu và thuốc lá. Đừng lái xe trong khi say rượu.

Con có thể kết hôn mà không có sự cho phép của cha mẹ. Tuy nhiên, cha mẹ có thể không chấp nhận vợ con là con dâu nếu con không thảo luận về việc này với cha mẹ trước đó.

Hãy suy nghĩ một cách có trách nhiệm về tương lai và dành tiền tiết kiệm từ số tiền con kiếm được.

Hãy tận hưởng cuộc sống của con như một người trưởng thành".

Khi con cái trưởng thành, những lời răn dạy của cha mẹ bị xem là lỗi thời, ít trọng lượng? Vậy có cách nào để bạn vẫn có thể chăm sóc cho con, lo lắng cho con, trong khi chúng vẫn được vỗ đôi cánh của mình, bay đi khám phá thế giới bên ngoài?

Một lời khuyên là đừng đưa ra cho con những mệnh lệnh, hãy cho con những gợi ý, giống như cách bố mẹ Yuma đã làm.

Chiếc hộp quà kỳ lạ và bài học về cách dạy con hay bất ngờ

Mỗi phụ huynh biết rằng chuyện dạy dỗ con cái không bao giờ thực sự là đủ và khi con đến tuổi trưởng thành không phải là hết nghĩa vụ. Nhưng qua bức thư này tất cả chúng ta đều hiểu rõ, vợ chồng Hasegawas đã mang cả con trai của họ và phần còn lại của thế giới vào một món quà tuyệt vời, chuẩn bị hành trang cho Yuma được sống lành mạnh giữa phần còn lại của đời người.

* Ở Nhật, lương hưu (hay còn gọi là bảo hiểm hưu trí bắt buộc), áp dụng với tất cả người sống ở Nhật, từ 20 đến 60 tuổi, dù là công việc gì, tự doanh, nông nghiệp hay học sinh, bao gồm cả người nước ngoài, đều phải tham gia.

Qua bài viết này, VnDoc hy vọng cha mẹ sẽ có những hướng nhìn mới về cách dạy con. Việc dạy dỗ con cái không bao giờ là đủ, con người luôn cần học hỏi. Chính vì vậy luôn bồi dưỡng vun đắp trong cách giáo dục con sẽ giúp trẻ có những cách nhìn đúng đắn, tự lập hơn trong tương lai. Và từ đó con bạn sẽ trở thành những người công dân có ích, trở thành niềm tự hào của cha mẹ.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
1 378
Sắp xếp theo

    Kỹ năng sống

    Xem thêm