Mẫu điếu văn truy điệu liệt sỹ

Mẫu điếu văn truy điệu liệt sỹ

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết mẫu điếu văn truy điệu liệt sỹ để bạn đọc cùng tham khảo. Chiến tranh khốc liệt vì bảo vệ Tổ Quốc đi theo tiếng gọi yêu nước mà rất nhiều người đã tham gia kháng chiến nhưng chiến tranh đã lấy đi biết bao nhiêu tính mạng của các chiến sĩ. Khi thời bình con cháu thường tìm lại hài cốt của người thân mình và mang về an táng tại nghĩa trang quê nhà, một nghi thức truyền thống trước khi vĩnh biệt các liệt sỹ thường có bài điếu văn để tỏ lòng thành kính của người còn sống dành cho các liệt sỹ. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết điếu văn truy điệu liệt sỹ để hiểu rõ hơn về nội dung của bài điếu văn.

Mẫu điếu văn tang lễ cán bộ công chức, đồng chí, đồng nghiệp

Mẫu điếu văn tang lễ khi truy điệu

Mẫu điếu văn đọc trong tang lễ Cụ ông

Mẫu điếu văn truy điệu liệt sỹ

Kính thưa linh hồn các liệt sỹ!

Thưa các quý vị đại biểu!

Thưa đồng bào, đồng chí!

Hôm nay, ngày .............. (tức .......... năm ............), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh ................. long trọng tổ chức lễ truy điệu ...... liệt sỹ hi sinh tại chiến trường ................. quy tập tại xã ................, huyện .............. về nghĩa trang liệt sỹ tỉnh ..............

Kính thưa linh hồn các liệt sỹ!

Thưa các quý vị đại biểu!

Thưa đồng bào, đồng chí!

Hôm nay, ngày ............. (tức ........... năm ............), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh ................ long trọng tổ chức lễ truy điệu ......... liệt sỹ hi sinh tại chiến trường ....................... quy tập tại xã ............., huyện .................. về nghĩa trang liệt sỹ tỉnh ..........

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ ác liệt, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, các liệt sỹ đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc; sự hi sinh anh dũng của các đồng chí đã tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do, cho đồng bào các dân tộc có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đảng và nhân dân ta luôn vô cùng tự hào và biết ơn vô hạn các bậc anh hùng nghĩa sỹ, các thế hệ tiền bối cha anh và lớp lớp các chiến sỹ cách mạng đã hi sinh thân mình để giành và giữ độc lập cho Tổ quốc, đem lại tự do, dân chủ cho nhân dân. Nối tiếp truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" chúng ta đã làm hết sức mình trong công tác "Đền ơn đáp nghĩa" với mong muốn sẽ làm vơi đi những nỗi đau mất mát của những người cha, người mẹ, người vợ, người con, bù đắp phần nào để họ có cuộc sống ổn định về vật chất, vui vẻ về tinh thần.

Kính thưa linh hồn các liệt sỹ!

Chiến tranh kết thúc đã nhiều năm, nền kinh tế của đất nước còn khó khăn, địa hình, địa vật của chiến trường xưa có nhiều thay đổi; các nhân chứng lịch sử người còn, người mất... do đó, việc xác định thông tin để khảo sát, tìm kiếm cất bốc hài cốt liệt sỹ gặp rất nhiều khó khăn. Hơn 40 năm đã trôi qua, các liệt sỹ hi sinh ở các chiến trường chưa được quy tụ đầy đủ về các nghĩa trang liệt sỹ, hài cốt của các đồng chí vẫn còn phải nằm lại trong rừng sâu, ở đâu đó dưới lòng đất trên mọi miền Tổ quốc; đó là nỗi đau, sự băn khoăn trăn trở của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Phát huy truyền thống của dân tộc với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây"; thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về cuộc vận động toàn dân tham gia phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng và trở thành tình cảm, trách nhiệm của toàn xã hội đối với những người đã hi sinh xương máu vì độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong thời gian qua, NHCSXH mà trực tiếp là đồng chí Tổng Giám đốc đã có tâm huyết, chỉ đạo và xây dựng kế hoạch tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ tại huyện ............. của tỉnh .................

Sau một thời gian dài, được sự giúp đỡ của nhà tâm linh, NHCSXH cùng đồng đội cũ, cựu chiến bính, các tổ chức, cá nhân đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh ................, UBND huyện ................., tổ chức tìm kiếm, cất bốc được ............. hài cốt liệt sỹ tại xã ................, huyện ................ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh ........... trân trọng cảm ơn và ghi nhận những việc làm cao cả của NHCSXH, của nhà tâm linh, các ngành chức năng của tỉnh; các tập thể, cá nhân của một số tỉnh phía Bắc; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện ................... trong việc phối hợp tìm kiếm hài cốt liệt sỹ.

............... liệt sỹ của chúng ta từ nay sẽ mãi mãi yên nghỉ trong nghĩa trang liệt sỹ, trong tình cảm thương yêu vô hạn của đồng chí, đồng bào. Với tất cả các lòng thành và tri ân sâu sắc, chúng ta cùng cầu cho linh hồn các đồng chí được siêu thoát, mát mẻ nơi chín suối, bằng an trong cõi vĩnh hằng. Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các liệt sỹ.

Vĩnh biệt các đồng chí! Xin các đồng chí yên giấc ngàn thu. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh ..................................... sẽ làm hết sức mình cùng cả nước xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, đó là điều các đồng chí hằng mong muốn, thiết tha trước lúc đi xa. Xin gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới thân nhân các liệt sỹ đã có công sinh thành và hiến dâng cho Tổ quốc những con người ưu tú.

Với tất cả lòng thành kính! Đề nghị quý vị đại biểu, đồng bào, đồng chí dành phút mặc niệm. Phút mặc niệm bắt đầu.

Xin trân trọng cảm ơn!

Đánh giá bài viết
16 15.507
Sắp xếp theo

Kỹ năng sống

Xem thêm