Hướng dẫn cách cài đặt Windows 10 Technical Preview

Cách cài đặt Windows 10 Technical Preview

Hướng dẫn cách cài đặt Windows 10 Technical Preview sẽ giúp các bạn tự cài Windows trên máy tính của mình mà không cần phải qua sự giúp đỡ của ai khác. Trong tài liệu hướng dẫn này, VnDoc sẽ hướng dẫn các bạn cách ghi file ISO ra Usb và cài Win 10 bằng Usb. Mời các bạn tham khảo.

Cài windows 10 song song với windows 8.1, win 7

Trước khi cài Win 10 các bạn cần biết rõ các yêu cầu kĩ thuật sau:

Nếu máy tính của bạn được cài sẵn Windows 8.1 hoặc đang chạy Windows 8.1 tốt thì sẽ phù hợp với Windows 10. Với các máy tính cũ hơn, cấu hình tối thiểu phải đạt là vi xử lý có tốc độ từ 1 GHz trở lên, RAM tối thiểu 1 GB (với bản 32 bit) hay 2 GB (với bản 64 bit), dung lượng còn trống tối thiểu của ổ cứng là 16 GB. Card đồ họa phải hỗ trợ Microsoft DirectX 9 với trình điều khiển WDDM.

Tất nhiên, bạn sẽ cần tài khoản Microsoft và máy phải có kết nối Internet để truy cập vào Windows Store và cài đặt ứng dụng. Bên cạnh đó, máy phải hỗ trợ độ phân giải tối thiểu là 1024 x 768 pixel.

- Một số lưu ý quan trọng

Cần lưu ý thêm rằng, sau khi cài Windows 10 Technical Preview, bạn không thể chơi DVD với trình Windows Media Player. Nếu cài Windows 10 Preview trên Windows 8 Pro có Windows Media Center thì sau khi cài đặt trình Windows Media Center sẽ bị gỡ bỏ hoàn toàn.

Bản dùng thử này không chạy trên Windows RT 8.1 và Windows N. Hiện tại, bản preview này chưa hỗ trợ Windows Phone. Một số rất ít máy tính cũ dùng CPU 64 bit có thể sẽ không cài được Windows 10 Preview.

Lưu ý khi cài Windows 10

Nếu đang dùng Windows 7 chưa nâng cấp lên SP1, bạn chỉ có thể nâng cấp lên bản Preview bằng cách tải về file ISO. Nếu đã nâng cấp lên Windows 7 SP1 thì có thể tải về và cài ngay trên Windows Update hay bằng cách tải file ISO.

Một vấn đề cần chú ý nữa là về ngôn ngữ Windows 10 Technical Preview hỗ trợ. Bản Technical Preview hiện hỗ trợ các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Bồ Đào Nha. Nếu đang dùng Windows 8.1, Windows 8 hay Windows 7 và hệ thống đang thiết lập khác các ngôn ngữ Windows 10 Technical Preview hỗ trợ thì bạn không thể cài được. Toàn bộ những ngôn ngữ khác trên Windows cũ, sau khi nâng cấp lên Windows 10 Technical Preview sẽ bị gỡ bỏ.

Tiếp theo chúng ta tiến hành đến công đoạn cài Windown 10, để cài Win 10 thì trước tiên là tạo usb hoặc đĩa cài Win 10, ở đây VnDoc sẽ hướng dẫn các bạn cách ghi file iso burn ra usb.

Cách ghi file ISO Burn ra Usb

Bước 1: Các bạn download file cài đặt Windown 10

Bước 2: Download và cài đặt phần mềm hỗ trợ ghi file ISO ra USB.

Bước 3: Thực hiện burn file *.iso vào USB

Tại giao diện phần mềm ISO to USB

- Chọn (1) Browse đi tới thư mục chứa file iso Windows 10 Technical Preview

- (2) Chọn thiết bị USB

- (3) Chọn File System: FAT32

- (4) Tích vào Bootable

Cuối cùng các bạn chọn (5) Burn để bắt đầu quá trình ghi file iso ra USB

Burn ISO to USB

Bước 4: Tiếp theo, chương trình sẽ hiển thị thông báo. Các bạn chọn (6) Yes

Lưu ý khi cài Windows 10

Bước 5: Quá trình ghi file iso ra USB được tiến hành

Lưu ý khi cài Windows 10

Sau khi tải tập tin ISO cài đặt của Windows 10 Technical Preview và ghi tập tin ISO ra DVD hoặc USB thành công chúng ta sẽ tiến hành sang Cài Windows 10 trên máy tính.

CÁCH CÀI WIN 10 - CÀI WIN 10 BẰNG USB

Bước 1: Lựa chọn Priority là USB trong BIOS

Bước này là cần thiết đối với một số máy không tự nhận boot luôn từ USB. Để chỉnh lại, bạn vào BIOS bằng cách: lúc khởi động bạn bấm DEL, F8, F10,… Lưu ý là cách này tùy thuộc từng dòng máy khác nhau, nó sẽ hiện lúc khởi động bạn nào tinh mắt sẽ thấy. Sau khi vào BIOS bạn tìm đến phần chọn thứ tự khởi động load hệ điều hành là từ USB.

Bước 2: Sau khi máy tính chọn boot cài win 10 từ USB thành công,máy tính sẽ hiện thị như dưới đây, bạn chọn ngôn ngữ và định dạng bàn phím nhập vào, có cả ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt hỗ trợ cho bạn, nhấn Next để tiếp tục. Sau khi cài win xong bạn có thể thay đổi được nên không quan trọng lắm.

cài Windows 10 bằng usb

Bước 3: Nhấn Next sẽ hiện ra cửa sổ Install, Chọn Install Now.

Hướng dẫn cài Windows 10

Bước 4: Check vào ô chấp nhận các điều khoản sử dụng của Microsoft. Nhấn Next để tiếp tục

Cách cài Windows 10

Bước 5: Lựa chọn để thực hiện: tạo mới phân vùng ổ cứng, chọn phân vùng để cài đặt hệ điều hành. Cụ thể sau khi nhấn Next, chuyển sang cửa sổ mới, Chọn Options phía dưới là Install windows only.

Hướng dẫn cài Windows 10

Tại đây tùy theo bạn cài đặt bằng cách nào sẽ có những lựa chọn tương ứng, nếu cài bằng USB, DVD thì tiến hành chọn ổ C hoặc ổ tương ứng sau đó nhấn Format. Thường thì sẽ là máy tính được cài mới hoàn toàn, các bạn chọn Next.

Cài Windows 10 trên máy tính

Bước 6: Windows 10 sẽ được copy và cài đặt vào máy tính

Cài Windows 10 đơn giản

Thời gian cài đặt nhanh hay chậm tùy vào cấu hình máy tính của bạn. Nếu cài bằng ổ đĩa ảo thì tốc độ thường sẽ khá chậm

Bước 7: Sau khi hoàn thành cài đặt, máy tính sẽ khởi động lại và bạn sẽ được đưa vào quy trình thiết lập cá nhân. Hãy chọn Use express settings nếu bạn chưa có kinh nghiệm cài đặt phiên bản Windows 8 trước đó, sau khi chọn sẽ hiện ra cửa sổ yêu cầu đăng nhập tài khoản.

Lưu ý khi cài Windows 10

Nếu chọn Customize, thì các bạn cứ nhấn Next đến khi hiện ra cửa sổ:

Cài Windows 10

Bước 8: Dù lựa chọn Use express setting hay Customize thì sẽ đều đến bước Windows sẽ yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản Microsoft.

Nếu bạn đã có tài khoản thì đăng nhập như bình thường

Nếu chưa có, hãy nhấn vào Don’t have an account? để tạo.

Lưu ý khi cài Windows 10

Bước 9: Sau khi nhập tài khoản, nếu tài khoản của bạn đã được sử dụng trên một máy tính Windows 8 khác, Windows sẽ hỏi bạn có đồng bộ các cài đặt và ứng dụng lên máy tính Windows 10 Technical Preview này không, bạn nên chọn lựa chọn Set this up a now PC để cài đặt mới.

Cách cài Windows 10 trên máy tính

Bước 10: Nếu bạn không sử dụng OneDrive, hãy nhấn Turn Off, còn nếu có hãy nhấn Next.

Lưu ý khi cài Windows 10

Và khi màn hình nhiều màu sắc xuất hiện, hãy thư giãn trong ít phút nhé.

Lưu ý khi cài Windows 10

Lúc này quá trình cài đặt Win 10 của bạn đã hoàn tất.

cài Windows 10

Trên đây, VnDoc đã hướng dẫn các bạn cách cài đặt Windows 10. Chúc các bạn cài đặt thành công và tìm được nhiều tài liệu hữu ích khác trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
1 277
Sắp xếp theo

    Thủ thuật văn phòng

    Xem thêm