Mẹo hay tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Những bí quyết giúp tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Đi du lịch là việc luôn được mọi người yêu thích, tuy nhiên nếu kinh phí hạn hẹp thì bạn sẽ khó có thể đi du lịch được nhiều nơi. Trong bài này VnDoc sẽ mách bạn những mẹo tiết kiệm chi phí khi đi du lịch cực hay để bạn có thể khám phá được nhiều địa điểm hơn đấy.

Kinh nghiệm chuẩn bị khi đi du lịch

Bí kíp du lịch theo tour an toàn

Mẹo hay tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Hầu hết ai cũng có sở thích được khám phá nhiều vùng đất mới lạ trong đời. Và không gì thích hợp hơn là biến điều này thành hiện thực bằng 1 chuyến du lịch. Tuy nhiên, kinh phí lại luôn là điều đáng suy ngẫm. Không sao, bạn hãy bỏ túi cho mình những mẹo giúp cắt giảm chi tiêu sau.

Bí quyết tiết kiệm chi phí du lịch

1. Lên ngân sách cho chuyến đi

Khi có bản kê chi tiết cho từng khoản phải chi trả, bạn sẽ tính được khoản phát sinh nếu có.​

Đừng nghĩ một chuyến du lịch không cần kế hoạch rõ ràng. Khi có bản kê chi tiết cho từng khoản phải chi trả, bạn sẽ tính được khoản phát sinh nếu có. Đừng để sau một chuyến đi thả ga, bạn sẽ phải đau đầu vì những khoản thâm hụt chỉ vì thiếu một kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch đã qua nhé!

2. Hỏi kinh nghiệm du lịch từ bạn bè và người thân

Mẹo hay tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Những lời mời chào hấp dẫn từ quảng cáo đôi khi sẽ khiến bạn ngã ngửa và hối tiếc cho sự lựa chọn của mình. Vì vậy, trước khi quyết đi đến nơi nào, đặt khách sạn tại đâu, đi tham quan những gì, bạn cần tham khảo trước ý kiến của những người thân hoặc bạn bè từng có kinh nghiệm dày dặn trong các chuyến du lịch. Chú ý lưu lại kỹ lưỡng những điểm chặt chém khách ở nơi bạn sẽ đến nếu không muốn viêm màng túi trước lúc kỳ nghỉ kết thúc.

3. Cân nhắc loại hình nhà nghỉ

Thay vì thuê resort, bạn nên chọn các khách sạn bình dân hoặc nhà trọ, homestay (nghỉ tại nhà người bản xứ) hay couchsurfing (nghỉ trọ trên ghế sofa).​

Có rất nhiều loại hình nhà nghỉ để bạn lựa chọn cho việc lưu trú. Nếu khoản dự trù kinh phí không cho phép bạn xa xỉ, thay vì thuê resort, bạn nên chọn các khách sạn bình dân hoặc nhà trọ, homestay (nghỉ tại nhà người bản xứ) hay couchsurfing (nghỉ trọ trên ghế sofa).

Mẹo hay tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Lưu ý, với những điểm homestay hoặc couchsurfing, bạn nên tìm những địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn vì uy tín nhằm tránh những rắc rối cho bản thân. Cách khác, nếu nơi bạn đến có người thân sinh sống, hãy liên hệ trước với họ để tìm chỗ nghỉ trong những ngày lưu lại tại đây.

4. Đặt trước dịch vụ

Sau khi xác định được nơi sẽ lưu trú, bạn nên gọi điện liên hệ để được đặt phòng trước. Việc này sẽ giúp bạn không trở thành người lang thang khi chọn du lịch vào những dịp lễ lớn hoặc khi có các đợt khuyến mại đặc biệt.

5. Cân nhắc loại phương tiện di chuyển

Nếu nơi bạn đến không quá xa đến độ mất mấy ngày đi đường, tốt nhất không nên sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển mặc dù dịch vụ và tốc độ của nó không phương tiện nào sánh kịp. Hơn thế, những chuyến đi đường bộ hoặc đường thủy còn là cách để bạn ngao du sơn thủy rất trọn vẹn. Song, suy cho cùng, loại phương tiện nào còn tùy thuộc rất nhiều vào sở thích và cá tính bản thân. Nếu bạn là người thích phượt, những phương tiện như xe máy rất lý tưởng. Nhưng nếu đi du lịch cùng gia đình, một chiếc ô tô sẽ an toàn hơn.

Mẹo hay tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

6. Tránh du lịch vào ngày nghỉ, lễ, tết

Những dịp nghỉ, lễ, tết, phí dịch vụ luôn đội giá lên gấp nhiều lần so với ngày thường. Từ phòng nghỉ đến dịch vụ ăn uống, đi lại đều vô cùng đắt đỏ. Do vậy, nếu muốn tránh những loại phí này, tốt nhất bạn nên chọn du lịch vào ngày thường và tìm nơi yên tĩnh để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ đúng nghĩa.

7. Nghỉ trọn vẹn ở một nơi duy nhất

Thay vì phải cưỡi ngựa xem hoa, bạn nên tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình ở nơi đã chọn. ​

Khách du lịch thường có xu hướng tìm đến các thành phố lân cận với nơi đã chọn để tham quan. Tuy nhiên, chi phí đi lại và thời gian phải mất cho những quãng di chuyển này lại là một vấn đề gây trở ngại cho khả năng chi trả, đồng thời rất mất thời gian. Thay vì cưỡi ngựa xem hoa, bạn nên tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình ở nơi đã chọn. Tin rằng, chỉ cần một điểm duy nhất, bạn sẽ khám phá được nhiều điều thú vị hơn khi dạo quanh và chỉ luôn thấy mỏi mệt.

8. Đi chợ

Mẹo hay tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Các khu chợ truyền thống của những điểm du lịch nổi tiếng luôn có điều thú vị để bạn khám phá. Hãy tạm quên các trung tâm thương mại sầm uất, các khu siêu thị tiện lợi và dành thời gian cho những lần dạo chợ bạn sẽ cảm nhận được điều gì rất lạ về nơi bạn đang dừng chân.

9. Du lịch gần nhà

Khi túi tiền không đủ lớn, bạn nên chọn du lịch gần nhà. Điều này sẽ giúp bạn cắt giảm khoản lớn cho chuyện đi lại. Hơn thế, biết đâu chừng bạn sẽ khám phá thêm điều mới lạ ở nơi tưởng chừng rất quen.

10. Nếu du lịch trời Âu, hãy chọn vùng quê

Ở các vùng quê của châu Âu, bạn sẽ luôn tìm thấy những khung cảnh lãng mạn, yên bình, thơ mộng hơn các khu trung tâm sầm uất. Đến đây, bạn không phải chi trả một khoản lớn cho các nhu cầu sinh hoạt thường ngày như ở thành phố nhưng mọi thứ vẫn luôn đủ đầy cho bạn.

Mẹo hay tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

11. Săn khuyến mại

Hãy luôn xem đây là chìa khóa để bạn hiện thực hóa sở thích du lịch đây đó của mình. Các hãng hàng không, các dịch vụ vận tải đường bộ, các resort, khách sạn... luôn có những chương trình giảm giá dành cho khách hàng trong những dịp kỷ niệm đặc biệt hoặc trong các dịp đặc biệt. Hãy tận dụng cơ hội này để được hưởng ưu đãi tốt nhất.

12. Tìm kiếm các hình thức khuyến mại tại nơi bạn đến

Ngay nơi sở tại, bạn cũng có thể tìm thấy những hình thức khuyến mại đa dạng từ các dịch vụ.​

Ngay nơi sở tại, bạn cũng có thể tìm thấy những hình thức khuyến mại đa dạng từ các dịch vụ. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng dành riêng cho người du lịch, mang theo thẻ sinh viên khi đến thăm các bảo tàng, thư viện. Cố gắng tìm kiếm thông tin về những điểm du lịch không thu phí vào cổng hoặc thu phí với giá rẻ như phòng triển lãm, bảo tàng nghệ thuật, công viên...

13. Tránh để "cò mồi" ăn chặn

Khi muốn đặt vé máy bay hoặc phòng nghỉ, tốt nhất hãy tìm đúng website chính thức và liên hệ trực tiếp. Việc liên lạc qua một trung gian nào đó sẽ luôn khiến bạn nghi ngờ và ái ngại vì tình trạng ăn chặn phí. Đừng để những bận tâm này khiến bạn ái ngại về một rủi ro bất kỳ trong chuyến đi.

14. Lựa chọn kỳ nghỉ ngắn

Mẹo hay tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Thay vì phải chọn gói du lịch mất nhiều ngày, bạn có thể suy nghĩ về việc rút ngắn thời gian để tiết kiệm chi phí. Muốn làm được điều này nhưng vẫn đảm bảo tính trọn vẹn, bạn nên lên lịch trình cụ thể cho mỗi điểm tham quan của mình. Cách khác, bạn có thể nghỉ dưỡng tại một khu resort nhất định để tiết kiệm thời gian đi lại.

Đánh giá bài viết
1 293
Sắp xếp theo

Kinh nghiệm du lịch

Xem thêm