Đáp án Cuộc thi Thiếu nhi Thủ đô với kỹ năng sử dụng điện

Đáp án Cuộc thi Thiếu nhi Thủ đô với kỹ năng sử dụng điện chi tiết cho từng tuần thi trả lời những câu hỏi liên quan đến kỹ năng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Đây là những kiến thức vô cùng gần gũi và hữu ích cho các em trong cuộc sống hàng ngày. Mời các em theo dõi chi tiết.

Cuộc thi Thiếu nhi Thủ đô với kỹ năng sử dụng điện

Thời gian dự thi

Cuộc thi diễn ra từ 9h đến 21h vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu hằng tuần, từ ngày 26-7 đến 16-8-2021 trên Fanpage Hội đồng Đội thành phố Hà Nội. Kết quả được công bố vào lúc 12h ngày tiếp theo.

Đối tượng dự thi

Các bạn nhỏ là đội viên, thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi đang sinh sống, học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Dưới đây là đáp án cho từng tuần thi, VnDoc sẽ liên tục cập nhật cho các bạn cùng theo dõi.

Câu 1. Vì sao trẻ em phải tìm hiểu cách sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả?

Trả lời

Những ảnh hưởng tiêu cực từ việc sử dụng điện một cách lãng phí, không hiệu quả ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều người không biết rằng tiết kiệm điện sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho con người như:

  • Cải thiện chất lượng cuộc sống (Tránh lãng phí điện để cải thiện chất lượng cuộc sống sinh hoạt, mọi hoạt động được diễn ra suôn sẻ)
  • Giảm thiểu chi phí sinh hoạt, bảo vệ môi trường (Tiết kiệm điện năng làm giảm thiểu chi phí sinh hoạt, bảo vệ môi trường)
  • Tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh (Tiết kiệm nguồn điện sẽ làm giảm chi phí sản xuất tăng năng lực cạnh tranh và tăng doanh thu, lợi nhuận)
  • Ảnh hưởng đến tuổi thọ của các đồ dùng điện (Nếu điện năng truyền tải không đủ sẽ gây giảm tuổi thọ của các thiết bị điện)

Câu 2. Khi trời mưa và giông sét chúng ta phải làm gì? 

Trả lời

Nhanh chóng đến chỗ trú ẩn an toàn

  • Trú bên trong nhà được bảo vệ bằng hệ thống chống sét
  • Tránh bên trong một kết cấu kim loại (ví dụ, một xe ôtô có mái che).
  • Ở bên dưới chòi, lán trại có mái được nối đất. 

Ngồi xuống nếu không có chỗ ẩn nấp:

Nếu không có hoặc không đủ thời gian đến nơi trú an toàn nào thì cần nhanh chóng ngồi xuống, giảm độ cao và mặt tiếp xúc với đất bằng cách đặt các bàn chân sát lại với nhau(lưu ý là không được đặt tay lên bất cứ vật gì đang tiếp xúc với đất) 

Câu 3. Phương án nào giúp sử dụng điều hòa tiết kiệm và hiệu quả

Trả lời

  • Không bật điều hòa 24/24
  • Tăng giảm nhiệt độ hợp lý
  • Không bật tắt liên tục và nhớ ngắt aptomat
  • Hẹn giờ tắt máy
  • Chống thoát nhiệt qua khe hở

Trên đây là toàn bộ câu trả lời qua các tuần, các em sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái đồng thời bổ sung thêm nhiều kiến thức để phục vụ trong đời sống hàng ngày và lan tỏa những thông điệp về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường đến những thân trong gia đình.

Quy định của cuộc thi

Các ngày thi Ban Tổ chức sẽ chọn 15 thí sinh trả lời đúng, sớm nhất và có dự đoán số lượng thí sinh trả lời đúng gần nhất với kết quả tổng hợp số thí sinh trả lời đúng do Ban Tổ chức tổng hợp.

  • Câu trả lời dự thi không được chỉnh sửa, đúng cú pháp yêu cầu. Câu trả lời vi phạm sẽ bị hủy kết quả thi.
  • Những câu trả lời ngoài khung giờ quy định dự thi sẽ không được chấp nhận.
  • Ban Tổ chức có quyền hủy kết quả thi của thí sinh khi phát hiện gian lận dưới mọi hình thức.
    Trong quá trình tổ chức cuộc thi, nếu có những vấn đề phát sinh Ban Tổ chức có quyền quyết định, điều chỉnh Thể lệ cuộc thi để phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ngoài cuộc thi trên đây, Các thầy cô tham khảo các quyền lợi, các chính sách về lương, giảng dạy của nhà giáo, mẹo dạy học hay tham khảo chuyên mục: Dành cho giáo viên. Các kì thi giáo viên giỏi, thi viên chức, công chức được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên.

Đánh giá bài viết
2 1.628
Sắp xếp theo

Tài liệu Văn hóa và Giải trí

Xem thêm