Kể lại cho người thân nghe về một chuyến đi hoặc những việc em làm trong một ngày

Viết bài văn ngắn, kể lại cho người thân nghe về một chuyến đi hoặc những việc em làm trong một ngày cho các em học sinh tham khảo củng cố bài tập Thứ tự trong văn tự sự phần Ngữ văn VNEN lớp 6.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 6. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đề bài: Viết bài văn ngắn, kể lại cho người thân nghe về một chuyến đi hoặc những việc em làm trong một ngày. Chú ý thuật lại sự việc sao cho có một trình tự rõ ràng.

Kể về một chuyến đi hoặc những việc em làm trong một ngày - Bài tham khảo 1

Dịp nghỉ lễ này bố đã tổ chức một chuyến đi du lịch cho cả gia đình tôi vô cùng đáng nhớ. Đó là một chuyến đi đến một vùng biển trời xanh mây trắng, vô cùng thú vị.

Sau chuyến xe kéo dài hai tiếng, tôi đã đặt chân đến một bãi biển vô cùng xinh đẹp. Cả gia đình tôi vô cùng háo hức. Sau khi nghỉ ngơi một chút, chúng tôi cùng nhau đi ngắm hoàng hôn trên biển. Quả thật, khung cảnh hoàng hôn biển ngày hôm đó khiến tôi không thể nào quên được. Hoàng hôn trên biên mang một vẻ đẹp nguyên sơ động lòng người. Mặt trời rực lửa đầy quyền lực như một ông vua ngự trị cả bầu trời đang dần dần lặn xuống biển xanh. Nước biển, bờ cát, bầu trời.. tất cả đều nhuốm màu đo đỏ hồng hồng của ánh mặt trời cuối ngày. Cả gia đình tôi đi dạo trên bãi biển không ngờ còn vô tình gặp một khu chợ cá nhỏ gần đó. Có rất nhều hải sản tươi sống được bán ở đây. Những chú tôm nhảy tanh tách, những chú cá quẫy đuôi bơi lội trong bể kính, chậu thau, người người đi lại tất nập tạo nên không khí vô cùng nhộn nhịp. Giờ đây trời dần tối, tiếng sóng biển vỗ mạnh hơn, trên bờ cát xuất hiện những khách du lịch cùng nhau tản bộ hóng gió biển mát lạnh làm sảng khoái con người. Cả gia đình tôi cắm trại ở bãi đất gần đó. Bố tôi chuẩn bị lều và nhóm lửa trại. Mẹ và tôi cùng nhay chuẩn bị đồ ăn. Tối hôm đó cả gia đình tôi quây quần bên nhau trò chuyện, ăn uống vô cùng vui vẻ. Chuyến cắm trại đó cho tôi cảm giác được hòa mình với cuộc sống thiên nhiên, tận hưởng không khí thiên nhiên trong làng, yên ả không giống như cái nhộn nhịp nơi phố phường.

Đó thực sự là một chuyến đi đáng nhớ với tôi. Tôi hi vọng bản thân mình sẽ có nhiều cơ hội để có thể đến nhiều nơi khác nữa.

Kể về một chuyến đi hoặc những việc em làm trong một ngày - Bài tham khảo 2

Vào dịp hè, em thường được bố mẹ cho đi du lịch theo tour. Nhờ những tour du lịch, em được thăm rất nhiều cảnh đẹp. Tour du lịch lần này đưa em đến với Huế, thành phố nổi tiếng với vẻ đẹp hoài cổ. Em được đi thăm những quần thể lăng, tẩm và các chùa. Nhưng em thích nhất vẫn là biển Cửa Tùng.

Từ xa, em đã ngửi thấy mùi gió biển thổi, cảm thấy vị mặn mòi của gió biển. Phóng tầm mắt ra xa, em nhìn thấy dải cát trắng trải dài. Em thích thú reo lên: "A! Đến biển rồi! Bố ơi! Con đã nhìn thấy biển rồi". Xe vừa dừng là em nhảy ngay xuống, ba chân bốn cẳng chạy ra biển, mặc cho bố dặn với theo: "Cẩn thận đấy". Em chạy chân trần trên cát. Cát mịn nên thật êm. Thời tiết hôm nay thật đẹp. Dù mùa hè nhưng nắng không gắt. Hay tại ở biển nên cái nắng có phần dịu đi. Biển xanh hiền hòa. Cả một màu xanh mênh mông. Những con sóng ở đây cũng lăn tăn chứ không cuồn cuộn, dữ dội như những bãi biển khác. Biển Cửa Tùng thật dịu dàng. Biển không đánh sóng, sủi bọt trắng xóa. Em đi chân trần trên cát, gần trưa, nước biển âm ấm, cát lại mịn và mát, khiến cho em chỉ muốn đi dọc theo bờ biển, chẳng muốn rời.

Bên bờ biển còn có những chiếc thuyền đánh cá nhỏ, người dân vùng biển neo ở gần đây. Em thấy có những chiếc thuyền đã cũ kỹ, bị hỏng nằm chờ được sửa. Dù bị hỏng nhưng vẫn gắn liền với biển, chắc xa biển, nó cũng thấy buồn.

Bên bờ biển còn có rừng thông. Những cây thông cao vút, lá xanh, nhỏ và dài, đứng trầm ngâm và lặng lẽ. Những khi có gió biển, những cành lá thông va vào nhau kêu xào xạc như đùa vui, thủ thỉ tâm sự với nhau. Em còn thấy cả những cây dừa, thân cao vút. Những tàu lá dừa xòe ra ôm lấy bầu trời xanh, cao và rộng.

Biển Cửa Tùng vẫn còn vẻ đẹp của tự nhiên. Nó không ồn ào và nhiều hàng quán như biển Đồ Sơn, Sầm Sơn và Bãi Cháy. Nó cũng im lặng, yên ả như chính thành phố Huế cổ kính này.

Em yêu vẻ đẹp giản dị của bãi biển nơi đây. Dù chỉ dừng lại ở biển Cửa Tùng có một ngày nhưng em vẫn không muốn rời. Em chia tay biển với đầy lưu luyến.

Ngoài các bài văn mẫu trên, VnDoc mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 6Soạn văn 6 ngắn nhất. Các em học sinh còn tham khảo Đề thi học kì 1 lớp 6 Đề thi học kì 2 lớp 6 đầy đủ các môn của Bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 6 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất.