Mẹo phòng chống cướp cực hay cho các chị em công sở

Mẹo phòng chống cướp cực hay cho các chị em công sở

Hiện nay tệ nạn cướp giật đang rất phổ biến ở các thành phố lớn. Chính vì vậy bạn nên trang bị cho mình một số bí quyết phòng tránh khi gặp cướp để bạn biết cách xử lý nếu chẳng may gặp cướp giúp giữ an toàn cho bản thân và bảo vệ được tài sản của mình.

10 mẹo hay cuộc sống giúp cứu nguy khi cần thiết

Mẹo phòng chống cướp cực hay cho các chi em công sở

Đang đi trên đường bỗng nhiên bạn bất ngờ gặp cướp, vậy bạn sẽ làm gì? Tri hô, đuổi theo hay im lặng làm theo lời tên cướp để bảo toàn tính mạng bản thân? Hãy cùng tìm hiểu ngay những mẹo phòng chống cướp cực hay trong bài này để bạn luôn yên tâm khi ra đường nhé.

Một số thủ đoạn cướp giật hay gặp hiện nay

Xã hội ngày một phát triển tuy nhiên không vì đó mà tình trạng cướp giật được giảm đi. Có rất nhiều trường hợp chị em công sở không hiểu vì sao mình bất ngờ gặpcướp và bị cướp trắng trợn, hoặc khi đã bị tên trộm mang mất đồ rồi mới hiểu ra mình vừa bị cướp.

  • Một trong những kiểu cướp hiện nay đó là giả vờ va quẹt xe với bạn, đẩy bạn ngã sau đó sẽ ngang nhiên cướp giật túi xách, đồ trang sức hoặc sẽ vờ hỏi thăm xem bạn có làm sao không, sau đó đợi khi bạn mất cánh giác chúng sẽ bắt đầu 'hành nghề' mà khi bạn bình tĩnh lại thì đồ đạc đã 'không cánh mà bay'.

Mẹo phòng chống cướp cực hay cho các chi em công sở

  • Có những trường hợp cướp có quy mô, có dàn cảnh, chúng đi theo một nhóm người giả vờ tìm bạn đánh ghen, sau đó nhân lúc bạn hoảng loạn, không hiểu vấn đề gì đang xảy ra chúng sẽ ra tay cướp đồ và 'cao chạy xa bay'.
  • Các chị em công sở cũng nên đề phòng cảnh giác khi đi làm về muộn, qua những đoạn đường vắng, nếu có người nào đi lại gần lân la hỏi chuyện: "em ơi em là bạn của A,B,C ak, anh nhìn em quen lắm...; em ơi cho anh hỏi đi đường này có về được A,B,C không? hoặc nhờ kiểm tra điện thoại... Tốt nhất trong những trường hợp này bạn nên trả lời không biết, hoặc thể hiện thái độ lạnh tanh và cứ bình tĩnh đi thẳng rồi tạt vào một chỗ nào đó đông người.
  • Cũng có nhiều trường hợp bạn bất ngờ gặp cướp ngay tại cây ATM khi vừa rút tiền, hoặc bỗng nhiên đang đi có một người tự nhận là chồng của bạn nói bạn bỏ nhà đi, hoặc láo với nhà chồng, tự dưng chửi bới mà không hề quen biết... Đây cũng là kiểu cướp của trắng trợn đang thịnh hành khá nhiều, trong trường hợp này bạn không nên tiếp tục đi, nên dừng lại, tri hô và nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, và hơn hết cần cất chìa khóa xe, túi xách cẩn thận.

Vậy khi bất ngờ gặp cướp chị em cần làm gì?

1. Nếu bị tên cướp khống chế

Mẹo phòng chống cướp cực hay cho các chi em công sở

Trong trường hợp bất ngờ gặp cướp và đã bị tên cướp khống chế tốt nhất bạn nên làm theo yêu cầu của chúng. Thông thường mục đích chủ yếu của bọn cướp là lấy tài sản, tống tiền, bắt cóc vì vậy việc cần làm là cần bình tĩnh, không nên tri hô bởi sẽ khiến bọn cướp manh động có thể làm liều.

2. Cố gắng nhận dạng tên cướp

Nếu đã bị khống chế, bạn nên cố gắng giữ bình tĩnh và nhận dạng tên cướp. Vóc dáng, chiều cao, khuôn mặt, đặc điểm nổi bật, quần áo, biển số xe, hướng đường đã chạy thoát... sẽ là những thông tin quan trọng để bạn khai báo với cơ quan công an. Tốt nhất khi bất ngờ gặp cướp và bị chúng khống chế rồi các chị em công sở không nên đuổi theo để tránh bọn cướp manh động gây ảnh hưởng đến tính mạng bản thân.

3. Tri hô đúng cách khi bất ngờ gặp cướp

Mẹo phòng chống cướp cực hay cho các chi em công sở

Một trong những cách hữu hiệu nhất để thoát khỏi cướp giật đó là tri hô. Tuy nhiên tri hô như thế nào cho đúng cách để đảm bảo an toàn cho bản thân. Nếu đang ở những khu phố đông người và bị cướp, hãy hô thật to:"Cướp, bắt lấy nó!" hoặc "cướp! chặn nó lại!" đừng hô chung chung vì mọi người sẽ chưa thể sẵn sàng giúp bạn. Theo tâm lý đám đông khi bị kích động, người ta có xu hướng làm theo hiệu lệnh rất nhanh, vì thế hãy đưa ra một câu hiệu lệnh có mục đích rõ ràng, thất thanh và quyết liệt như vậy sẽ hiệu quả hơn. Khi bất ngờ gặp cướp và bị cướp nên tri hô thật to để mọi người xung quanh giúp đỡ kịp thời

4. Nhờ người thân đi đón nếu phải về muộn, không nên đi một mình

Trộm cướp thường hướng đến những chị em đi một mình, để túi xách, đồ trang sức hớ hênh... vì ậy nếu có phải tăng ca và về muộn bạn nên gọi người thân (bạn bè, người yêu) đến đón. Đi một tốp người bao giờ cũng an toàn hơn so với việc đi một mình ở những cung đường vắng vào đêm khuya. Để an toàn hơn khi bất ngờ gặp cướp, nên "trang bị" thêm một chiếc bình xịt cay hoặc chiếc còi nhỏ và phản xạ nhanh khi cần.

5. Những điều cần lưu ý để tránh bị bất ngờ gặp cướp

Mẹo phòng chống cướp cực hay cho các chi em công sở

  • Khi ra đường không nên ăn vận quá đẹp, mặc đồ bó sát khó hoạt động, không mang theo quá nhiều tiền trong người, không đeo nhiều đồ trang sức (kể cả hàng thật hoặc hàng mĩ kí).
  • Nếu phải thường xuyên làm việc về đêm, không nên đi xe máy đắt tiền, tốt nhất nên gọi người thân đến đón, không đi về một mình.
  • Cho túi xách, vật dụng quan trọng vào cốp xe, không đeo hớ hênh một bên vai hoặc đeo một bên tay cầm.
  • Không dùng điện thoại khi đi xe máy.
  • Khi có dấu hiệu bất ngờ bị cướp đừng khóc, chửi hoặc đơn thân chống trả bởi mọi người xung quanh sẽ tưởng đó là chuyện của cá nhân bạn. Nếu không kêu cứu mọi người sẽ không hiểu chuyện gì đang xảy ra để có thể giúp đỡ bạn.
  • Nên kiểm tra ngay đồ đạc, túi xách, ví tiền, điện thoại khi có những vụ va quẹt nhẹ bất ngờ. Khi có những vụ va quệt này, tốt nhất nên tắt máy xuống xe và giữ chìa khóa tư trang của mình. Không nên mặc quần áo ngắn, để túi xách, đồ trang sức hớ hênh khi ra đường.

Hy vọng với những cảnh báo và kinh nghiệm trên các chị em công sở sẽ nắm được phấn nào những cách xử trí khi gặp cướp hoặc sẽ phản xạ nhanh hơn với những trường hợp lạ để tránh bị bất ngờ gặp cướp.

Đánh giá bài viết
1 446
Sắp xếp theo

Kỹ năng sống

Xem thêm