Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Giáng sinh 2016 đang đến gần, VnDoc xin giới thiệu đến các bạn một số bộ phim kinh điển trong dịp lễ Noel để các bạn cùng tham khảo nhé. Chúc các bạn có một lễ Noel ấm áp và hạnh phúc bên gia đình và người thân.

Cách trang trí nhà đón Giáng sinh đẹp nhất

Hướng dẫn cách làm quả cầu giấy xinh xắn trang trí Giáng sinh

Những câu đố vui hay nhất về Giáng sinh

Những bộ phim Giáng sinh kinh điển

1. It's a Wonderful Life (1946)

Phim mở đầu bằng cảnh tuyệt vọng của một người đàn ông đang đứng trên cầu muốn trầm mình xuống dòng sông giữa đêm giáng sinh lạnh giá. Ông là người đàn ông hạnh phúc trong một gia đình hạnh phúc, luôn bác ái giúp đỡ mọi người và có một sự nghiệp thành công. Cho đến một ngày công việc kinh doanh bất ngờ cướp đi của ông mọi thứ, khiến ông ngập trong nợ nần.

Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Thượng đế bèn gửi xuống một thiên thần vụng về đã 200 năm không tìm được cho mình một đôi cánh để giúp đỡ ông, và cũng là nhiệm vụ giúp cho mình có được một đôi cánh vinh dự. It's a Wonderful Life (Cuộc sống tuyệt vời) thường xuyên đứng trong top 100 phim vĩ đại nhất của mọi thời. Nó cũng thường xuyên được chiếu lại vì sức mạnh gây mủi lòng và những ý nghĩa thông điệp giúp con người lấy lại niềm tin yêu đối với cuộc sống.

2. Miracle on 34th Street (1947)

Sự hài hước, cảm động, thấm đẫm tinh thần ngày lễ giáng sinh khiến Miracle on 34th Street (Phép màu trên phố 34) xuất hiện ở mọi danh sách bình chọn những bộ phim giáng sinh hay nhất. Bộ phim được làm đen trắng, đoạt 3 giải Oscar, từng được tái bản lại bằng một bản phim màu.

Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Phim kể chuyện người đàn ông lịch thiệp Kris Kingle có bộ râu dài được thuê đóng giả làm ông già Noel tại trung tâm mua sắm Macy's trong dịp lễ cuối năm. Dù chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ, ông bất ngờ cuốn hút mọi khách hàng khi không chỉ hướng dẫn họ tìm được thứ mình muốn, mà còn khơi động ở họ những tình cảm yêu thương cuộc đời, niềm tin vào phép màu, giống như tin ông chính là ông già Noel chứ không phải người đóng giả. Nhưng vài kẻ thì không tin vào những phép màu như vậy, họ quyết định kiện ông ra tòa vì gây ra những niềm tin lầm lạc cho cộng đồng.

3. A Christmas Story (1983)

90 phút của A Christmas Story (Câu chuyện giáng sinh) là con đường dẫn người xem về những ký ức tuổi thơ, làm gợi lại gương mặt của những người thân yêu, cùng đủ thứ chuyện hài hước đem lại những bài học làm người đầu đời. Cậu bé Ralphie Parker, 9 tuổi sống ở Indiana vào thập niên 1940, chỉ khao khát cháy bỏng một món quà giáng sinh, đó là khẩu súng Red Rider BB. Không tìm được món quà ở người mẹ bảo vệ và chăm sóc con hết mực, cậu chuyển hướng sang thầy giáo và ông già Noel, rồi giao du với cả hai tên chuyên bắt nạt trước khi nhận ra mình ở giữa cuộc xung đột giữa bố và mẹ quanh một cái chân đèn ngủ... rất gợi cảm.

Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Năm 2012, phim được bảo lưu trong thư viện Quốc hội Mỹ vì lý do "văn hóa, lịch sử và tầm quan trọng thẩm mỹ". Phim cũng từng được chiếu nhiều lần trên các hệ thống truyền hình cáp.

4. Home Alone

"Home Alone" (Ở nhà một mình) là serie phim nổi tiếng được nhà sản xuất của Mỹ thực hiện từ năm 1990 với nhân vật chính là chú bé Kevin vì không nghe lời mẹ nên đã bị gia đình bỏ rơi khi đi nghỉ Noel. Trong những ngày này, Kevin rất vui vẻ khi ở nhà một mình nhưng lại gặp rắc rối với hai tên trộm. Tuy nhiên, với sự thông minh, Kevin đã lập kế hoạch đặt bẫy và cho hai tên trộm này bài học.

Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Hầu hết các tập phim đều giữ nguyên cốt truyện ở bản gốc năm 1990 nhưng phần 3 đã thay đổi gần như hoàn toàn nhân vật và cốt truyện. Tuy nhiên, "Home Alone" vẫn là bộ phim gắn với tuổi thơ của hàng triệu người, câu chuyện về cậu bé Kevin thông minh, lém lỉnh luôn có sức hấp dẫn riêng biệt bởi tiếng cười sảng khoái mà nó đem lại và sự phù hợp đến kỳ lạ với không khí lễ hội Giáng sinh, năm mới.

5. Love Actually

Là bộ phim hài lãng mạn sản xuất năm 2003, được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn kiêm biên kịch Richard Curtis, "Love Actually" (Yêu thực sự) được đặt trong bối cảnh London, bộ phim qui tụ dàn diễn viên ngôi sao chủ yếu là diễn viên người Anh. "Love Actually" được ra mắt năm tuần trước Giáng Sinh, được công chiếu suốt cho đến kỳ nghỉ và vẫn tiếp tục hút khách đến một tháng sau đó.

Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Trong suốt 136 phút, đạo diễn Richard Curtis cố gắng truyền một thông điệp đẹp đẽ tới cho khán giả - "Tình yêu chạm đến tất cả chúng ta". "Love Actually" có sự hiện diện của ít nhất 8 câu chuyện tình ở mọi cung bậc, sắc thái khác nhau. Khái niệm về " tình yêu " trong Love Actually không chỉ giới hạn trong tình đôi lứa, đó còn là tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình người...

Kết thúc phim có những người hạnh phúc bên nhau, có những người vẫn lẻ bóng một mình nhưng không ai thấy hối tiếc vì họ đã can đảm theo đuổi tình yêu đến cùng, bất chấp kết quả thế nào.

>> Xem thêm: Những câu chuyện hay về người phát quà đêm Noel

6. The Nightmare Before Christmas

"The Nightmare Before Christmas" (Ác mộng trước đêm Giáng sinh) là một bộ phim hoạt hình giả tưởng của đạo diễn Henry Selick, sản xuất năm 1993. Phim có sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên Chris Sarandon, Catherine O'Hara, William Hickey, Ken Page và Glenn Shadix.

Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Bộ phim là câu chuyện về một thế giới tưởng tượng, nơi mà mỗi thị trấn sẽ phụ trách một lễ hội khác nhau. Mặc dù đã làm nên những lễ hội Halloween rất thành công nhưng Jack Skellington hay còn gọi là Vua bí ngô đã cảm thấy chán ngán với công việc này và thấy cuộc sống trong Halloween Land không còn ý nghĩa với mình. Sau một lần đi lạc vào Chrismast Town, Jack đã bị cuốn hút bởi không khí vui nhộn và rực rỡ của lễ Noel. Anh đã đi đến một quyết định điên rồ đó là bắt cóc ông già Noel và từ này Halloween Land cũng sẽ đảm nhận cả công việc phát quà trong đêm Giáng sinh. Và từ đây "cơn ác mộng trước đêm giáng sinh" bắt đầu khi mà Noel sẽ được tổ chức theo phong cách của lễ Halloween.

Bộ phim được đánh giá cao ở thủ pháp làm phim độc đáo và thông điệp mà nó truyền tải đến mọi người: ai cũng có cuộc sống và công việc riêng của mỗi người. Hãy làm tốt công việc của mình thay vì so sánh và muốn sống cuộc đời của ai khác.

Mời các bạn cùng xem bộ phim Ác mộng trước đêm Giáng sinh.

7. A Christmas Carol

Chuyển thể từ truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn nổi tiếng Charles Dickens, "A Christmas Carol" (Giáng sinh yêu thương) đưa người xem đến với quang cảnh Giáng sinh thế kỷ XIX tuyệt đẹp ở Anh: bầu trời đêm trong xanh với mặt trăng tròn lấp lánh, cánh rừng thông phủ tuyết trắng bay và đường phố được trang trí vô cùng rực rỡ, người người hân hoan đón chào Giáng sinh - ngày vui vẻ và hạnh phúc nhất trong năm.

Nhưng có một người đàn ông rất căm ghét Giáng sinh, đó là thương gia Ebenezer Scrooge, đang sống cô độc, xa lánh mọi người. Scrooge có rất nhiều tiền. Điều đó khiến ông thỏa mãn về bản thân mình: không cần tình bạn, không cần tình yêu, cũng không cần nguyện cầu trong lễ Giáng sinh.

Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Một hôm, trên đường về nhà, Scrooger bắt gặp hồn ma của Joseph Marley, một đối tác Kinh doanh của lão, đã chết không lâu trước đó. Khi còn sống, Marley là một kẻ nhẫn tâm với chính bản thân mình và bây giờ thì anh ta đang trả giá cho điều đó. Marley hi vọng nói cho lão Scrooger những điều đó để giúp lão không phải chịu chung kết cục như mình và cảnh báo lão sẽ được các hồn ma khác viếng thăm.

Không chỉ mang đến cho khán giả hình ảnh lộng lẫy của đêm giáng sinh và những giây phút hài hước, A Christmas Carol còn khiến người xem cảm thấy xót xa trước những khoảnh khắc ấm áp và xúc động. Bộ phim mang một thông điệp giản dị nhưng đầy ý nghĩa nhân văn: hãy chia sẻ lòng tốt với tất cả mọi người, có như thế bạn mới có thể tìm thấy hạnh phúc và sự thanh thản trong cuộc sống.

8. Elf (Chàng tiên đáng yêu)

Phim hài "Elf" (Chàng tiên đáng yêu) kể về anh chàng Buddy được Ông già Noel nhận nuôi, anh lớn lên bên cạnh những người tí hon làm quà cho ông già Noel.

Mặc dù lớn lên với tình yêu thương của Papa Elf và mọi người những Buddy vẫn cảm thấy mặc cảm bởi thân hình quá to lớn của cậu. Sau khi biết được thân thế của mình, Buddy đã đến Mỹ để tìm lại cha mẹ của mình. Tuy bị người cha ruồng bỏ nhưng bằng tình yêu và sự chân thành của mình Buddy đã chinh phục được người cha cũng như cả mẹ kế và những đứa em cùng cha khác mẹ. Không những thế, khi nhận thấy cuộc sống xa hoa đã khiến con người quên đi ý nghĩa thật sự của đêm giáng sinh, Buddy đã quyết định đem đến một lễ giáng sinh kỳ diệu cho mọi người.

Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Phim có sự tham gia của các diễn viên Will Ferrell, James Caan, và Zooey Deschanel, được phát hành tại Hoa Kỳ ngày 7/11/2003 và thu về 220, 4 triệu USD trên toàn thế giới. "Elf" đã từng đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tuần lễ Giáng sinh và được nhận định là bộ phim thu hút đông đảo đối tượng khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau.

9. Tàu tốc hành Bắc Cực (The Polar Express)

Đây là bộ phim được dựng từ cuốn truyện kinh điển cùng tên dành cho thiếu nhi của nhà văn Chris Van Allsburg phát hành năm 1984. Nội dung kể về một cậu bé trong đêm Giáng sinh lạnh lẽo đã bắt gặp 1 chuyến tàu tốc hành tới Bắc Cực đi ngang qua nhà mình. Cậu bé đã bước lên tàu và bắt đầu chuyến phiêu lưu đầy kì thú đến xứ sở của ông già Noel với bao điều kì diệu và bất ngờ. Trong phim, nam diễn viên kì cựu Tom Hanks thủ 5 vai, từ cậu bé 7 tuổi cho đến ông già tuyết. Chính vì vậy mà The Polar Express phải thực hiện trong suốt ròng rã 3 năm mới có thể ra rạp được. Một bộ phim hấp dẫn và đáng yêu dành cho những ai muốn đắm mình vào thế giới cổ tích trong mùa Giáng sinh này.

Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Mời các em nhỏ cùng theo dõi bộ phim Tàu tốc hành Bắc cực

10. Arthur Christmas (Giáng sinh của Arthur)

Những bộ phim hoạt hình thiếu nhi của Hollywood luôn ẩn chứa trong đó những bài học cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt bộ phim Arthur Christmas không chỉ mang đến tiếng cười hài hước, vui vẻ cho người xem mà còn để lại rất nhiều dấu ấn đẹp và những giá trị nhân văn đáng trân trọng, trong đó ẩn chứa nhiều thông điệp sâu sắc thông qua những tình huống hài hước châm biếm và những thước phim hết sức kinh điển, tạo nên dấu ấn ngọt ngào cho một mùa Giáng Sinh. Dù cho thế giới vẫn luôn chuyển động, máy móc cũng không bao giờ lấn át được cảm xúc của con người. Những gì được gọi là truyền thống, bản sắc thì mãi mãi không thể thay thế được.

Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Mời các bạn cùng xem bộ phim Giáng sinh của Arthur

Bạn đã và dự định sẽ xem bộ phim nào trong danh sách Những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại ở trên? Hãy bật mí cho mọi người cùng biết nhé.

Trong đêm Giáng sinh, cất lên các bài hát Giáng sinh truyền thống, mọi người chúc nhau những lời chúc Giáng sinh thật ý nghĩa, góp phần tạo nên lễ Giáng sinh thật an lành và ấm áp. Chúc các bạn có một Giáng sinh thật an lành và nhiều niềm vui.

Đánh giá bài viết
2 5.974
Sắp xếp theo

    Giáng Sinh - Noel 2023

    Xem thêm