Những công dụng của xoài xanh đối với sức khỏe bạn nên biết

Những công dụng của xoài xanh đối với sức khỏe bạn nên biết

Xoài xanh là loại quả phổ biến không chỉ là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn, sau đây VnDoc sẽ chia sẻ những giá trị dinh dưỡng của xoài xanh trong điều trị một số bệnh bạn cần biết.

Những công dụng của xoài xanh đối với sức khỏe bạn nên biết
Xoài xanh rất tốt cho sức khỏe của bạn

Trị bệnh phổi

Xoài xanh, hái xuống phơi khô để dành. Mỗi lần dùng từ hai đến ba quả xoài khô, cắt đôi, phối hợp với vài lạng thịt heo nạc, cho thêm Trần bì để nấu canh. Phải nấu 3 - 4 giờ liền trên lửa nhỏ.

Cách trị liệu dân gian này có hiệu quả khá tốt. Vì có thể do hạt xoài và vỏ xoài đều có công dụng trợ tiêu hóa, làm thông phổi tan đàm, nên sau khi bệnh nhân dùng canh thì khát đàm dễ dàng hơn, gián tiếp hỗ trợ cho việc trị liệu bệnh phổi.

Giảm ốm nghén

Phụ nữ mang thai thường nôn ọe vào sáng sớm. Nhai một miếng xoài xanh có thể giảm cảm giác buồn nôn. Nước ép xoài cũng giúp bổ sung muối và sắt cho nguời mất nước. Với hàm lượng sắt cao, xoài là loại quả tuyệt vời cho phụ nữ mang thai và những người bị thiếu máu. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ để biết lượng xoài tiêu thụ phù hợp.

Những công dụng của xoài xanh đối với sức khỏe bạn nên biết
Xoài có thể giúp bà bầu giảm cảm giác buồn nôn

Điều trị chứng khó tiêu, táo bón

Nếu bạn mắc chứng táo bón, hãy thử làm món salad xoài để khắc phục. Chất xơ trong loại quả này giúp cải thiện đáng kể hoạt động của đường tiêu hóa. Ăn xoài xanh cắt nhỏ trộn với muối và mật ong 3-4 lần mỗi tuần sẽ điều hòa rối loạn đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Có lợi cho gan

Xoài xanh giúp điều trị chứng rối loạn men gan. Axit trong loại quả này giúp làm sạch ống mật và các vi khuẩn trong đường tiêu hóa. Ngoài ra, xoài xanh có thể làm dịu các nốt ban đỏ do nóng trong, dị ứng.

Trị giun sán

Nhân hạt xoài 20g, hạt chanh 15g, 2 thứ giã nát. Đổ 2 bát nước sắc còn một bát. Uống vào sáng sớm vừa ngủ dậy khi chưa ăn gì. Uống xong nằm nghỉ 1 lúc. Uống liền 3 buổi sáng. Chú ý hạt xoài có độc cần theo dõi trong thời gian dùng thuốc.

Những điều cần lưu ý khi ăn xoài

Không nên ăn quả xoài lúc đói quá và sau bữa ăn no, đang có các bệnh nhiệt sốt vì bản chất quả xoài nóng như hành, tỏi, ớt. Không nên ăn nhiều đối với cả hai loại quả xoài xanh và chín. Tỉ lệ vitamin C trong quả xoài sẽ giảm dần khi quả chín, vì thế không nên để quả xoài chín quá. Xoài không thích hợp cho những người bị thiếu hụt năng lượng hoặc suy lá lách. Nếu không, nó có thể dẫn đến nôn mửa, tiêu chảy và hiện tượng dị ứng khác.

Theo Sức khỏe đời sống

Đánh giá bài viết
1 96
Sắp xếp theo