Mẹo tẩy các vết bẩn trên quần áo cực kỳ hiệu quả

Mẹo tẩy các vết bẩn trên quần áo cực kỳ hiệu quả

Những vết bẩn khó ưa trên áo quần như trà, cà phê, bút bi, sơn... nếu không khéo xử lý sẽ làm hỏng bộ cánh ưa thích của bạn. Đừng lo, những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay các vết bẩn cứng đầu nhất trả lại vẻ trắng sáng cho quần áo.

Hướng dẫn cách tẩy các vết mực

Tổng hợp mẹo nhà bếp cực hay

Cách tẩy vết mực bút bi

Mực bút bi dính trên quần áo thường: Dùng bông gòn nhúng thật nhiều cồn 90o chà mạnh lên vết dơ. Khi mực bút bi đã mất đi, các bạn xả lại bằng nước lạnh. Dùng bông gòn nhúng Aceton (nước rửa móng tay) đắp lên chỗ dính mực bút bi. Khi mực đã bay đi, giặt lại bằng nước xà bông.

Cách tẩy các vết mực in đen

Nhúng vết dơ vào sữa nóng, để đến khi nào vết dơ mất hãy lấy ra.

Cách tẩy vết mực in màu hay vết sơn

Muốn tẩy các vết mực in màu, đầu tiên, bạn dùng dầu ăn (dầu dừa, dầu phộng...) chà mạnh lên vết dơ. Sau đó, bạn dùng cồn 90o để tẩy.

Cách tẩy các vết cà phê

Mẹo tẩy các vết bẩn trên quần áo cực kỳ hiệu quả

Dùng nước cốt chanh xát mạnh, sau đó xả lại bằng nước lã. Hoặc dùng cồn 90o có pha nước lã chà, giặt.

Nếu cà phê dính trên các loại vải dày như vải làm khăn bàn hay làm khăn trải giường: Dùng một ít tròng đỏ trứng gà đánh tan trong một ít nước ấm chùi lên chỗ dơ. Sau đó, giặt lại bằng xà bông và nước lã.

Cách tẩy vết mực thường

Pha một muỗng sữa (thứ sữa hộp mà bạn vẫn uống hằng ngày) vào trong nước hâm nóng, đổ lên vết mực, chà thật kỹ như là xát xà bông vào quần áo vậy. Sau đó xả bằng nước lạnh là bộ quần áo của bạn trắng như trước ngay.

Nếu da bạn bị mực dính, hãy tẩy bằng chanh chà lên vết mực.

Bạn cũng có thể dùng nước Javel để tẩy mực trên quần áo. Nên chú ý là không nên dùng nước Javel tẩy quần áo hàng lụa mỏng, sẽ mau bị mục.

Cách tẩy các vết dầu mỡ

Dùng củ cải đâm nhỏ chà xát lên chỗ dính dầu mỡ. Sau khi vết dầu mỡ đã hết, xả lại bằng nước lã.

Dùng bông/gòn nhúng vào mỡ nước, chà mạnh lên vết dầu. Sau đó, bạn ngâm áo quần có dính dầu vào nước ấm có pha xà bông bột.

Mẹo tẩy các vết bẩn trên quần áo cực kỳ hiệu quả

Tẩy vết thuốc đỏ

Nếu áo quần bạn bị dính thuốc đỏ, bạn có thể nhúng chỗ có dính thuốc đỏ vào nước pha bột giặt và vò xát thật kỹ lưỡng. Sau đó, bạn hãy lấy một ít xà bông bột đắp lên chỗ dơ và nhỏ lên đó vài giọt amoniac.

Tẩy các vết nước trà

Lấy một miếng chanh chà mạnh lên chỗ vết nước trà, trong trường hợp không sẵn chanh, bạn nhúng ngay vào nước xà bông được đun nóng rồi vò đều tay. Cách này chỉ áp dụng khi vết nước trà mới bị vấy mà thôi.

Tẩy các vết rỉ sắt

Muốn tẩy các vết rỉ sắt trên quần áo, các bạn có thể dùng dấm có pha nước lã để giặt.

Tẩy các vết máu

Ngâm áo quần hay chà xát chỗ có dính máu bằng nước tiểu, chắc chắn các vết sẽ mất ngay. Dĩ nhiên là sau đó áo quần phải được giặt lại cẩn thận.

Tẩy các vết mốc

Vào mùa mưa, khí trời ẩm thấp, áo quần thường bị mốc meo. Muốn tẩy các vết mốc, các bạn hãy làm pha một dung dịch nước và amoniac. Thể tích nước và thể tích amoniac bằng nhau. Các bạn nhúng quần áo vào dung dịch này. Để ít lâu, các bạn vớt quần áo ra phơi khô. Sau đó, các bạn giặt lại bằng nước xà bông hoặc nấu lại.

Tẩy các vết bùn

Mẹo tẩy các vết bẩn trên quần áo cực kỳ hiệu quả

Muốn tẩy các vết bùn bắn vào quần áo, các bạn có thể dùng nước có pha giấm để tẩy.

Nếu áo quần bị dính bùn làm bằng len, các bạn cũng ngâm như cách trên, không cần vò xát gì cả.

Tẩy các vết ố vàng

Nếu quần áo trắng hặc màu lợt bị ố vàng vì để lâu không mặc đến, muốn tẩy các vết này, các bạn hãy lấy một củ khoai lang tây luộc cả vỏ, dùng cả củ khoai chà xát lên áo quần như xát xà bông. Sau đó xả lại bằng nước lạnh và phơi ở chỗ có gió và mát.

Tẩy các vết mồ hôi

Thường thường, nhất là trong mùa nắng, các áo thường bị dính những vết dơ do mồ hôi gây ra. Những vết này thường thấy ở chỗ cổ áo, nách áo. Muốn tẩy sạch các bạn nên ngâm áo quần vào nước ấm có pha nước Javel. Sau đó giặt lại bằng nước lã và xà bông.

Tuy nhiên nếu áo màu hoặc áo ny lon bạn không nên dùng nước Javel, mà phải ngâm áo trong nước lạnh hay nước ấm độ nửa giờ. Sau đó dùng nước có pha amoniac để tẩy chỗ vết dơ.

Tẩy các vết cháy xém

Khi bàn ủi nóng làm cho đồ vàng cháy, nên lấy hàn the ngâm tan trong nước, chấm gòn hay dùng bàn chải mịn đánh lên vài lần rồi đánh lại với nước lã, dấu cháy sẽ mất.

Tẩy vết bùn trên len

Đồ len bị vết bùn, bạn nên lấy vải mềm hay gòn nhúng dấm chua có pha nước lau nhẹ lên chỗ dơ.

Sưu tầm

Đánh giá bài viết
1 229
Sắp xếp theo