Mẹo khử mùi hôi của giày hiệu quả nhất

Mồ hôi, thời gian sử dụng giày liên tục... có thể khiến giày của bạn 'nặng mùi', cùng VnDoc tham khảo nhanh các Mẹo khử mùi hôi giày dép hiệu quả nhất dưới đây để khắc phục ngay.

Sử dụng túi trà lọc đã qua sử dụng

Sau khi uống trà nhúng, đừng vứt túi trà đi, đặc biệt nếu bạn đã uống trà đen. Hãy thu thập chúng, phơi khô, sau đó nhét khoảng 4 túi trà khô đó vào mỗi chiếc giày và để qua đêm. Chất tannin trong trà sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.

Trong trường hợp chân bạn có mùi hôi, gây ra hôi giày, nên ngâm chân trong nước trà 20 phút, và lặp lại công việc này đều đặn hàng ngày.

Mẹo khử mùi hôi của giày hiệu quả nhất

Đổi giày luân phiên

Đừng mang cùng một đôi giày trong hai ngày liên tiếp. Hầu hết các phương pháp giữ giày không có mùi hôi đều bắt đầu bằng việc giữ khô ráo. Vì thế, việc đi giày ngày này đến ngày khác khiến mùi hôi tích tụ và nặng hơn theo thời gian.

Sử dụng lót ngăn mùi

Được thiết kế để thấm mồ hôi từ bàn chân của bạn và giữ cho chúng khô ráo, do đó làm giảm sự phát triển của vi khuẩn tạo mùi, những miếng lót như vậy rất dễ tìm mua. Tuy nhiên nên chọn loại lót giày chất lượng tốt, có khả năng hút mồ hôi cao.

Khử mùi hôi giày bằng baking soda

Baking soda không chỉ có tác dụng trong việc vệ sinh các đồ dùng, thiết bị nhà bếp, nhà vệ sinh... mà còn có thể làm sạch giày nhờ khả năng khử mùi hiệu quả. Đổ baking soda vào một chiếc túi lọc cà phê, buộc chặt miệng túi bằng dây chun và đút vào giày của bạn rồi để nó qua đêm.

Sử dụng mảnh gỗ tuyết tùng (bách hương)

Để gỗ tuyết tùng trong giầy qua một đêm và cảm nhận hiệu quả không ngờ. Bởi mảnh gỗ tuyết tùng có tính chất chống nấm có thể loại bỏ mùi hôi. Sử dụng một mảnh gỗ tuyết tùng để loại bỏ mùi hôi trên đôi giầy là ý tưởng tuyệt vời.

Mẹo khử mùi hôi của giày hiệu quả nhất

Khử mùi hôi giày bằng cách đóng băng giầy

Đặt đôi giầy trong túi nhựa và thả vào ngăn đá tủ lạnh. Đục những lỗ nhỏ và để qua đêm. Khí lạnh có thể giết chết bất kỳ loại nấm và vi khuẩn gây mùi nào.

Bột talc

Một trong những cách tốt nhất để giữ cho đôi giầy không mùi là sử dụng bột talc. Thoa một chút bột lên giầy và chân trước khi đi. Bột talc có mùi dễ chịu sẽ ngăn chân của bạn đổ mồ hôi.

Khử mùi hôi giày bằng muối

Muối là thành phần tốt để giữ cho đôi giầy sạch sẽ và không mùi. Hãy bọc muối vào trong một tờ giấy, thả vào trong giầy và để qua đêm.

Đánh bay mùi hôi giày bằng giấm táo

Cách tốt nhất để làm cho giầy có mùi thơm là sử dụng giấm táo. Sử dụng một miếng vải nhúng vào giấm, chà xát bên trong và phơi nó dưới ánh mặt trời trong ít nhất 10 phút.

Mẹo khử mùi hôi của giày hiệu quả nhất

Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời giúp hấp thụ mùi. Tuy nhiên, nó có thể làm hỏng giầy. Vì vậy, không đặt giầy quá lâu dưới ánh mặt trời thiêu đốt.

Than hoạt tính

Than hoạt tính có thể loại bỏ mùi hôi từ đôi giầy của bạn một cách rõ ràng. Tất cả điều bạn cần làm là bỏ những cục than vào trong một cái túi và để vào giầy trong một giờ.

Đánh giá bài viết
1 345
Sắp xếp theo

    Kỹ năng sống

    Xem thêm