Festival hoa Đà Lạt - Lễ hội hoa đặc sắc nhất trong năm

Festival Hoa Đà Lạt - Lễ hội hoa đặc sắc nhất trong năm

Festival Hoa Đà Lạt năm nay đã thực sự thu hút sự chú ý và quan tâm của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Lễ hội hoa Đà Lạt diễn ra vào đúng kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch, vì vậy rất phù hợp và thuận tiện cho việc thăm quan và du lịch của mọi người.

Những địa điểm vui chơi Tết dương lịch bạn không nên bỏ qua

1. Festival Hoa Đà Lạt 2015 diễn ra khi nào?

Theo dự kiến, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI – năm 2015 với chủ đề "Đà Lạt – muôn màu sắc hoa". sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 29/12/2015 đến hết ngày 02/01/2016 tại TP. Đà Lạt và một số địa phương trong tỉnh.

Festival Hoa Đà Lạt - Lễ hội hoa đặc sắc nhất trong năm

Đèn sáng rực rỡ trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Festival Hoa Đà Lạt - Lễ hội hoa đặc sắc nhất trong năm

2. Festival Hoa Đà Lạt 2015 có gì đặc sắc?

Là một trong những lễ hội lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tham gia khám phá, Festival Hoa Đà Lạt luôn được đầu tư rất công phu và kỹ lưỡng.

Festival Hoa Đà Lạt - Lễ hội hoa đặc sắc nhất trong năm

Theo đó, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI – năm 2015 dự kiến sẽ gồm có 8 chương trình chính vô cùng đặc sắc, đó là:

Không gian hoa: Không gian hoa được tổ chức xung quanh hồ Xuân Hương từ ngày 30/12/2015 – 03/01/2016 với rất nhiều tiểu cảnh về hoa cùng những cuộc thi với giải thưởng cao. Những tiểu cảnh này được duy trì trong suốt thời gian diễn ra lễ hội để phục vụ hoạt động tham quan, mua sắm của du khách.

Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh Đà Lạt 2015: Hoạt động này diễn ra tại vườn hoa thành phố Đà Lạt, kéo dài từ ngày 30/12/2015 – 03/01/2016. Hoạt động này không chỉ thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân có thế mạnh về sản xuất, kinh doanh hoa ở trong và ngoài tỉnh mà còn có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp quốc tế, thu hút đông đảo du khách tham dự.

Festival Hoa Đà Lạt - Lễ hội hoa đặc sắc nhất trong năm

Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI – Năm 2015: Phần lễ khai mạc Festival Hoa năm nay sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ, ngày 30/12/2015 tại quảng trường Lâm Viên. Lễ khai mạc ấn tượng này bao gồm: Chương trình khai mạc, các chương trình nghệ thuật đặc sắc và thực hiện diễu hành Carnaval Hoa Đà Lạt.

Carnaval Hoa Đà Lạt: Là hoạt động sôi nổi diễn ra từ ngày 30/12/2015 – 03/01/2016. Đoàn diễu hành gồm nhiều xe hoa; các nhóm biểu diễn nghệ thuật đường phố; nhóm hóa trang ấn tượng,... Một số nhóm tham gia Carnaval biểu diễn những tiết mục được chọn lọc tại khu vực quảng trường Lâm Viên và xung quanh hồ Xuân Hương.

Festival Hoa Đà Lạt - Lễ hội hoa đặc sắc nhất trong năm

Phiên chợ rau, hoa Đà Lạt: Phiên chợ này được tổ chức trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài và đường Nguyễn Thị Minh Khai, diễn ra từ ngày 30/12/2015 – 03/01/2016. Bao gồm không gian trưng bày nghệ thuật hoa, rau; nơi giới thiệu và ký kết hợp đồng thương mại về các loại rau, hoa Đà Lạt, khu vực giới thiệu ẩm thực chế biến từ các loại rau, củ, quả Đà Lạt.

Festival Hoa Đà Lạt - Lễ hội hoa đặc sắc nhất trong năm

Phố Trà, cà phê, rượu vang Đà Lạt: Được tổ chức tại công viên đài phun nước, quảng trường Lâm Viên Đà Lạt, diễn ra từ ngày 30/12/2015 – 03/01/2016. Hoạt động này nhằm giới thiệu và quảng bá thương hiệu rượu vang, trà, cà phê Đà Lạt, của tỉnh Lâm Đồng và của rất nhiều các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Không gian Thư pháp, Hội họa, Nhiếp ảnh về các loài hoa Đà Lạt: Được tổ chức từ ngày 30/12/2015 – 03/01/2016 tại công viên Xuân Hương Đà Lạt. Du khách tham dự sẽ được xem trình diễn thư pháp, hội họa và nhiếp ảnh về hoa vô cùng độc đáo.

Festival Hoa Đà Lạt - Lễ hội hoa đặc sắc nhất trong năm

Bên cạnh đó, Festival Hoa Đà Lạt 2015 còn tổ chức Hội thảo khoa học về hoa vào lúc 14 giờ ngày 31/12/2015 tại Khách sạn Sài Gòn Đà Lạt. Hoạt động này nhằm giới thiệu và trao đổi các giống hoa Đà Lạt với thị trường trong và ngoài nước.

Ngoài ra, Festival Hoa Đà Lạt năm 2015 còn có nhiều chương trình hưởng ứng như: Không gian hoa tại các khu dân cư; Tour du lịch hoa, kiến trúc, tâm linh; Hội thi thắng cảnh hoa; Ngày chủ nhật hoa; Hội chợ thương mại và quảng bá du lịch Lâm Đồng; Liên hoan các nhóm nghệ thuật tiêu biểu,... đáp ứng đa dạng nhu cầu tham quan, khám phá, vui chơi, giải trí của du khách.

3. Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt tham dự Festival Hoa?

Máy bay: Hiện có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM tới sân bay Liên Khương (Đà Lạt) của Vietnam Airlines và Vietjetair. Giá vé trong khoảng từ 900.000 đồng đến 1.600.000 đồng, và thời gian bay từ 50 phút đến 1 tiếng 40 phút.

Lưu ý: Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể bắt xe bus liên vận của sân bay về Đà Lạt (dừng ở khách sạn Hàng không trên phố Pasteur gần Hồ Xuân Hương) với giá 50.000VND; hoặc đi taxi khoảng 300.000VND/lượt.

Xe khách: Xe Phương Trang và xe Thành Bưởi có nhiều chuyến đi và về tuyến Sài Gòn – Đà Lạt, giá vé dao động từ 220.000 đồng – 240.000 đồng vé/chiều. Các chuyến xe chạy liên tục, mỗi chuyến cách nhau từ 30 phút đến 1 tiếng.

Festival Hoa Đà Lạt - Lễ hội hoa đặc sắc nhất trong năm

4. Nghỉ ngơi ở đâu khi tham dự Festival Hoa Đà Lạt 2015?

Thông thường, những khách sạn ở trung tâm thành phố Đà Lạt như khu vực: Hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt,... thường có giá đắt đỏ hơn so với những nhà nghỉ, khách sạn xa trung tâm. Những khách sạn, nhà nghỉ ở xa trung tâm Đà Lạt hầu hết vẫn đầy đủ tiện nghi và có giá khá mềm, do đó bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí lưu trú. Ngoài ra, Đà Lạt là nơi thường xuyên rơi vào tình trạng "cháy" phòng vào các dịp lễ, tết do vậy, để đảm bảo đặt được phòng khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất và đảm bảo còn phòng, du khách nên đặt phòng trước từ 2-3 tháng.

Đánh giá bài viết
1 122
Sắp xếp theo

Giải trí - Thư giãn

Xem thêm