Mẫu nhà cấp 4 mái thái 5x20

Nhà cấp 4 mái thái luôn có tính thẩm mỹ rất cao và sự sang trọng tuyệt vời. Đó là lý do mà từ nông thôn đến thành thị, mẫu nhà này luôn được ưa chuộng. Trong bài viết này VnDoc xin chia sẻ một số mẫu này mái thái đẹp cùng với những lưu ý quan trọng khi xây nhà cấp 4 mái thái để bạn có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi xây dựng tổ ấm của mình nhé.

1. Những lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 mái thái 5×20

Xác định diện tích đất của gia đình và xem hướng nhà

Khi có ý định xây nhà, bạn nên xác định trước diện tích đất của gia đình. Trong đó, diện tích bạn muốn dành cho xây nhà cấp 4 là bao nhiêu. Nhiều gia đình ở nông thôn có diện tích đất rộng, họ thích có sân vườn bao quanh nhà. Với nhà ống ở thành phố, gia chủ cũng sẽ thích có sân trước, sân sau phơi đồ. Việc xác định chính xác diện tích sẽ giúp bạn tính toán ngân sách xây dựng hợp lý hơn.

Xác định ngân sách và chi phí xây nhà cấp 4 mái thái 5×20

Ngân sách cho xây nhà giúp bạn xác định được chi phí mình có thể bỏ ra để xây nhà. Ngoài chi phí mà kiến trúc sư tính toán giúp bạn, những chi phí nhỏ có thể phát sinh thêm. Vì vậy, bạn cần đảm bảo ngân sách của mình đủ để giải quyết những chi phí nhỏ phát sinh. Đầu tiên, bạn cần xác định những loại chi phí lớn khi xây nhà. Đó là chi phí xây dựng phần thô, phần hoàn thiện và trả cho nhân công. Phần hoàn thiên ở đây là chi phí cho điện nước, gạch lát sàn, trần thạch cao,…

Chi phí lớn thứ 2 là chi phí cho nội thất. Đây là chi phí bạn phải bỏ ra mua nội thất về sử dụng cho gia đình. Bạn nên có ngân sách dư ra khoảng từ 10 – 30% so với chi phí tính toán ban đầu. Điều này giúp bạn đề phòng trước những chi phí phát sinh hoặc vật giá thay đổi.

Với diện tích rộng 5m dài 20m, bạn có thể bố trí phòng khách, bếp, WC và 3 phòng ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn cần nhiều phòng hơn như phòng sinh hoạt chung, phòng đọc sách, làm việc riêng. Lúc này, kiến trúc sư sẽ giúp bạn bố trí nhà cấp 4 mái thái có thêm gác lửng.

2. Các mẫu nhà mái thái 5x20 đẹp nhất

1. Mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái thái nhà ống 5×20m, 3 phòng ngủ được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Các bậc tam cấp được lát đá kết hợp với hệ thống cột đỡ phần mái che của hiên nhà trước mang đến sự cân đối và sang trọng cho mặt tiền ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ hiện đại

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà cấp 4 mái thái 5×20m gồm phòng khách, phòng bếp + bàn ăn, 3 phòng ngủ và hai phòng vệ sinh.

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà cấp 4 mái thái 5×20m

2. Mẫu nhà cấp 4 mái thái 5×20m có gác lửng hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng được thiết kế khá bắt mắt trên diện tích 100m2. Hệ thống mái thái màu ghi xám kết hợp với sơn tường màu xám vô cùng tinh tế, tạo nên một tổng thể đẹp mắt cho ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 5×20m có gác lửng hiện đại

Mặt bằng tầng trệt gồm: Phòng khách, cầu thang thông tầng, phòng bếp và bàn ăn, 1 phòng ngủ, phòng giặt đồ và 2 phòng WC.

Mặt bằng tầng trệt

Mặt bằng tầng lửng gồm: Phòng thờ, 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung.

Mặt bằng tầng lửng

3. Nhà cấp 4 mái thái diện tích 100m2 gồm 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái thái được xây dựng trên diện tích 100m2, với thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng và yếu tố thiên nhiên.

Nhà cấp 4 mái thái diện tích 100m2

Bản vẽ nhà cấp 4 mái thái diện tích 100m2

Đánh giá bài viết
1 358
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm