Hà Nội hướng dẫn xử lý khi phát hiện F0 trong trường học

Hà Nội hướng dẫn xử lý khi phát hiện F0 tại trường

VnDoc mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết Hà Nội hướng dẫn xử lý khi phát hiện F0 trong trường học.

Ngày 6/12, trường THPT tại Hà Nội nằm trong khu vực dịch cấp độ 1 hoặc 2, đạt các tiêu chí phòng chống dịch theo hướng dẫn liên ngành được mở cửa. Ngoài bậc THPT, học sinh lớp 9 tại 18 huyện ngoại thành tiếp tục học trực tiếp. Các khối còn lại học trực tuyến đến khi có thông báo mới, còn học sinh mầm non nghỉ tại nhà.

Nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học, ngày 03/12/2021, Liên sở Y tế - Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Hướng dẫn liên ngành 29306/HDLN-YT-GDĐT về phương án phòng chống dịch COVID-19 khi có các trường hợp F0, F1, F2.

Cụ thể, Hướng dẫn đưa ra phương án xử lý khi phát hiện F0 tại trường học như sau:

- Kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch của nhà trường khi có trường hợp F0.

- Báo cáo ngay cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của địa phương.

- Thông báo cho F0 yêu cầu không tự ý di chuyển, tiếp xúc gần dưới 01 mét với người xung quanh, đeo khẩu trang và chờ hướng dẫn, xử trí.

- Hướng dẫn cho F0 di chuyển đến phòng cách ly tạm thời, hạn chế di chuyển bằng thang máy, bố trí thang máy riêng và khử khuẩn sau ngay khi sử dụng.

- Phong tỏa tạm thời toàn bộ trường, lớp nào ở yên trong lớp đó. Thông báo thông tin chính xác cho người có mặt tại nhà trường, nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K.

- Thông báo, phối hợp với cơ quan y tế địa phương triển khai biện pháp phòng, chống dịch. Tách F0 và đưa đi cách ly, điều trị theo quy định.

- Phối hợp cơ quan y tế địa phương điều tra, truy vết, lấy mẫu, cách ly, rút gọn phạm vi phong tỏa phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Đánh giá bài viết
1 24
Sắp xếp theo

    Y tế - Sức khỏe

    Xem thêm