Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+ giúp bạn làm quen cũng như sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+ được dễ dàng, sử dụng hiệu quả được tính năng mới, hỗ trợ thú vị trên mạng xã hội Google+, cho người dùng cảm nhận khác hẳn với các mạng xã hội khác như Twitter, Facebook, Pinterest,.....

Quản lý nhiều tài khoản trong một hộp thư Gmail

Hướng dẫn cách chơi Game trên Google Chrome khi mất mạng

Hướng dẫn cách in File PDF với Foxit Reader và Adobe Reader

Chắc hẳn nhiều bạn đã biết Google đã thêm một tính năng mới cho mạng xã hội Google+ mang tên Collections - Bộ sưu tập, người dùng tự tạo các bộ sưu tập nội dung yêu thích - Mỗi một bộ sưu tập là nhóm các bài đăng vào cùng một chủ để.

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+Google+ Collections, a new way to group your posts by topic.

Cụ thể hơn thì với Bộ sưu tập - Collections của Google+, các bạn sẽ nhóm được hết các bài đăng, ảnh, video, đường links, các trang web cùng chủ đề vào một nhóm được dễ dàng, tập trung và thuận tiện hơn bao giờ hết. Một điểm đặc biệt nữa là Collections khác với Pages (Trang) và Comunity (Cộng đồng) trên Google+ ở chỗ bạn là người duy nhất quyết định về nội dung của Bộ sưu tập, quản lý về thứ tự xuất hiện các bài đăng với những người theo dõi bạn.

Cùng VnDoc tìm hiểu và sử dụng tính năng thú vị về Bộ sưu tập - Collections của Google+ còn mới mẻ này nhé!

Bước 1: Đầu tiên các bạn sẽ đăng nhập vào tài khoản Google+ của mình, kích chuột vào Bộ sưu tập --> Bộ sưu tập của bạn.

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+Tạo Bộ sưu tập - Collections trên Google+ của riêng mình

Giao diện tạo bộ sưu tập của bạn sẽ hiện ra, nếu là lần đầu có thể sẽ hiện ra cửa sổ như thế này:

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+

Hoặc như thế này với các bạn đã làm quen với Google+ Bộ sưu tập rồi:

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+

Ấn vào Tạo bộ sưu tập, sẽ hiện lên một khung cửa sổ để các bạn tạo những thông tin cơ bản về Bộ sưu tập của mình:

  • Tên: Các bạn đặt tên cho Bộ sưu tập của mình
  • Tagline/ Khẩu hiệu cá nhân: Mô tả chi tiết, thêm thông tin chú thích rõ hơn về Bộ sưu tập của mình. Lời mô tả của bạn giới hạn trong 80 kí tự.
  • Chế độ hiển thị: Các bạn có thể lựa chọn các chế độ là Công khai, Trong vòng kết nối, Chỉ bạn, và Tùy chỉnh (Trong tùy chỉnh các bạn có thể lựa chọn cụ thể những người mà bạn muốn chia sẻ). Trong bài hướng dẫn thì để chế độ là Công khai.

Những thông tin cơ bản mục (1), (2), (3), các bạn có thể quay lại để chỉnh sửa, cập nhật sau.

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+

Thông tin cơ bản Bộ sưu tập - Collections Google+

Sau khi ấn Tạo, giao diện đơn giản của Bộ sưu tập sẽ hiện ra như chế độ xem trước để các bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin lần nữa cho chính xác, đúng như mong muốn.

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+

  • Ô tròn hình máy ảnh: thay ảnh bìa cho Bộ sưu tập với những hình có sẵn hoặc tải ảnh từ máy tính lên thông qua nút Chọn ảnh.

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+

  • Khung bảng màu phía dưới: Các bạn có thể chọn màu nền cho Bộ sưu tập như VnDoc đang để màu hồng cho dễ nhìn.

Nếu đã ưng ý các bạn ấn nút Lưu ở phía trên góc bên phải màn hình - Vậy là Bộ sưu tập của các bạn về cơ bản đã được tạo xong. Giống như hình dưới đây.

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+Giao diện Bộ sưu tập trên Google+

Vậy là các bạn đã tạo được Bộ sưu tập theo chủ đề mình muốn hướng tới rồi đó. Thử đăng một bài lên, các bạn có thể bắt đầu up ảnh, chia sẻ link, như hình dưới đây rồi ấn chia sẻ.

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+Hướng dẫn đăng bài trên Bộ sưu tập - Collections Google+

Vậy là bạn đã đăng đầu tiên với Bộ sưu tập của mình rồi nhé! Bài đăng đã hiện lên tường của Bộ sưu tập của Bạn.

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+Post bài trong Bộ sưu tập - Collections Google+

Bên cạnh đó, bạn có thể chỉnh được màu, ảnh giao diện của Bộ sưu tập của mình bằng cách ấn vào TÙY CHỈNH, chỉnh theo ý thích của mình, tải ảnh từ máy tính hoặc sử dụng ảnh có sẵn, tính năng này giúp các bạn có thể dễ dàng làm mới, cập nhật liên tục thông tin Bộ sưu tập của mình. Đơn giản chỉ là chỉnh màu thêm bắt mắt như VnDoc chẳng hạn:

Hướng dẫn cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+Chỉnh sửa giao diện Bộ sưu tập - Collections trên Google+

Bên cạnh đó các bạn có thể theo dõi và xem bộ sưu tập của bạn bè mình thông qua sự trợ giúp của Google+ sau: Link hỗ trợ.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản của VnDoc về cách tạo và sử dụng Bộ sưu tập - Collections trên Google+, hy vọng những hướng dẫn là hữu ích với các bạn.

Cùng trải nghiệm Bộ sưu tập - Collections trên Google+ thôi nào, chia sẻ, lưu trữ, giới thiệu thông tin theo cách độc đáo và tiện lợi hơn bao giờ hết!!!

Đánh giá bài viết
1 361
Sắp xếp theo

    Thủ thuật văn phòng

    Xem thêm