Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện 10 năm được nhận chế độ 1 lần không

Hỏi đáp về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện

VnDoc mời các bạn cùng tham khảo bài viết Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện 10 năm được nhận chế độ 1 lần không?

Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện giúp người đóng được hưởng những lợi ích mà bảo hiểm mang đến. Thời gian đóng bảo hiểm quá dài khiến cho người lao động dễ sinh chán nản và không mấy mặn mà với chế độ lương hưu sẽ được hưởng. Để được hưởng lương hưu người lao động phải tham gia đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm? Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện 10 năm được nhận chế độ 1 lần không? VnDoc mời các bạn cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để nắm được câu trả lời chi tiết, chính xác.

Bạn đọc Viết Tuấn hỏi: Tôi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được 10 năm. Vậy, tôi có được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần không?

Trả lời:

Điều 1 Nghị quyết 93/2015/QH13 về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động quy định như sau:

Người lao động được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội để đủ điều kiện hưởng lương hưu nhằm bảo đảm cuộc sống khi hết tuổi lao động theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.

Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc sau một năm nghỉ việc, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau một năm không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội khi có yêu cầu thì được nhận bảo hiểm xã hội một lần.

Như vậy, nếu bạn đã tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được 10 năm, sau một năm không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội khi có yêu cầu thì bạn được nhận bảo hiểm xã hội một lần.

Đánh giá bài viết
1 22
Sắp xếp theo

Bảo hiểm

Xem thêm