Chống mệt mỏi hiệu quả cho dân văn phòng

Chống mệt mỏi hiệu quả cho dân văn phòng

Bài viết dưới đây giới thiệu với các bạn chống mệt mỏi hiệu quả dành cho dân văn phòng bởi các cách đơn giản và hiệu quả như: cân bằng thực phẩm, bổ sung vitamin, sữa, đường và carbohydrate, quả khô bổ sung năng lượng. Chúc các bạn có thể chống mệt mỏi tại công sở.

Những loại cây chữa đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng

1. Cân bằng thực phẩm là quan trọng

Thực phẩm cân bằng đương nhiên là đa dạng hóa, như thế mới có thể tránh được dinh dưỡng không tốt làm cho cơ thể suy yếu.

Những quy tắc dưới đây cần phải tuân thủ: Mỗi tối 1 loại hoa quả, mỗi ngày 2 lần ăn rau, trong thức ăn hàm chứa thực vật tinh bột nhưng không nên quá nhiều, mỗi ngày một lần ăn thịt, cá hoặc trứng; sau cùng còn có mỗi bữa ăn không thể thiếu chế phẩm từ sữa.

2. Bổ sung thích hợp đường và carbohydrate

Đường và Carbohydrate là thành phần dinh dưỡng cơ bản nhất, là nguồn lượng chủ yếu cho cơ thể. Tất cả các sự vận hành của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là não bộ đều cần tiêu hao đường. Mỗi ngày 50%-55% năng lượng bổ sung cho cơ thể đều phải dựa vào đường.

Bổ sung  đường và carbohydrate thích hợp

Có lợi nhất là đường hỗn hợp, bởi vì nó không những nhanh chóng được cơ thể tiêu hao mà còn có thể bổ sung năng lượng thường xuyên. Những thực phẩm dưới đây đều hàm chứa phong phú đường hỗn hợp: cơm, bánh mỳ, chế phẩm từ bột mỳ. Tuy nhiên không cần thiết mỗi bữa đều ăn, mỗi ngày ăn một bữa là đủ rồi.

3.Chuyên gia ẩm thực: bánh quy cung cấp năng lượng

Thành phẩn chủ yếu của bánh quy là lúa mỳ, năng lượng bánh quy cung cấp đến từ carbohydrate. Bánh quy chuyên dùng trong bữa sáng đảm bảo cung cấp cho chúng ta năng lực dồi dào cho đến tận bữa trưa. Nếu lại dung nạp thêm một quả gì đó, một quả trứng, uống một cốc sữa nữa thì đó là một bữa sáng hoàn chỉnh đầy đủ năng lượng.

Bánh quy cung cấp năng lượng

Thời gian nghỉ giải lao giữa chiều ăn mấy miếng bánh quy và uống một cốc nước hoa quả có thể giúp bạn tràn đầy nhiệt tình công việc đến tận lúc tan tầm.

4. Đừng quên vitamin C

Công hiệu chống mệt mỏi của vitamin C tất cả chúng ta đều biết, ngoài ra, vitamin C còn có công năng trợ giúp tăng cường miễn dịch. Quả kiwi, hoa quả loại cam, quýt, hoa quả màu đỏ, rau tươi đủ máu đều hàm chứa đại lượng vitamin C.

5. Chuyên gia ẩm thực: hoa quả cung cấp vitamin

Công việc bình thường của não cần nhiều loại vitamin và khoáng chất. Vitamin B và vitamin C đặt biệt quan trọng để duy trì trí lực và thể lực cho cơ thể. Vitamin B11 là loại vitamin không thể thiếu được cho sự vận hành hệ thống thần kinh và sinh trưởng phát triển cơ thể, có lợi nâng cao năng lực học tập và trí nhớ.

Hoa quả cung cấp vitamin

Hàm lượng vitamin B11 trong dâu tây, dưa ngọt, rau lá xanh là cao nhất. Vitamin C giúp duy trì nhận thức hoạt động được tiến hành thuận lợi. Hàm lượng vitamin C nhiều có ở trong rau xanh và hoa quả như ổi, cần tây, ớt ngọt, kiwi, dâu tây và cam vv. Vì vậy mỗi ngày đảm bảo phải ăn 1-2 loại hoa quả, 500g rau xanh.

6. Không được xem nhẹ dung nạp sắt

Rất nhiều phụ nữ đều không thích ăn thịt đỏ, tuy nhiên chất sắt hàm chứa trong thịt đỏ là thành phần cơ bản của tế bào đỏ, có thể bảo đảm cung cấp ô xy cho các cơ quan trong cơ thể. Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu, biểu hiện là mệt mỏi cực độ. Nguồn chất sắt tốt nhất là gan, huyết, các loại thịt đỏ, chim bồ câu, sò hến vv.

7.Quả khô là thuốc bổ sung năng lượng

Qủa khô bổ sung năng lượng

Sau khi tập luyện thể lực và hoạt động não lực, có thể gặm nhấm một vài hoa quả khô hoặc hoa quả, như thế sẽ nhanh chóng bổ sung thể lực. Nên để một ít mơ khô, hạnh nhân hoặc các loại hoa quả khô khác ở trong túi để tiện sử dụng khi cần thiết.

8. Sữa rất mực quan trọng

Mỗi buổi sáng tốt nhất uống một cốc sữa. Sữa có thể cung cấp phong phú Canxi, một thành phần quan trọng để cho xương cốt mạnh khỏe.

Khi mất ngủ, uống một cốc sữa ấm: chất Tryptophan trong sữa có thể thúc đẩy hình thành chất Serotonin-5, loại chất này có thể hợp sức giúp não điều giải giấc ngủ.

Theo Dân trí

Đánh giá bài viết
1 151
Sắp xếp theo