Lời dẫn chương trình ngày lễ Phật đản

Ngày Lễ Phật Đản là ngày lễ trọng đại được tổ chức hằng năm. Việc tổ chức đại lễ Phật đản có vai trò quan trọng nhằm giúp Phật tử, nhân dân hiểu thêm về lịch sử Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Mời các bạn tham khảo Lời dẫn chương trình Đại lễ Phật đản.

Lời dẫn chương trình lễ Phật Đản mẫu 1

ổn định hội trường

1. Lý do buổi lễ

Nam mô Lâm Tỳ Ni Viên Vô Ưu Thọ Hạ Thị Hiện Đản Sanh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính bạch chư tôn Hòa Thượng, chư Thượng Tọa, ĐĐ Tăng Ni.

Kính thưa đại diện các cấp chính quyền.

Kính thưa toàn thể quý thiện nam, tín nữ Phật tử xa gần.

Hàng năm cứ mỗi độ tháng tư âm lịch là hoa sen bắt đầu nở báo hiệu mùa Phật Đản lại trở về. Tất cả những người Con Phật khắp năm châu bốn biển cảm thấy ấm áp, hân hoan đón mừng ngày Đản Sanh của Đấng Từ Phụ.

Phật về mở cửa vô minh

Khơi nguồn đạo pháp khơi tình chúng sanh

Phật về cho đất thêm lành

Cho cây thêm nhụy cho cành thêm hoa.

Thật vậy! Cách đây hơn 26 thế kỷ vào ngày trăng tròn tháng tư, Bồ Tát Hộ Minh từ cung trời Đâu Suất đã giáng trần qua hiện thân của Thái Tử Sĩ Đạt Ta con Vua Tịnh Phạn và Hoàng Hậu Ma Da. Ngài đã thể hiện lòng từ bi vì sự an lạc cho số đông, vì hạnh phúc cho chư thiên và loài người nên xuất hiện nơi cõi Ta bà, xuất gia tu hành thành đạo dưới cội cây Bồ đề. Từ đó, Ngài được nhân loại tôn xưng với danh hiệu là Thích Ca Mâu Ni.

Ngài đã xuất hiện khi mà mọi loài chúng sanh còn đang sống trong sự vô minh và kém hiểu biết.

Hạnh phúc thay chư Phật giáng sinh

Hạnh phúc thay giáo pháp cao minh

Hạnh phúc thay Tăng Già hòa hợp

Hạnh phúc thay tứ chúng đồng tu.

Đức Phật đã chỉ bày cho chúng sanh thấy rõ con đường Giác Ngộ và để lại một kho tàng giáo lý vô tận. Triết lý ấy, nhằm dạy cho con người hướng đến đời sống an lạc và giải thoát ngay trong đời sống hiện tại cũng như kiếp sống vị lai.

Ân Ngài lớn lao chẳng nghĩ lường, nên hàng năm cứ đến ngày trăng tròn tháng tư, đồng bào Phật tử khắp năm châu nói chung và Tăng Ni tín đồ Phật giáo Việt Nam nói riêng đều cử hành đại lễ khánh Đản tưởng nhớ thâm ân. Đồng thời, nhân sự kiện này cũng nhằm giúp cho những người con Phật có cơ hội ôn lại đôi dòng lịch sử về cuộc của Bậc Vĩ Nhân và lấy đó là kim chỉ nam cho hàng tín đồ nương theo tu học. Hòa trên tinh thần đó, sáng hôm nay toàn thể Tăng Ni và Phật tử Huyện/Tỉnh/Thành Phố … cũng đã long trọng tổ chức đại lễ Phật đản PL …, DL….. Đó cũng chính là lý do của buổi lễ hôm nay.

2. Niệm Phật cầu gia bị

Kính bạch chư Tôn Đức, kính thưa liệt quý vị vào giờ phút trang nghiêm này mười phương chư Phật hiện tọa đạo tràng, hồn thiêng sông nước cũng hội tụ về đây. Để mở đầu cho buổi lễ chúng con cung thỉnh chư Tôn Đức đồng khởi thân, kính mời toàn thể quý vị đứng dậy niệm danh hiệu đức Bổn Sư ba lần cầu gia bị. Kính thỉnh Hòa Thượng chứng minh khởi xướng.

3. Chào Quốc kỳ

Mời toàn thể hội trường giữ nguyên vị trí trang nghiêm đồng hướng về Quốc kỳ (bộ phận âm thanh cử Quốc ca).

4. Chào Đạo kỳ

Tiếp theo là nghi thức chào Đạo kỳ Phật Giáo Việt Nam (bộ phận âm thanh cử Đạo ca).

5. Phút nhập Từ Bi Quán

Nhập từ bi quán là giây phút nhằm để tưởng niệm ân đức cao dày của đức Thế Tôn, chư liệt vị tiền bối Tổ Sư đã truyền đăng tục diệm cho Đạo Phật Việt Nam, chư anh linh Thánh Tử đạo, các anh hùng liệt sỷ đã ngã xuống cho đạo pháp dân tộc được trường tồn, cho giang sơn cẩm tú Việt Nam ngày thêm tươi đẹp.

Phút nhập từ bi quán bắt đầu.

Phút nhập từ bi quán đã qua.

Kính cung thỉnh quý Ngài cùng toàn thể hội trường đồng an tọa.

6. Thông qua chương trình và thành phần tham dự

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Thay lời Ban Tổ Chức chúng con xin được thông qua chương trình lễ như sau:

1. Tuyên bố lý do

2. Niệm Phật cầu gia bị

3. Chào Quốc kỳ (cử Quốc ca)

4. Chào Đạo kỳ (cử Đạo ca)

5. Một Phút Nhập Từ Bi Quán

6. Thông qua chương trình và thành phần tham dự

7. Dâng Hoa Cúng Dường

8. Tuyên đọc thông điệp Phật Đản của Đức Pháp Chủ GHPGVN

9. Diễn Văn Phật Đản của HT Chủ Tịch HĐTS GHPGVN

10. Phát biểu của đại diện chính quyền

11. Tặng hoa của các cấp Chính Quyền địa phương và đoàn thể

12. Thả bong bóng cầu nguyện hoà bình

13. Nghi thức Phật Đản.

14. Cảm tạ của Ban Tổ Chức

15. Hồi hướng bế mạc

Đó là toàn bộ chương trình của buổi lễ Phật Đản sáng hôm nay.

Thành phần tham dự

Kính bạch chư Tôn Đức, kính thưa liệt quý vị !

Thầy về nơi mảnh đất thiêng

Cho hoa cho lá càng thêm sắc màu

Thầy về hạnh phúc làm sao

Chúng con thắm lại biết bao ân tình.

Vâng! Về chứng minh và tham dự đại lễ Phật Đản hôm nay, trước nhất và trên hết chúng con xin được cung đón và thành kính giới thiệu HT đạo hiệu………., TT………cũng xin giới thiệu chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các Tịnh Xá, Tịnh Thất, Niệm Phật Đường trong địa bàn Huyện/Tỉnh/Thành Phố …. cũng trở về tham dự trong buổi lễ Phật Đản hôm nay xin trân trọng giới thiệu chung.

Về phía chính quyền chúng tôi trân trọng được tiếp đón và giới thiệu:

Ông/Bà…..

Và chúng tôi được tiếp đón các phái đoàn Phật tử trong địa bàn Huyện/Tỉnh/Thành Phố….cũng về tham dự trong buổi lễ sáng hôm nay. Xin trân trọng giới thiệu chung.

7. Dâng Hoa Cúng Dường

Kính bạch quý Ngài, kính thưa quý vị !

Hôm nay Phật Đản lại về

Thành đô cho đến thôn quê rộn ràng

Thành tâm thiết lập đàng tràng

Dâng hoa cúng Phật đàng tràng chứng minh.

Kính bạch chư Tôn Đức, kính thưa liệt quý vị hiện diện trong hội trường. Khi đức Thế Tôn xuất hiện ở cõi ta bà tại vườn lâm Tỳ Ni có hoa ưu đàm nở rộ, chư Thiên trỗi nhạc tung hoa cúng dường, mặt đất rúng động cây cối nở hoa, lòng người vô cùng hoan hỷ. Hôm nay tại lễ đài chùa …. mặc dầu cách Phật đã xa, nhưng chúng con vẫn đem hết lòng thành kính của mình để tưởng nhớ đến ngày Phật Đản xin dâng lên những đoá hoa tươi thắm thể hiện cho vẻ đẹp của đất trời vũ trụ cúng dường ngày đức Thế Tôn xuất hiện ở cõi ta bà.

Giờ này, xin mời các em đoàn sinh gia đình Phật tử… tiến về lễ đài cử hành nghi thức dâng hoa. Trân trọng thân mời. (cử nhạc dâng hoa)

8. Tuyên đọc thông điệp của Đức Pháp Chủ GHPGVN

Kính bạch chư Tôn Đức, kính thưa liệt quý vị !

Hàng năm cứ đến ngày Phật Đản Đức Pháp Chủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đều gởi thông điệp chúc mừng Phật Đản cho toàn thể đạo tràng khắp trong cả nước. Cũng chính vì thế, hôm nay vào giờ này, chúng con cung thỉnh HT/TT/ĐĐ……. Trưởng ban tổ chức tuyên đọc thông điệp của đức Pháp Chủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam. Kính cung thỉnh HT/TT/DD.

(sau khi đọc xong MC đọc tiếp)

Chúng con thành kính tri ân phần tuyên đọc thông điệp Phật Đản của Đức Pháp Chủ vừa rồi của HT/TT…

9. Diễn văn Phật Đản của HT Chủ Tịch HĐTS GHPGVN

Kính bạch chư Tôn Đức, thưa toàn thể quý vị hiện diện trong hội trường.

Nhân nhịp mùa Phật Đản lại trở về với tất cả những người con Phật hân hoan chào đón ngày đức Phật đản sanh. Theo thông lệ hàng năm HT Chủ Tịch …. đều gởi diễn văn chúc mừng đến cho chư tôn đức Tăng Ni và đồng bào Phật Tử cả nước. Giờ này, chúng con thành tâm cung thỉnh TT...... tuyên Đọc diễn văn Phật Đản.

(sau khi đọc xong MC đọc tiếp)

Chúng con thành kính tri ân phần tuyên đọc diễn văn vừa rồi của TT.

10. Phát biểu của Chính Quyền địa phương

Kính bạch chư Tôn Đức, thưa toàn thể quý vị !

Mái chùa che chở hồn dân tộc

Nếp sống muôn đời của tổ tiên

Một đất nước có được an bình thịnh trị, xã hội có được sự trật tự văn minh thì đó là do sự đóng góp hi sinh lớn lao của các vị anh hùng đã và đang bảo vệ, âm thầm lặng lẽ gìn giữ biên cương bờ cõi nhằm bảo tồn quốc gia dân tộc.

Hôm nay, hòa trong niềm vui chung người người chào đón ngày đức Từ Phụ đản sanh, trong đó, có sự hiện diện của các vị lãnh đạo chính quyền các cấp. vào giờ này trân trọng kính mời ông/bà:……. đại diện HĐND, UBND, UBMTTQ,… có đôi lời phát biểu. chúng tôi trân trọng kính mời ông/bà.

(sau khi phát biểu xong MC nói tiếp)

Xin cảm ơn lời phát biểu vô cùng cao quý của ông/bà vừa rồi.

11. Tặng hoa chúc mừng

Tiếp nối chương trình là phần tặng hoa chúc mừng.

Nhân mùa Phật Đản PL…, DL,… BTC nhận được rất nhiều lẳng hoa chúc mừng của các ban ngành đoàn thể Huyện/Tỉnh/TP… Giờ này, chúng tôi xinh trân trọng kính mời Ông/bà …đại diện HĐND, UBND, UBMTTQ tặng hoa chúc mừng.

Chúng con cung thỉnh TT trưởng Ban Tổ Chức tiến về phía trước đón nhận lẳng hoa tươi thắm của … Huyện/Tỉnh/TP…

Xin toàn thể quý vị cho tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng.

12. Nghi thức Phật Đản

Giờ đây qua phần nghi lễ truyền thống. Cung thỉnh chư Tôn Đức và toàn thể đạo tràng hướng lên lễ đài cử hành nghi thức Phật Đản. Cung thỉnh HT …… niệm hương. Cung thỉnh chư Tôn Đức và toàn thể đạo tràng đồng hộ niệm. Cử nhạc Trầm Hương Đốt (nếu có).

Lưu ý (duy na duyệt chúng)

13. Thả bong bóng cầu nguyện hoà bình

Tiếp nối chương trình là nghi thức thả bồ câu và bong bóng cầu nguyện hòa bình, Chúng con cung thỉnh HT, TT…trân trọng kính mời Ông/bà … Hoan hỷ tiến lên phía trước chuẩn bị thả bồ câu và bong bóng.

Đạo Phật và Dân tộc Việt Nam luôn luôn nêu cao yêu chuộng hòa bình. Nhân dịp đại lễ Phật Đản hôm nay, tại lễ đài Huyện/Tỉnh/Tp … nhằm nêu cao tinh thần đó đã được thể hiện qua những chú chim bồ câu và những chiếc bong bóng tượng trưng cho hòa bình được tung lên bầu trời với lời cầu nguyện cho thế giới hòa bình, nhân dân an lạc, khổ đau khép lại, hạnh phúc được mở ra. Kính cung thỉnh chư Tôn Đức, mời quý vị quan khách thả bong bóng và bồ câu cầu nguyện hòa bình.

Mời toàn thể hội trường cho tràng pháo tay thật lớn và thật dài để hòa cùng cầu nguyện.

14. Cảm tạ của Ban Tổ Chức

Kính bạch quý Ngài, kính thưa quý vị !

Để tỏ lòng tri ân chư Tôn Đức, quý vị quan khách và toàn thể Phật Tử đến tham dự đại lễ Phật Phật Đản hôm nay. Chúng con kính cung thỉnh ………Thay mặt Ban Tổ Chức đọc lời cảm tạ. Kính thỉnh TT.

(sau khi đọc xong MC tiếp)

Chúng con xin kính tri ân lời cảm tạ vừa rồi của TT.

15. Hồi hướng bế mạc

Vâng! Thế là chương trình Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch…, DL,… tại lễ đài Huyện/Tỉnh/Tp ………… đến đây đã chính thức khép lại trong không khí trang nghiêm đầy hoan hỷ. Nguyện đem công đức hôm nay nguyện cầu thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc.

Giờ này chúng con kính cung thỉnh chư Tôn Đức và toàn thể đạo tràng đồng khởi thân hồi hướng.

Lời dẫn chương trình lễ Phật Đản mẫu 2

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Thay mặt cho ban tổ chức chúng tôi long trọng tuyên bố khai mạc đại lễ đón mừng Phật Đản Sanh PL.2562 (DL.20...) xin được bắt đầu (nổ pháo hoa hoặc tràng vỗ tay).

1/- TUYÊN BỐ LÝ DO:

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Hân hoan mừng đón Phật đản sanh

Bốn bể năm châu toả hương lành

Thôn trên xóm dưới vui mở hội

Núi rừng chim hót giữa trời xanh”.

- Kính bạch chư tôn thiền đức chứng minh.

Kính bạch chư đại đức tăng ni.

Kính thưa Ban Đại Diện Hộ trì Tam Bảo các tự viện, tịnh xa, tịnh thất niệm Phật đường trong và ngoài huyện.

Kính thưa chư vị khách quý, lãnh đạo chính quyền các cấp, HĐND – UBND – UB.MTTQ – Phòng Nội Vụ cùng toàn thể ban ngành đoàn thể chính quyền sở tại.

Kính thưa quý vị chư thiện hữu tri thức – quý đại diện tôn giáo bạn – quý đạo tràng thiện nam tín nữ Phật Tử gần xa.

Kính thưa quý liệt vị,

Trước hết và trên hết, chúng con thành tâm gửi đến chư tôn thiền đức – chư Đại Đức Tăng Ni lời vấn chào cung kính – chúng tôi trân trọng kính gửi lời chào mừng đến quý cấp lãnh đạo chính quyền – quý đạo tràng thiện nam tín nữ Phật tử từ các đơn vị xa gần, mỗi người là mỗi đoá vô ưu về đây góp phần mở hội khai hoa kính dân lên Phật nhân mùa Đản Sanh PL.2562.

Kính thưa quý liệt vị, những cơn gió mùa hạ nhè nhẹ thổi, những cánh sen trong đầm hé nở báo hiệu một mùa Phật Đản lại đến với tất cả những người con Phật khắp năm châu. Những đứa con thơ dại lạc loài giữa biển trần khổ đang dõi mắt lắng lòng hướng về lễ hội với lòng thành kính và hoài niệm đến hình ảnh đức Phật giáng thế cách đây hơn 25 thế kỷ.

Thực vậy, sự xuất hiện của ngài đối với người con Phật không còn xa lạ gì nữa, có thể nói một cách khẳng khái rằng: Ai cũng nghe cũng biết, nghe quý thầy giảng, nghe qua sự truyền khẩu từ người này sang người khác, nghe qua các học giả, thức giả, sử gia, qua thông tin đại chúng …

Sự xuất hiện của đức Thế Tôn đã được lịch sử nhân loại minh chứng hùng hồn qua đại lễ Phật Đản VESAK vào năm 2008 do tổ chức văn hoá Liên Hiệp Quốc đăng cai tổ chức tại Việt Nam, thủ đô Hà Nội, có trên 85 quốc gia trên toàn thế giới hướng tâm về tham dự, và mới đây, Phật Giáo Việt Nam nói riêng, dân tộc Việt Nam nói chung được đón nhận một sự kiện thần kỳ của thế kỷ 21 đó là cung nghinh rước Phật Ngọc cho hoà bình thế giới do Trung Tâm Phật Giáo ATISHA (Úc) khởi xướng tổ chức tại một số trung tâm tự viện trọng điểm trong nước.

Sớm nay trời ửng nắng hồng – Lời chim hót tiếng ca trong ngọt ngào

Rừng xanh âm dậy dạt dào – Hỏi ra mới biết Phật vào cõi hương”

Hoà cùng với niềm hân hoan bất tận của ngày đại lễ Phật Đản PL.2562 đang náo nức trở về trên hành tinh cố quận, nhà nhà người người đón mừng Phật Đản, nói riêng Phật Giáo đồ huyện.........từ khắp các xã bản làng xa gần câu hội về đây lắng lòng sửa soạn hương đăng thiết lập lễ đài cử hành lễ hội với tất cả tâm thành dâng lên đức Từ Phụ nguyện cầu” quốc thái dân an - chúng sanh an lạc” – cho thế giới hoà bình đó là lý do của buổi lễ hôm nay (A DI ĐÀ PHẬT).

2/- NIỆM PHẬT CẦU GIA BỊ:

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Phần tuyên bố lý do vừa được thông qua, trước khi đi vào chương trình chính thức, tiên lễ chúng con kính cung thỉnh chư tôn đức tăng ni – chúng tôi kính mời các vị khách quý cùng toàn thể Phật Tử trang nghiêm đứng dậy niệm Phật cầu gia bị (cung thỉnh chư tôn đức chứng minh khởi niệm)

3/- CỬ QUỐC CA VÀ ĐẠO CA

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Tiếp theo chương trình là lễ chào cờ (Quốc kỳ và Giáo Kỳ) tất cả chú ý: Nghiêm (chào cờ chào) phụ trách âm thanh lưu ý nhịp nhàng.

Đạo Ca: Phật Tử: Tinh Tấn (bắt bài Phật Giáo Việt Nam)

4/- PHÚT NHẬP TỪ BI QUÁN

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Để tưởng nhớ công ơn chư thánh tử đạo – chư Hoà Thượng tăng ni phật tử, các đồng bào chiến sĩ trận vong đã nằm xuống cho quê hương đất mẹ Việt Nam – Phút nhập từ bi quán bắt đầu – (phút nhập từ bi quán đã qua) kính cung thỉnh chư tôn đức, kính mời quý liệt vị đồng an toạ (A DI ĐÀ PHẬT)

5/- GIỚI THIỆU THÀNH PHẦN THAM DỰ

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Sáng hôm nay trong bầu không khí đoàn kết thắm tinh đạo vị sắc hương giữa mùa Phật Đản “Tay trong tay, lòng chung lòng trong buổi hạnh ngộ “châu về hợp phố” để ấm lòng xao xuyến tình người, tình đất, những nụ cười những cái bắt tay niềm nở nhiều cung bậc thân thương tất cả đều háo phóng tưạng cho nhau cho hương đời mãi thơm nồng vào cùng tâm khảm của mỗi chúng ta đang có mặt hôm nay.

Quang lâm chứng minh Đại Lễ sáng hôm nay chúng con xin cung kính giới thiệu:...........

Về phía lãnh đạo chính quyền các cấp trước hết chúng tôi trân trọng giới thiệu ông:.......

Ban Hộ Trì Tam Bảo (xin phép được giới thiệu chung) đạo tràng Phật tử đến từ các chùa, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường trong và ngoài huyện về tham dự đại lễ Phật Đản PL.2562 hôm nay tại khuôn viên chùa...........Huyện Hội Phật Giáo......tổ chức, chúng tôi hân hạnh tiếp đón các đơn vị;...................................

6/- DÂNG HOA CÚNG DƯỜNG

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Hoa là sứ giả mùa xuân - Hoa mang yêu thương dâng tặng đến cuộc đời

Hoa toả ngát hương từ về muôn lối - Đây đoá Vô Ưu kính dâng tặng lên người.

(mời các em thiếu nữ thể hiện tấm lòng này)

7/- TẶNG HOA CHÚC MỪNG ĐẠI LỄ

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Lại một mùa Đạo Pháp nở hoa - Tình yêu đất nước vọng lời ca

Ngàn năm lưu dấu hồn non nước - Phật đản sanh thế giới an hoà.

Đến tham dự và chia sẻ niềm vui cùng lễ hội sáng hôm nay, chúng tôi rất hân hạnh vui mừng đón nhận lẵng hoa của: ………………………………………………

CHỦ HỘI ĐỒNG CHỨNG MINH GHPG GỬI TĂNG NI

PHẬT TỬ NHÂN DỊP ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL.2562

NAM MÔ BỐN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Lời tuyên ngôn của đức Phật lúc ngài vừa đản sanh “Thiên thượng, thiên hạ duy ngã độc tôn” phát đi một tia sáng lương tâm của nhân loại – bất cứ ở đâu và thời điểm nào, mỗi lần đề cập đến giáo dục Phật Giáo thì hình ảnh của đức từ phụ Thích Ca lại có dịp tái hiện một cách sống động, diễm ảo và mầu nhiệm trong lòng người con Phật – Chúng con kính cung thỉnh Đại Đức Thích........ – Phó BTS THPG Tỉnh..........

9/- TUYÊN ĐỌC DIỄN VĂN KÍNH MỪNG PHẬT ĐẢN

CỦA HOÀ THƯỢNG CHỦ TỊCH HĐTS TW GHPG VIỆT NAM

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Kính thưa quý liệt vị, từ sơ sanh đến nhập diệt trải qua bao bụi đường sương gió, dòng ANÔMA, đến bờ NILIÊN con sóng vỗ đôi bờ ghi dấu tích Phật Sử từ ngàn xưa cho đến ngàn sau:

Chúng con kính cung thỉnh Đại Đức Thích............ lên tuyên đọc diễn (đọc mục số 9).

10/- PHÁT BIỂU CỦA CHÍNH QUYỀN

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Trong chiều dài lịch sử dân tộc, từ thưở Đinh,Lê, Trần, Lý Phật giáo Việt Nam đã có mặt hoà nhập chung dòng sinh mệnh với tổ quốc “Sinh Tử bất ly” và đóng góp cho dân tộc trong nhiều lãnh vực, chính trị, xã hội, văn hoá, y học, giáo dục v.v…. thời đại Phật Hoàng Trần Nhân Tông là một minh chứng hùng hồn đã tạc vào bia đá trăng sao của đất nước. Chúng tôi trân trọng kính mời ông:…………………..lên phát biểu.

11/- HUẤN TỪ VỀ Ý NGHĨA ĐẢN SANH (Ban chứng minh)

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Đây một niềm tin lại nở hoa - Tam thiên rúng động vọng lời ca

Chúng sanh muôn loài vui mừng đón - Cứu thế ra đời đấng giác tha.

12/- PHẦN NGHI LỄ TÔN GIÁO

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
- Kính bạch chư tôn thiền đức chứng minh.

- Kính bạch chư Đại Đức Tăng Ni.

- Kính thưa quý đại biểu lãnh đạo các cấp – các ban ngành.

- Thưa Quý Liệt Vị

Phần nghi thức đón mừng đại lễ Phật đản sanh PL.2562 đến đây đã viên mãn – tiếp theo chương trình là nghi lễ tôn giáo – chúng tôi trân trọng kính mời quý quan khách – cùng toàn thể đạo tràng Phật Tử chúng ta chỉnh tề bước sang phần nghi lễ tôn giáo.

Ban chung, cổ cử ba hồi chuông trống Bát Nhã cung nghinh chư tôn đức quang lâm lễ đài niêm hương đảnh lễ Tam Bảo.

(cử nhạc Trầm Hương Đốt) – Niêm hương đảnh lễ Phật – Pháp – Tăng.

- Tụng sám Đản Sanh

- Hồi Hướng

- Cử nhạc Kính Mừng Phật Đản Sanh

- Lời cảm tạ của Ban Tổ Chức.

- Mời dùng cơm thân mật.

13/- LỜI CẢM TẠ CỦA BAN TỔ CHỨC (Cư sĩ Tâm Kinh - Nguyễn Văn Chính)

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

  • Kính Bạch: Chư tôn thiền đức chứng minh.
  • Kính Bạch:Chư Đại Đức Tăng Ni.
  • Kính Thưa:Quý vị đại biểu lãnh đạo đại diện chính quyền các cấp.
  • Kính Thưa:Quý vị quan khách – Quý đạo tràng thiện nam tín nữ Phật Tử xa gần.

Chương trình đón mừng đại lễ Phật Đản sanh 2562 do Huyện Hội PG........ tổ chức – đến đây đã hoàn thành viên mãn. Thay mặt Ban Tổ Chức và những người làm chương trình – Chúng con xin thành tâm gửi lời tri ân sâu xa đến quý chư tôn – chư Đại Đức Tăng Ni và xin cung thỉnh quý ngài hồi liêu phương trượng.
Chúng tôi không quên chân thành gửi lời tri ân đến quý cấp lãnh đạo chính quyền – quý quan khách – quý đạo tràng và đồng bào Phật Tử đã không quản ngại thời giờ vàng ngọc, đường sá xa xôi câu hội về đây tham dự và chia sẻ cùng chúng tôi trong ngày lễ hội tràn đầy ý nghĩa thiêng liêng này.

Chúng tôi gửi lời cảm ơn đến quý lãnh đạo cơ quan truyền thông, phòng thông tin văn hoá, đài truyền hình Huyện................, các phóng viên báo chí về tham dự và đưa tin.

Sự hiện diện của quý liệt vị là niềm vinh dự lớn lao cho buổi lễ thêm phần long trọng – chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền sở tại xã................ đã đến tham dự và chỉ đạo giúp đỡ về công tác an toàn trật tự cho lễ hội sáng nay thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng kính mời toàn thể quý liệt vị trở lại hội trường để dùng cơm thân mật cùng ban tổ chức chúng tôi – trong khi thực hiện chương trình lễ không làm sao tránh khỏi những thiếu sót nhất định - Kính mong quý liệt vị lượng tình tha thứ.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn và cảm ơn.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Lời dẫn chương trình ngày lễ Phật đản. Bài viết đã gửi tới bạn đọc 2 mẫu lời dẫn chương trình ngày lễ Phật Đản. Hi vọng qua đây bạn đọc có thêm nhiều tài liệu bổ ích nhé.

Đánh giá bài viết
8 21.905
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm