Giáo án Tin học lớp 4 - Tuần 27

Giáo án Tin học lớp 4 tuần 27

Giáo án Tin học lớp 4 - Tuần 27 được VnDoc.com sưu tầm, tổng hợp cho các thầy cô tham khảo, hướng dẫn các thầy cô soạn giáo án điện tử lớp 4, hỗ trợ công tác giảng dạy của các thầy cô hoàn chỉnh và hiệu quả hơn. Mời các thầy cô tham khảo và tải về.

GIÁO ÁN TIN HỌC 4

TUẦN 27 - LỚP 4

PHẦN V - BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (T1, 2)

I. Mục tiêu

- Giúp HS biết biểu tượng của phần mềm. Biết khởi động/ thoát khỏi phần mềm.

- HS nhận biết được màn hình chính, cửa sổ lệnh, ngăn nhập lệnh, ngăn chứa các lệnh đã viết, biểu tượng của rùa trên màn hình.

- HS biết các câu lệnh đơn giản và giải thích được chức năng của từng lệnh. Biết thử nghiệm các câu lệnh đơn giản.

- HS chăm chú nghe giảng.

II. Phương tiện dạy học

- Chuẩn bị của GV: KHBD, sách giáo khoa, phòng máy, phần mềm.

- Chuẩn bị của HS: Sách giáo khoa, tập và dụng cụ học tập.

III. Hoạt động dạy học

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

Tiết 1

1. Ổn định

- GV cho HS ổn định nề nếp và kiểm tra dụng cụ học tập.

2. Bài cũ

- HS gõ một vài từ và thay đổi phông chữ, cỡ chữ, in đậm, nghiêng…

- Nhận xét

3. Bài mới

a- Giới thiệu bài mới

- GV dẫn dắt HS vào bài mới.

b- Các hoạt động

HĐ 1: Làm quen với logo và màn hình làm việc

- GV giới thiệu cho HS làm quen với logo và chú Rùa.

- GV giới thiệu màn hình làm việc của phần mềm

Giáo án Tin học lớp 4 - Tuần 27

2: làm quen với những lệnh đầu tiên của logo

- GV hướng dẫn Hs các lệnh đầu tiên

Lệnh

Rùa làm

Home

Rùa về vị trí xuất phát (ở giữa sân chơi)

CS

Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân

FD n

Rùa đi về phía trước n bước

RT k

Rùa quay phải k độ

- GV giải thích và minh họa từng lệnh cho HS

HĐ 3: HS thực hành

- GV hướng dẫn HS làm bài tập T1 trang 100, ứng dụng điền vào bảng cùng trang và thực hành trên máy tính

- GV quan sát và nhận xét.

- GV linh động cho HS làm bài tập T2 trang 101 SGK

3. Củng cố và dặn dò

- GV hệ thống lại nội dung và dặn dò về nhà xem lại bài.

- GV nhận xét tiết học và giáo dục HS.

- Chuẩn bị bài mới: Bước đầu làm quen với logo (T2)

- Chuẩn bị sách vở và đồ dùng học tập.

- Hát

DỰ KIẾN TRẢ LỜI

- Thực hành theo yêu cầu của GV

- Nghe giảng

- Quan sát

- Nghe giảng

- Nghe giảng và quan sát

- Thực hành bài tập

- Điền lệnh tương ứng vào trang.

- Nghe giảng

Tiết 2

1. Ổn định

- GV cho HS ổn định nề nếp và kiểm tra dụng cụ học tập.

2. Bài cũ

- Hãy khởi động phần mềm logo và kể ra em thấy những gì trong màn hình làm việc của logo.

- GV nhận xét

3. Bài mới

a. Giới thiệu bài mới

- GV dẫn dắt HS vào bài mới.

b. Các hoạt động

HĐ 1: Ôn về phần mềm logo

- HS khởi động logo.

- GV yêu cầu HS nhắc lại màn hình làm việc của logo

- GV yêu cầu HS nhắc lại các lệnh được học

- GV hướng dẫn HS viết lệnh vẽ hình vuông.

- GV hướng dẫn HS về mỗi góc của hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác.

HĐ 2: HS thực hành viết lệnh

- GV hướng dẫn HS làm bài tập và thực hành T2, T3, T4, T5, T6 SGK. GV lưu ý khi viết lệnh

- GV quan sát và nhận xét

3. Củng cố và dặn dò

- GV hệ thống lại nội dung và dặn dò về nhà xem lại bài.

- GV nhận xét tiết học và giáo dục HS.

- Chuẩn bị bài mới: Thêm một số lệnh của logo

- Chuẩn bị sách vở và đồ dùng học tập.

- Hát

DỰ KIẾN TRẢ LỜI

- HS trả lời

- Nghe giảng

- Nghe giảng

- HS thực hành

- Nghe giảng

Đánh giá bài viết
3 1.120
Sắp xếp theo

    Giáo án Tin học 4

    Xem thêm