Giáo trình Kế toán máy - Kế toán Doanh nghiệp

Giáo trình Kế toán máy - Kế toán Doanh nghiệp

Giáo trình Kế toán máy - Kế toán Doanh nghiệp sẽ hướng dẫn các bạn thực hành và làm kế toán với phần mềm kế toán MISA, giúp công việc của bạn được dễ dàng hơn, mang lại nhiều lợi ích cho bản thân và doanh nghiệp.

Giáo án Nguyên lý Kế Toán

GIÁO TRÌNH
KẾ TOÁN MÁY
KẾ TOÁN DOANH NGHIỆP

Tài liệu gồm 14 chương, giới thiệu về các nội dung cần thiết và các tài liệu tham khảo có chất lượng dành cho các bạn tham khảo, vừa nâng cao chất lượng làm việc khi làm kế toán đồng thời được thực hành và sử dụng với các phần mềm kế toán hay và nhiều tiện ích.

LỜI MỞ ĐẦU

Trong các hoạt động kinh tế, chất lượng hệ thống thông tin kế toán có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Vì thế một hệ thống quản lý tài chính kế toán nhanh, mạnh, cung cấp một cách chính xác và kịp thời thông tin, làm cơ sở cho nhà lãnh đạo ra các quyết định quản trị một cách nhanh chóng, hiệu quả là vô cùng cần thiết. Ngày nay, do tính đa dạng và phức tạp của các hoạt động kinh doanh, cùng với sự phát triển không ngừng của Công nghệ Thông tin, các phần mềm kế toán đang trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả và chính xác nhất. Các phần mềm kế toán giúp các doanh nghiệp xử lý thông tin nhanh, an toàn; cung cấp các báo cáo kế toán kịp thời, hiệu quả.

Kế thừa những nội dung cơ bản của Giáo trình Kế toán máy doanh nghiệp 2010, bộ Giáo trình này được biên soạn nhằm giúp người đọc có cái nhìn cụ thể hơn về phần mềm kế toán MISA, hướng dẫn cách thức sử dụng phần mềm MISA SME.NET 2012. Đối tượng của Giáo trình kế toán máy doanh nghiệp là các sinh viên đã và đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp chuyên ngành kế toán tài chính và các chuyên ngành về kinh tế khác, đã có kiến thức sơ đẳng về nguyên lý kế toán. Mục tiêu chính của giáo trình là:

  • Cung cấp cho sinh viên những khái niệm cơ bản về hệ thống phần mềm kế toán, tiêu chuẩn lựa chọn và đánh giá phần mềm, các loại phần mềm và các nhà cung cấp phần mềm trên thị trường.
  • Cung cấp cho sinh viên quy trình xử lý của phần mềm kế toán nói chung và phần mềm kế toán MISA SME.NET 2012 nói riêng; giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường tiếp cận nhanh với phần mềm MISA cũng như các phần mềm kế toán khác sẵn có tại doanh nghiệp. Từ đó, họ có thể làm việc một cách hiệu quả nhất, mang lại lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp mình.

Nội dung Giáo trình gồm 14 chương:

  • Chương 1: Trình bày tổng quan về phần mềm kế toán. Với chương này, người học sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về phần mềm kế toán, các loại phần mềm kế toán trên thị trường và cách lựa chọn phần mềm phù hợp.
  • Chương 2: Giới thiệu về phần mềm kế toán MISA SME.NET 2012. Hướng dẫn cách cài đặt, mở sổ kế toán của doanh nghiệp bằng phần mềm kế toán MISA SME.NET 2012, một số chức năng khác của phần mềm.
  • Từ chương 3 đến chương 12: Mỗi chương là một phần hành kế toán cụ thể, hướng dẫn người học từ các nguyên tắc hạch toán chung, quy trình hóa hoạt động của phần hành đó, cho đến việc thực hành trên phần mềm MISA SME.NET 2012. Cuối mỗi chương đều có câu hỏi ôn tập và bài tập thực hành giúp người học hoàn thiện kiến thức của mình.
  • Chương 13: Hướng dẫn thực hiện các nghiệp vụ kế toán khác và các nghiệp vụ cần thực hiện cuối kỳ kế toán trước khi xác định kết quả kinh doanh và cách thiết lập các báo cáo tài chính.
  • Chương 14: Giới thiệu một số chức năng hỗ trợ công tác quản lý của doanh nghiệp như: quản lý hợp đồng, phân tích tài chính, ngân sách
Đánh giá bài viết
1 2.558
Sắp xếp theo

Thủ thuật văn phòng

Xem thêm