Làm thế nào để xe máy dễ nổ khi trời lạnh

Làm thế nào để xe máy dễ nổ khi trời lạnh

Khi thời tiết lạnh giá, hầu hết các loại xe đều rất khó khởi động. Để khắc phục tình trạng xe máy khó nổ khi trời lạnh, VnDoc xin mách các bạn mẹo dễ nổ xe máy để các bạn không còn lo lắng xe máy khó nổ trong những ngày mùa đông nhé.

Mẹo cực hay giúp tiết kiệm xăng khi đi xe

Làm thế nào để xe máy dễ nổ khi trời lạnh

Thông thường, vào mùa đông, thời tiết rất lạnh giá và có độ ẩm cao. Điều này làm cho khả năng bay hơi của nhiên liệu giảm, khiến hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong động cơ không đủ độ đậm đặc, dẫn đến tình trạng xe khó nó máy hơn so với những ngày ấm áp.

Không những vậy, trong những ngày nồm còn xảy ra hiện tượng không khí ngưng tụ thành nước, tích trong động cơ và bộ chế hòa khí, thậm chí làm muội bu-gi. Tình huống này sẽ làm cản trở lượng không khí cung cấp cho quá trình khởi động xe, cũng như làm ẩm bộ phận đánh lửa nên xe sẽ khó nổ máy.

Một số biện pháp giúp xe máy dễ nổ khi trời lạnh

Cách dễ nhất để khắc chế hiện tượng khó nổ máy trong mùa đông là thường xuyên bảo dưỡng xe, vệ sinh sạch sẽ bu-gi, căn chỉnh bộ chế hòa khí một cách hợp lý.

Trước khi nổ máy xe vào mỗi sáng, nên tạo thói quen hỗ trợ nạp hỗn hợp khí cưỡng bức cho bộ chế hòa khí, đặc biệt đối với xe ga hay xe số tự động. Chỉ cần thao tác đơn giản là sau khi mở chìa khóa điện, hãy vặn tay ga hoặc đạp chân ga vài lần, rồi mới nhấn nút đề khởi động xe.

Làm thế nào để xe máy dễ nổ khi trời lạnh

Việc làm có tác dụng làm tăng độ đậm đặc của hỗ hợp khí nhờ nhiên liệu được hút lên theo hình thức "cưỡng bức". Tuy nhiên, cách làm này có thể sẽ chưa đem lại thành công sau lần đầu thực hiện, nhưng vẫn là "mẹo" được đánh giá rất hiệu quả đối với xe tay ga.

Đối với các loại xe số, các nhà sản xuất thường trang bị dây kéo le và cần khởi động, nên việc hỗ trợ khởi động máy sẽ dễ dàng hơn so với xe ga. Nhờ chức năng này, người dùng chỉ cần kéo le, hoặc nhấn cần đạp vài lần trước khi đề nổ.

Nên lưu ý, không nên vặn tay ga nguội đối với xe số trước khi nổ máy, bởi hành động này sẽ làm tăng lượng gió vào chế hòa khí và vô tình làm giảm độ đậm đặc của hỗn hợp hòa trộn.

Làm thế nào để xe máy dễ nổ khi trời lạnh

Ngoài ra, sau mỗi lần đề nổ không thành công, nên tắt chìa khóa điện và lặp lại thao tác chứ không nên liên tục nhấn nút khởi động, bởi điều đó sẽ gây hại cho tuổi thọ của ắc-quy.

Để dễ hiểu hơn, các bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn khắc phục hiện tượng xe máy khó nổ khi trời lạnh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 1.385
Sắp xếp theo

    Kỹ năng sống

    Xem thêm