Danh sách các nút giao thông có lắp camera phạt nguội ở Hà Nội

Danh sách các nút giao thông có lắp camera phạt nguội ở Hà Nội

Hiện nay, rất nhiều người dân hiểu chưa chính xác về khái niệm phạt "nguội" và phạt "nóng". Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về khái niệm phạt nguội, phạt nóng và danh sách một số các điểm nút giao thông có lắp camera phạt nguội trong nội thành Hà Nội.

Mức phạt vi phạm giao thông

Đi sai làn đường, bị phạt bao nhiêu tiền?

Danh sách các nút giao thông có lắp camera phạt nguội ở Hà Nội

Camera được lắp đặt, ghi hình tại các nút giao thông trọng điểm, các tuyến như Thăng Long – Nội Bài, Nhật Tân – Nội Bài mới, quốc lộ 5 và 9 tuyến đường ra vào trung tâm thành phố...

Ngoài ra, các tuyến phố ở nội đô gồm Phố Huế – Hàng Bài, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Bà Triệu, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy cũng được lắp đặt camera để ghi hình những xe vi phạm. Với hệ thống camera giám sát này, các hình ảnh ô tô vi phạm như chạy quá tốc độ, đi sai làn, không chấp hành đèn tín hiệu... sẽ được lưu lại để lực lượng CSGT tiến hành xử lý, phạt nguội.

1. Phân biệt khái niệm phạt nguội và phạt nóng

Xin giải thích rõ hơn về hai khái niệm phạt "nguội" và phạt "nóng":

– Hình thức xử phạt "nguội" là hình thức mà sau khi hệ thống ghi nhận được những vi phạm sẽ in ảnh, truy xuất qua dữ liệu quản lý xe, xác định chủ phương tiện, địa chỉ, gửi thông báo cho người vi phạm, sau đó mời người vi phạm qua trụ sở để tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

– Hình thức xử phạt "nóng" là khi tại trung tâm có tín hiệu cảnh báo có xe vi phạm tại chốt sẽ thông qua bộ đàm thông báo trực tiếp cho tổ tuần tra để tiến hành bắt giữ và xử lý luôn tại chỗ.

2. Danh sách những điểm lắp camera phạt nguội các trường hợp vi phạm giao thông ở Hà Nội

Những điểm lắp camera phạt nguội các trường hợp vượt đèn đỏ và đi quá tốc độ quy định.

Danh sách các nút giao thông có lắp camera phạt nguội ở Hà Nội

Để xử lý các vi phạm qua camera, Hà Nội phải đầu tư thêm hệ thống công nghệ thông tin, trang thiết bị kỹ thuật như: Hệ thống camera, đường truyền dẫn, máy vi tính, máy in và máy tính xách tay phục vụ cho CSGT trong công tác tuần tra kiểm soát. Đi kèm là phần mềm xử lý các vi phạm qua camera, có sự thống nhất giữa hệ thống phần mềm và phần cứng đủ rộng để kiểm tra, xử lý có hiệu quả.

Với các lỗi vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, ô tô vi phạm qua hình ảnh sẽ bị xử phạt 1 triệu đồng và giữ bằng lái 1 tháng. Khi phương tiện vi phạm sẽ bị camera ghi lại hình ảnh, biển số kèm theo ngày giờ, địa điểm sau đó truyền về trung tâm.

– Từ biển số xe, lực lượng làm nhiệm vụ tại trung tâm sẽ xác minh chủ xe, địa chỉ và gửi giấy báo mời lên trụ sở công an làm việc ra quyết định xử phạt.

– Nếu sau từ 15 đến 30 ngày, không thấy chủ xe đến CSGT và Công an địa phương sẽ đi xác minh và sẽ có các hình thức xử lý tiếp theo.

Đánh giá bài viết
1 377
Sắp xếp theo

Kỹ năng sống

Xem thêm